Giáo viên nghỉ hè vẫn được nhận phụ cấp đứng lớp

17/10/2019 08:41 AM

Bạn đọc Nguyễn Minh Châu (minhchau****@gmail.com) thắc mắc: "Giáo viên trực tiếp giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông công lập, trong thời gian nghỉ hè có được hưởng phụ cập đứng lớp hay không? Xin cảm ơn!"

Toàn văn Bảng lương giáo viên, giảng viên áp dụng từ 01/7/2019

Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

Theo quy định tại Mục I Thông tư liên tịch 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC thì nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập được hưởng phụ cấp ưu đãi (hay còn gọi là phụ cấp đứng lớp).

Mức phụ cấp ưu đãi được hưởng = Mức lương cơ sở x [hệ số lương theo ngạch, bậc hiện hưởng + hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) + % (quy theo hệ số) phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có)] x tỷ lệ % phụ cấp ưu đãi.

Trong đó, tỷ lệ % phụ cấp ưu đãi sẽ dao động từ 25% đến 50% tùy vào vị trí việc làm, địa điểm công tác,... của giáo viên.

Mặt khác, Khoản 4 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT quy định:

"Thời gian nghỉ hè hằng năm của giáo viên là 02 tháng (bao gồm cả nghỉ hằng năm theo quy định của Bộ Luật lao động), được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có)".

Do đó, trong thời gian nghỉ hè, giáo viên vẫn được hưởng phụ cấp ưu đãi theo quy định tại Thông tư liên tịch 01.

Phạm vi và đối tượng áp dụng Phụ cấp ưu đãi

(1) Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương, đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan nhà nước, Đảng, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi tắt là cơ sở giáo dục công lập) được nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ ngân sách nhà nước cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật);

(2) Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập làm nhiệm vụ tổng phụ trách đội, hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, trạm, trại, phòng thí nghiệm;

(3) Cán bộ quản lý thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập, trực tiếp giảng dạy đủ số giờ theo quy định của cấp có thẩm quyền.

Điều kiện áp dụng

- Những đối tượng nêu trên đã được chuyển, xếp lương theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 vào các ngạch viên chức chuyên ngành giáo dục, đào tạo (các ngạch có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 15) hoặc các hạng viên chức chuyên ngành giáo dục, đào tạo (các hạng có các kí tự đầu của mã số hạng là V.07) thì được hưởng phụ cấp ưu đãi.

Riêng đối tượng (2) và (3) không nhất thiết phải xếp vào các ngạch viên chức chuyên ngành giáo dục, đào tạo hoặc các hạng viên chức chuyên ngành giáo dục, đào tạo.

- Không được tính hưởng phụ cấp ưu đãi trong các thời gian sau:

+ Thời gian đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài hưởng 40% tiền lương theo quy định tại khoản 4 Điều 8 Nghị định 204;

+ Thời gian đi công tác, học tập ở trong nước không tham gia giảng dạy liên tục trên 3 tháng;

+ Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 01 tháng trở lên;

+ Thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn theo quy định của Điều lệ bảo hiểm xã hội hiện hành;

+ Thời gian bị đình chỉ giảng dạy.

                                (Theo Thông tư liên tịch 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC).

Thanh Lợi

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,940

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn