Căn cứ Nghị định 42/2022/NĐ-CP quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Thông tư 21/2023/TT-BTTTT quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh;
Thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025;
Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh năm 2024 nhằm thực hiện đánh giá các Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của các bộ, ngành, địa phương.
Trong đó, tiêu chí đánh giá Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh năm 2024 như sau:
- Bộ tiêu chí đánh giá Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh năm 2024 bao gồm 06 nhóm tiêu chí đánh giá với tổng điểm 100, cụ thể như sau:
+ Nhóm tiêu chí đánh giá chức năng (50 điểm).
+ Nhóm tiêu chí đánh giá cấu trúc, bố cục (5 điểm).
+ Nhóm tiêu chí đánh giá hiệu năng (20 điểm).
+ Nhóm tiêu chí đánh giá an toàn thông tin (15 điểm).
+ Nhóm tiêu chí đánh giá khả năng truy cập thông tin thuận tiện (5 điểm).
+ Nhóm tiêu chí đánh giá kết nối với Hệ thống EMC (5 điểm).
- Kết quả đánh giá chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính bộ, ngành, địa phương được chia thành 05 mức độ, cụ thể như sau:
+ Mức độ A: Từ 90 điểm đến 100 điểm
+ Mức độ B: Từ 80 đến 89 điểm
+ Mức độ C: Từ 65 đến 79 điểm
+ Mức độ D: Từ 50 đến 64 điểm
+ Mức độ E: Dưới 50 điểm
Xem chi tiết tại Quyết định 473/QĐ-BTTTT có hiệu lực từ ngày 03/4/2024.