Những trường hợp gặp sự cố khi tiêm vắc xin Covid-19 đều đã ổn định

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
22/03/2021 10:56 AM

Bộ Y tế ban hành Công văn 1873/BYT-DP ngày 20/3/2021 về việc giám sát sự cố bất lợi sau tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Theo dõi sức khỏe ít nhất 24 giờ sau khi tiêm vắc xin Covid-19 (Ảnh minh họa)

Theo đó, nước ta đã và đang thực hiện tiêm vắc xin đợt 1, tính đến ngày 17/3/2021 đã tiêm cho hơn 20.000 cán bộ nhân viên tuyến đầu chống dịch. Tuy nhiên, xuất hiện một số trường hợp sự cố bất lợi sau khi tiêm nhưng đã được xử lý và hiện đã ổn định. Để tiếp tục tiêm chủng an toàn, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế triển khai những nội dung sau:

- Chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn tiêm chủng theo quy định tại Nghị định 104/2016/NĐ-CP, Thông tư 34/2018/TT-BYT; Giám sát chặt chẽ các sự cố bất lợi sau tiêm chủng, khi có trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng phải tiến hành xử trí kịp thời theo đúng quy định, đồng thời điều tra và tổ chức họp Hội đồng cấp tỉnh ngay để đánh giá, kết luận nguyên nhân, báo cáo và thông báo theo quy định.

- Thực hiện tiêm chủng an toàn, theo dõi người được tiêm vắc xin ít nhất 30 phút sau tiêm tại điểm tiêm chủng và hướng dẫn gia đình hoặc người được tiêm chủng tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khoẻ ít nhất 24 giờ sau tiêm và liên hệ ngay với cơ sở y tế nếu xuất hiện các biểu hiện bất thường.

- Phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền về vắc xin phòng COVID-19, các lợi ích cũng như nguy cơ sự cố bất lợi sau tiêm chủng có thể có của vắc xin để người dân hiểu và hưởng ứng tham gia tiêm bảo vệ bản thân, cộng động và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

- Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 và Bộ Y tế.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,578

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn