Theo đó, Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch chủ trì thực hiện một nhiệm vụ trong trong sau đây:
**Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, bền vững
- Triển khai Đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn”
- Triển khai điều tra thông tin khách du lịch theo Chương trình điều tra thống kê quốc gia
- Triển khai áp dụng Tài khoản vệ tinh du lịch
- Xây dựng và triển khai Chương trình hành động du lịch xanh giai đoạn 2023 – 2025
- Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư cơ cấu lại ngành du lịch phù hợp với tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của Việt Nam
**Tiếp tục tạo thuận lợi thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
- Cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh du lịch
- Phối hợp với Bộ Công an triển khai Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới, cửa khẩu, trung tâm du lịch lớn
- Phối hợp với Bộ Ngoại giao trình Chính phủ xem xét ban hành Nghị quyết về mở rộng diện áp dụng miễn thị thực đơn phương; đàm phán Hiệp định miễn thị thực với các nước
- Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tạo thuận lợi kết nối hàng không, mở đường bay mới, phát triển loại hình hàng không “thuê chuyến” phục vụ du lịch
**Tăng cường thu hút đầu tư phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các khu du lịch quốc gia
- Triển khai “Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045”
- Triển khai đề án phát triển kinh tế đêm, đề án kinh tế chia sẻ trong lĩnh vực du lịch
- Ưu tiên đầu tư cho khu vực động lực, khu vực tiềm năng phát triển thành khu du lịch quốc gia
**Phát triển sản phẩm và truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch
- Triển khai Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030
- Tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm quốc gia, quốc tế.
- Xây dựng cơ sở dữ liệu thị trường khách du lịch; ứng dụng công nghệ số, tổ chức các hoạt động e- marketing du lịch.
- Tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả
- Tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhân các tuần/ngày văn hóa, du lịch Việt Nam
- Nghiên cứu, xây dựng Đề án thành lập Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài
- Truyền thông về chính sách, định hướng phát triển du lịch
- Phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ, kết nối cộng đồng nông thôn với doanh nghiệp lữ hành đẩy mạnh phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn.
- Phối hợp với Bộ Công Thương lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các chương trình xúc tiến thương mại ở trong và ngoài nước; nghiên cứu, bổ sung nhóm khách hàng “cơ sở lưu trú du lịch” để áp dụng giá bán lẻ điện ngang bằng giá bán lẻ điện cho khách hàng sản xuất.
- Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng chương trình truyền thông quảng bá đáp ứng yêu cầu mới; phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu du lịch quốc gia, các nền tảng số kết nối liên thông hệ thống thông tin du lịch với các ngành liên quan; đẩy mạnh chuyển đổi số, hình thành và phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh; thiết kế, xây dựng, tổ chức, vận hành hiệu quả trang web quốc gia và ứng dụng di động quốc gia về du lịch.
Quyết định 1746/QĐ-BVHTTDL có hiệu lực từ ngày ký ban hành.