Thủ tục khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế

30/08/2023 16:51 PM

Ngày 28/8/2023, Bộ KH&CN ban hành Quyết định 1915/QĐ-BKHCN về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, an toàn bức xạ và hạt nhân thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ KH&CN. Trong đó có quy định về thủ tục khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế.

Lê Huy

Thủ tục khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế

Theo đó, thủ tục khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế thực hiện như sau:

* Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Tổ chức, cá nhân có thiết bị X - quang chẩn đoán trong y tế nộp phiếu khai báo đến UBND cấp tỉnh nơi thiết bị được sử dụng. Riêng đối với thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế sử dụng di động trên địa bàn từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên thì khai báo với UBND cấp tỉnh nơi tổ chức, cá nhân sở hữu, quản lý thiết bị đặt trụ sở chính. Việc khai báo phải được thực hiện trong 07 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức, cá nhân cố thiết bị bức xạ.

- Bước 2: UBND cấp tỉnh tổ chức thẩm định hồ sơ.

+ Đề nghị chỉnh sửa, bổ sung thông tin phiếu khai báo (nếu có);

+ Cấp Giấy xác nhận khai báo (không cấp Giấy xác nhận khai báo trong trường hợp Phiếu khai báo là thành phần của hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ).

* Cách thức thực hiện: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận khai báo theo một trong các cách thức sau:

- Trực tuyến tại Cổng dịch vụ công cấp tỉnh;

- Trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Phục vụ hành chính công hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp tỉnh.

* Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ: Phiếu khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế (Mẫu số 07-PL III).

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

* Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ khai báo.

Xem chi tiết tại Quyết định 1915/QĐ-BKHCN có hiệu lực từ ngày 28/8/2023.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,847

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

VĂN BẢN NỔI BẬT MỚI CẬP NHẬT
  • 11:45 | 06/09/2024 Nghị định 110/2024/NĐ-CP ngày 30/8/2024 về Công tác xã hội
  • 10:50 | 06/09/2024 Thông tư 13/2024/TT-BYT ngày 26/8/2024 về Danh mục dược liệu độc làm thuốc
  • 10:10 | 06/09/2024 Công văn 2977/BHXH-TCCB ngày 30/8/2024 hướng dẫn sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự, bàn giao nhiệm vụ, tài chính, tài sản đối với các đơn vị sáp nhập theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
  • 10:05 | 06/09/2024 Thông tư 14/2024/TT-BTNMT ngày 30/8/2024 Quy định kỹ thuật về thăm dò và phân cấp trữ lượng, tài nguyên các mỏ cát biển
  • 16:10 | 05/09/2024 Quyết định 2616/QĐ-BYT ngày 04/9/2024 về Kế hoạch thực hiện Chương trình sức khỏe học đường và Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn đến năm 2026
  • 11:30 | 05/09/2024 Quyết định 621/QĐ-BNV ngày 31/8/2024 về Kế hoạch phát huy giá trị dữ liệu của Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước
  • 08:30 | 05/09/2024 Thông tư 09/2024/TT-BXD ngày 30/8/2024 sửa đổi định mức xây dựng tại Thông tư 12/2021/TT-BXD
  • 08:12 | 05/09/2024 Công điện 1170/CĐ-BGDĐT ngày 04/9/2024 chủ động ứng phó Bão số 3
  • 08:10 | 05/09/2024 Công điện 01/CĐ-BXD ngày 04/9/2024 ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024
  • 08:07 | 05/09/2024 Thông tư 07/2024/TT-BXD ngày 29/8/2024 bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành hoặc liên tịch ban hành
3.16.130.93

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn