|
Statistics
- Documents in English (15461)
- Official Dispatches (1340)
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI
TP HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2724/BHXH-THU
V/v thực hiện giao dịch điện tử
|
TP. Hồ Chí Minh,
ngày 24 tháng 08 năm 2015
|
Kính gửi:
|
- Các phòng chức năng;
- Bảo hiểm xã hội quận, huyện;
|
Việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội
(BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và đề nghị cấp sổ
BHXH, cấp thẻ BHYT bằng giao dịch điện tử tại thành phố chỉ mới đạt 27% số đơn
vị. So với chỉ tiêu của BHXH Việt Nam còn rất thấp. Trong khi đó, một số Tỉnh
dù thực hiện sau thành phố Hồ Chí Minh nhưng đã đạt kết quả rất cao (ví dụ như
Đồng Nai đã đạt 90%). Nếu không có giải pháp và quyết tâm cao thì sẽ không thể
hoàn thành mục tiêu của Chính phủ, của Ngành đề ra và tụt hậu so với các địa
phương khác.
Để khắc phục tình trạng trên, BHXH thành phố Hồ Chí
Minh yêu cầu thủ trưởng các phòng, BHXH quận, huyện triển khai thực hiện các
nội dung sau:
1. Phòng Thu và BHXH quận, huyện:
- Tham mưu, phối hợp với các Sở, Ban, Ngành Thành
phố và UBND các quận, huyện chỉ đạo công tác tuyên truyền, tổ chức triển khai
thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN bằng hình thức giao dịch điện tử.
- Phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức đào tạo,
tập huấn, hỗ trợ sử dụng phần mềm giao dịch điện tử (iQLBH và iBHXH) cho viên
chức và đơn vị sử dụng lao động (đơn vị) trên trên địa bàn.
- Giao chỉ tiêu cụ thể cho từng viên chức chuyên
quản Thu vận động các đơn vị đang phụ trách phải thực hiện giao dịch điện tử. Phấn
đấu từ ngày 01/10/2015, có 90% số đơn vị thực hiện thủ tục thu, cấp sổ BHXH,
cấp thẻ BHYT bằng hình thức giao dịch điện tử với cơ quan BHXH.
- Phát hiện và tiếp thu các vướng mắc do đơn vị
phản ánh để báo cho phòng CNTT tổng hợp, yêu cầu Công ty TS24 sửa chữa cho phù
hợp với thực tế.
- Định kỳ, đột xuất báo cáo hình hình thực hiện
giao dịch điện tử cho Ban Giám đốc BHXH thành phố (qua Phòng Công nghệ thông
tin).
- Phòng Thu chủ trì, phối hợp với các đơn vị có
liên quan triển khai thực hiện tốt các nội dung Quyết định số 528/QĐ-BHXH ngày
14/4/2015 của BHXH Việt Nam. Tham mưu cho Ban Giám đốc xây dựng, sửa đổi, bổ
sung quy trình, thủ tục giao dịch điện tử phù hợp trên toàn thành phố.
2. Phòng Công nghệ thông tin:
- Hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị cài đặt và sử dụng
phần mềm kê khai iBHXH.
- Tổng hợp báo cáo số liệu giao dịch điện tử; tham
mưu cho Ban Giám đốc định kỳ tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm để kịp thời
tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị.
- Tiếp nhận các vướng mắc về phần mềm để yêu cầu
Công ty TS24 sửa đổi, bổ sung cho thuận tiện.
3. Phòng /Bộ phận Tiếp nhận và Quản lý hồ sơ:
- Phối hợp Phòng Thu, Phòng CNTT cung cấp mật khẩu thử
nghiệm cho các đơn vị chưa giao dịch điện tử bằng chữ ký số để giao dịch qua
mạng.
- Không tiếp nhận hồ sơ thu, cấp sổ BHXH và cấp thẻ
BHYT bằng giấy (Phiếu Giao nhận hồ sơ số 101 và 103) từ 01/10/2015. Trường hợp
đặc biệt các đơn vị không lập được hồ sơ điện tử do sự cố phần mềm thì có thể
tiếp nhận hồ sơ giấy và phối hợp hướng dẫn đơn vị thực hiện giao dịch điện tử
cho lần sau.
4. Các phòng chức năng:
- Cùng phối hợp các phòng liên quan tổ chức tuyên
truyền giao dịch điện tử.
- Nghiên cứu, xây dựng các quy trình thủ tục hồ sơ
của phòng có thể thực hiện bằng hình thức giao dịch điện tử để bổ sung vào phần
mềm kê khai iBHXH.
Yêu cầu trưởng các Phòng Nghiệp vụ, Giám đốc BHXH
các quận, huyện và viên chức có liên quan thuộc BHXH thành phố Hồ Chí Minh có
trách nhiệm thực hiện văn bản này./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Giám đốc;
- Trang web BHXH TP.HCM;
- Lưu VT, Thu (03b).
|
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Nguyễn Thị Thu
|
VIETNAM
SOCIAL SECURITY
HO CHI MINH SOCIAL SECURITY
-------
|
SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------
|
No. 2724/BHXH-THU
Re: implementation of
electronic transactions
|
Ho
Chi Minh, August 24, 2015
|
To: - Divisions of Ho Chi Minh
Social Security;
- Social security of districts; Up to now, only 27% of
organizations/units in Ho Chi Minh city have conducted electronic transactions
in terms of paying social insurance, health insurance, and unemployment
insurance and application for issuance of social insurance books and cards.
It is still lower than the target set by Vietnam Social Security.
Meanwhile, a number of provinces that implement electronic transactions after Ho
Chi Minh city gained higher achievements (for example Dong Nai achieving 90%).
Once we have no measure as well as high determination, we could not reach the
targets set by the Government and department leading lagging far behind other
cities/provinces. Respond to above problem, Ho Chi
Minh Social Security requests Heads of offices and Social Security of districts
implement the following contents: 1. Division of Receipt and Social
Security of districts: - Advise and cooperate with
Services, agencies of the city and the People’s Committees of districts to
raise awareness of implementation of purchase of social insurance, health
insurance and unemployment insurance in the electronic transactions. - Cooperate with relevant units in
providing civil servants and employers in the administrative divisions with
training courses in using electronic transaction software (iQLBH and iBHXH). - Set up specific target to each
civil servant in charge of receipt office who is required to recommend their
units/organizations in charge to conduct electronic transactions.
Orient to October 1, 2015, at least 90% of
organizations/units conduct electronic transactions in terms of receipt and
issuance of social insurance books, health insurance cards with social security
authorities. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Send regular or irregular
reports on implementation of electronic transactions to Director Board of
Social Security Department (via Division of IT). - Division of Receipt shall take
charge and cooperate with relevant units in implementation of Decision No.
528/QD-BHXH dated April 14, 2015 of Vietnam Social Security. Advise the
Director Board against formulation and amendments to procedures for conformable
electronic transactions within the city. 2. Division of IT: - Instruct and support
organizations/units in installation and use of iBHXH software. - Collect and send reports on
electronic transaction figures; advise the Director Board to convene meetings
to deal with difficulties of organizations/units. - Record difficulties in software
and request TS24 Corporation to repair. 3. Division of Receipt and
Management of Documents: - Cooperate with Division of
Receipt and Division of IT in provision of trial passwords for new
organizations/units using digital signature to conduct transactions online. - Do not receive documents on
receipt and issuance of social insurance books and health insurance cards in
paper* (Note of document receipt No. 101 and 103) from October 1, 2015. If any
organization/unit fails to prepare electronic documents due to software
breakdowns, paper documents may be accepted and such organization/unit shall be
instructed to prepare electronic documents next time. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Cooperate with relevant
divisions in propagation of electronic transactions. - Research and formulate
procedures for electronic transactions that are added to the iBHXH software. Heads of Division of Expert,
Director of Social Security of districts and involved civil servants of Ho Chi
Minh city shall implement this Official Dispatch./. PP. DIRECTOR
DEPUTY DIRECTOR
Nguyen Thi Thu
Official Dispatch No. 2724/BHXH-THU 2015 implementation of electronic transactions
Official number:
|
2724/BHXH-THU
|
|
Legislation Type:
|
Official Dispatch
|
Organization:
|
Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Signer:
|
Nguyen Thi Thu
|
Issued Date:
|
24/08/2015
|
|
Effective Date:
|
Premium
|
|
Effect:
|
Premium
|
Official Dispatch No. 2724/BHXH-THU dated August 24, 2015, implementation of electronic transactions
|
|
|
Address:
|
17 Nguyen Gia Thieu street, Ward Vo Thi Sau, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam.
|
Phone:
|
(+84)28 3930 3279 (06 lines)
|
Email:
|
inf[email protected]
|
|
|
NOTICE
Storage and Use of Customer Information
Dear valued members,
Decree No. 13/2023/NĐ-CP on Personal Data Protection (effective from July 1st 2023) requires us to obtain your consent to the collection, storage and use of personal information provided by members during the process of registration and use of products and services of THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
To continue using our services, please confirm your acceptance of THƯ VIỆN PHÁP LUẬT's storage and use of the information that you have provided and will provided.
Pursuant to Decree No. 13/2023/NĐ-CP, we has updated our Personal Data Protection Regulation and Agreement below.
Sincerely,
I have read and agree to the Personal Data Protection Regulation and Agreement
Continue
|
|