Bán hoa quả ở Hà Nội phải đăng ký kinh doanh

29/08/2017 07:51 AM

Đề án quản lý kinh doanh trái cây vừa được ban hành với mục tiêu tất cả cửa hàng phải đăng ký kinh doanh, có nhận diện thương hiệu.

TP Hà Nội đặt mục tiêu tất cả các cửa hàng bán hoa quả phải có đăng ký kinh doanh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Đề án "Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây". Một trong những mục tiêu cụ thể của Đề án là đến hết năm nay, 60% các cửa hàng bán trái cây tại quận nội thành có đăng ký kinh doanh, có biển hiệu nhận diện và đầy đủ trang thiết bị. Bên cạnh đó, các cửa hàng này sẽ tiến tới có hệ thống máy thu ngân, kết nối thanh toán điện tử. Mục tiêu tiếp theo là đến hết năm 2018, 100% các cửa hàng đều có đăng ký kinh doanh.

Như vậy, thành phố sẽ tăng cường kiểm tra để xóa sổ toàn bộ các điểm kinh doanh trái cây bán rong trên vỉa hè gây mất trật tự hoặc các cơ sở không đăng ký kinh doanh, xuất trình rõ nguồn gốc hoa quả.

Một mục tiêu khác của đề án là tất cả người kinh doanh trái cây tại Hà Nội được đào tạo, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm.

Sau khi thực hiện thí điểm tại các quận nội thành, Hà Nội sẽ triển khai toàn thành phố. Đề án "Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây" được ban hành nhằm mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng, ngăn chặn tình trạng sử dụng hóa chất bảo quản trái cây, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và góp phần nâng cao văn minh cho Thủ đô.

Ngân Hà

Theo VnExpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,440

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn