Bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, rạp chiếu phim và khu du lịch

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
27/04/2021 10:17 AM

Ngày 26/4/2021, Bộ VHTT&DL đã có Công văn 1343/BVHTTDL-VHCS về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

Bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, rạp chiếu phim và khu du lịch (ảnh minh họa)

Theo đó, để bảo vệ sức khỏe nhân dân và du khách trước nguy cơ đe dọa của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt trong những ngày lễ lớn sắp tới, Bộ VHTT&DL đưa ra những nội dung sau:

- Thực hiện nghiêm Công điện 541/CT-TTg ngày 23/4/2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19; nâng cao cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân và du khách trong các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội nói chung, lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch nói riêng.

- Xem xét hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo đúng quy định.

- Chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Công văn 4159/BVHTTDL-TCDL ngày 09/11/2020 để kết nối với hệ thống an toàn COVID-19 quốc gia.

- Tổ chức thực hiện các phương án đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho người tham gia hoạt động văn hóa, thể thao, khán giả đến rạp chiếu phim, khách tham quan bảo tàng, di tích - danh lam thắng cảnh; người tham gia lễ hội, khách du lịch. Chỉ tổ chức đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh COVID-19; yêu cầu nhân dân thực hiện nghiêm “Thông điệp 5K: Khẩu trang Khử khuẩn - Khoảng cách- Không tụ tập- Khai báo y tế” của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, các khu, điểm du lịch; bảo tàng, hệ thống rạp chiếu phim, di tích, danh lam thắng cảnh; nơi tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao; địa điểm tổ chức lễ hội.

- Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng chống Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,737

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn