Cơ cấu tổ chức Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
08/06/2023 08:20 AM

Cơ cấu tổ chức Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế là nội dung được đề cập tại Quyết định 691/QĐ-BGTVT ngày 07/6/2023 do Bộ GTVT ban hành.

Cơ cấu tổ chức Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế

Cơ cấu tổ chức Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế (Hình từ Internet)

Ngày 07/6/2023, Bộ Giao thông vận tải ban hành Quyết định 691/QĐ-BGTVT về việc ban hành Quy chế hoạt động và nội dung tiêu chí thi đua năm 2023 của Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế

Cơ cấu tổ chức Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế

Cụ thể tại Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 691/QĐ-BGTVT quy định về cơ cấu tổ chức Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế:

(1)Thành viên Khối

- Bộ Giao thông vận tải;

- Bộ Xây dựng;

- Bộ Công thương; 

- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

- Bộ Thông tin và Truyền thông;

- Bộ Tài nguyên và Môi trường;

- Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI);

- Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

(2) Khối trưởng, Khối phó

- Khối trưởng: Bộ Giao thông vận tải;

- Khối phó: Bộ Xây dựng.

(3) Cơ quan thường trực giúp việc Khối

- Cơ quan thường trực giúp việc Khối trưởng: Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giao thông vận tải.

- Cơ quan thường trực giúp việc Khối phó và các thành viên trong Khối: đơn vị được giao nhiệm vụ tham mưu về công tác thi đua khen thưởng của bộ, ngành trong Khối.

Hoạt động chung của Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế

Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế có những hoạt động chung sau đây:

- Tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, tổng kết hoạt động của Khối trong năm 2023 theo hướng dẫn của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

- Tùy tình hình thực tế, có thể tổ chức các hoạt động như: tổ chức hội thảo, giao lưu, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm các mô hình, cách làm hay, các điển hình tiên tiến; tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi đua khen thưởng, tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao giao lưu giữa các đơn vị thành viên trong Khối; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội… đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực.

- Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo sơ kết 6 tháng và tổng kết năm với Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Khối trưởng, Khối phó.

(Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 691/QĐ-BGTVT)

Nguyên tắc hoạt động của Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế

Hoạt động của Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế phải tuân thủ các nguyên tắc được quy định tại Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 691/QĐ-BGTVT, cụ thể như sau:

- Khối làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, bình đẳng; đảm bảo công khai, minh bạch, đoàn kết, hợp tác, cùng phát triển. Đảm bảo tuân thủ các quy định về thi đua khen thưởng và hướng dẫn của Hội đồng thi đua, khen thưởng Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Các quyết định của Khối được biểu quyết theo đa số. Những vấn đề có những ý kiến khác nhau thì áp dụng hình thức bỏ phiếu kín, nếu số phiếu bằng nhau thì theo sự quyết định của Khối trưởng.

- Việc tổ chức các hoạt động chung của Khối cần đảm bảo hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện phong trào thi đua, bình xét, suy tôn, đề nghị khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua.

- Khối trưởng, Khối phó và các thành viên trong Khối được sử dụng công chức, con dấu, phương tiện, kinh phí cơ quan mình để phục vụ cho các hoạt động của Khối.

Nhiệm vụ của các thành viên trong Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế

Các thành viên trong Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế có các nhiệm vụ sau đây:

- Tham gia xây dựng nội dung và tiêu chí thi đua, thang điểm của Khối. Tổ chức phát động các phong trào thi đua, thực hiện công tác khen thưởng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

- Tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đã ký kết giao ước thi đua. Phát hiện, xây dựng, tuyên truyền các mô hình, điển hình tiên tiến, cách làm mới, có chất lượng, hiệu quả trong phong trào thi đua.

- Tham gia đầy đủ và đúng thành phần các hoạt động của Khối. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng, 01 năm; chấm điểm thi đua theo tiêu chí thi đua đã ban hành gửi Khối trưởng, Khối phó đúng quy định để phục vụ cho công tác sơ kết, tổng kết của Khối.

(Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 691/QĐ-BGTVT)

Quyết định 691/QĐ-BGTVT có hiệu lực kể từ ngày ký.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 853

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn