Theo đó, việc tổ chức bài kiểm tra định kỳ phải được tổ chức nghiêm túc, đánh giá đúng chất lượng, có thể chia thành nhiều nhóm nhỏ phù hợp với từng đối tượng và tình hình dịch bệnh.
- Đối với lớp 1, 2:
Bài kiểm tra định kỳ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp, các cơ sở giáo dục thực hiện các giải pháp linh hoạt, phù hợp:
+ Lập kế hoạch thời gian thực hiện bài kiểm tra định kỳ.
+ Tổ chức họp với cha mẹ học sinh để phổ biến, hướng dẫn, tạo sự đồng thuận về phương án thực hiện.
+ Chia nhỏ học sinh để đảm bảo an toàn phòng dịch để tổ chức hướng dẫn, ôn tập, bổ sung củng cố kiến thức.
Trường hợp bất khả kháng, tại thời điểm kiểm tra định kỳ học sinh không thể đến trường làm bài kiểm tra trực tiếp, nhà trường có trách nhiệm báo cáo phương án để học sinh làm bài bằng hình thức trực tuyến.
- Đối với học sinh lớp 3, 4, 5:
Bài kiểm tra định kỳ được tổ chức linh hoạt bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyển khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định phù hợp của từng địa phương.
Xem thêm tại Công văn 5766/BGDĐT-GDTT ngày 13/12/2021.
>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY