Các thông tin bị từ chối đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ KH&CN

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Ngọc Quế Anh
27/03/2024 08:00 AM

Xin cho tôi hỏi các thông tin nào bị từ chối đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ KH&CN? - Hoài My (Bắc Ninh)

Các thông tin bị từ chối đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ KH&CN (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. Cổng thông tin điện tử Bộ KH&CN gồm những nội dung chính gì?

Theo Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 400/QĐ-BKHCN năm 2024 quy định nội dung chính của Cổng thông tin bao gồm: 

- Giới thiệu Bộ Khoa học và Công nghệ với các mục thông tin: chức năng, nhiệm vụ; lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ; cơ cấu tổ chức; quá trình phát triển.

- Văn bản khoa học và công nghệ bao gồm: các văn bản chỉ đạo, điều hành; văn bản pháp quy phải được công khai trên Cổng/Trang thông tin điện tử tại Phụ lục I của Quy chế cung cấp thông tin của Bộ Khoa học và Công nghệ (Quyết định 1711/QĐ-BKHCN năm 2007).

- Giới thiệu Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; chương trình khoa học và công nghệ các cấp; chương trình công tác và chương trình hành động của Bộ Khoa học và Công nghệ; thông tin liên quan tới hoạt động cải cách hành chính và quản lý khoa học và công nghệ; thông tin về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

- Thông tin liên quan tới các thành tựu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nổi bật; hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của các Bộ, ngành và địa phương trong cả nước; báo cáo tổng kết các chương trình khoa học và công nghệ các cấp, chương trình công tác, chương trình hành động của Bộ Khoa học và Công nghệ.

- Tin tức và sự kiện liên quan tới các hoạt động chính, nổi bật của Bộ Khoa học và Công nghệ; các vấn đề quan trọng trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

- Tổ chức diễn đàn, trao đổi thông tin, lấy ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân về những vấn đề của Bộ và ngành.

- Giới thiệu và cung cấp một số thông tin dịch vụ công trực tuyến, các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ.

- Các chuyên mục, chuyên trang và nội dung thông tin khác theo chủ trương và kế hoạch tuyên truyền do Lãnh đạo Bộ yêu cầu đăng tải trên Cổng thông tin.

- Thông tin tiếng nước ngoài: tùy theo khả năng và điều kiện cho phép, các thông tin khác có thể được chọn lọc để cung cấp trên phiên bản tiếng Anh của Cổng thông tin.

- Căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế, Ban biên tập sẽ đề xuất nội dung, tính chất thông tin cung cấp trên Cổng thông tin phù hợp với chức năng, nhiệm vụ theo từng giai đoạn của Bộ Khoa học và Công nghệ.

2. Các thông tin bị từ chối đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ KH&CN

Các thông tin bị từ chối đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ KH&CN được quy định tại Điều 11 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 400/QĐ-BKHCN năm 2024 như sau: 

- Các văn bản tại Nơi nhận không có nội dung: Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ; thông tin có nội dung không thuộc phạm vi quy định bắt buộc phải cung cấp thông tin trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước hoặc không phải lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.

- Thông tin có nội dung không phù hợp với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Thông tin đã được cấp có thẩm quyền quyết định nhưng chưa phổ biến công khai hoặc chỉ phổ biến trong phạm vi hẹp.

- Thông tin không rõ nguồn gốc hoặc không đúng sự thật.

- Thông tin trùng lặp nội dung đã được đăng tải trên Cổng thông tin.

- Thông tin không bảo đảm chất lượng, đã được Ban biên tập đề nghị tác giả cung cấp thông tin xác thực, bổ sung hoặc làm rõ nhưng không được chấp nhận.

- Thông tin không thực hiện đúng theo quy định tại khoản d) Mục 2 Điều 10 Chương III của Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 400/QĐ-BKHCN năm 2024.

- Thông tin chuyên sâu, chuyên ngành cần phải thẩm định.

- Các thông tin khác theo quy định của pháp luật không được đăng lên Cổng/Trang thông tin.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 260

Bài viết về

lĩnh vực Công nghệ thông tin

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn