Xử lý nghiêm hành vi thu gom khẩu trang đã qua sử dụng để tái chế

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
23/02/2021 15:06 PM

Ngày 22/02/2021, Bộ Y tế ban hành Công văn 1074/BYT-TB-CT về tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh đảm bảo chất lượng trang thiết bị y tế phòng chống dịch.

Xử lý nghiêm hành vi thu gom khẩu trang đã qua sử dụng để tái chế (Ảnh minh họa)

Theo đó, để tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh trang thiết bị y tế, đảm bảo nguồn cung và chất lượng theo quy định, Bộ Y tế đưa ra những nội dung cần triển khai gấp như sau:

- Nghiên cứu và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và tinh thần Công văn 955/BYT-KH-TC ngày 09/2/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

- Tăng cường thanh kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định và có báo cáo về Bộ Y tế đối với các cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế vi phạm (sản xuất hàng giả/hàng không đảm bảo chất lượng, không thực hiện công bố hoặc đã công bố nhưng không có hoạt động sản xuất, găm hàng tăng giá bất hợp lý, thu gom găng tay, khẩu trang đã qua sử dụng để tái chế…).

- Rà soát, tăng cường quản lý, hậu kiểm các đơn vị sản xuất nói chung, lưu ý các đơn vị sản xuất trang thiết bị y tế phòng chống dịch trên địa bàn (kể cả các đơn vị trong khu công nghệ cao, khu chế xuất) và hướng dẫn việc công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế; công bố tiêu chuẩn áp dụng trang thiết bị y tế loại A và các quy định khác tại Nghị định 36/2016/NĐ-CP. Chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh ưu tiên cung cấp cho các bệnh viện, cơ sở y tế trong nước để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch và khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Xem thêm tại Công Văn 1074/BYT-TB-CT ngày 22/02/2021.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,303

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn