Dừng xe liên tục mà không xử phạt, 2 CSGT bị đình chỉ

09/12/2011 09:10 AM

Ra hiệu lệnh dừng hàng loạt các phương tiện để kiểm tra mà không lập biên bản, tiếp tục cho các xe này đi, 2 CSGT đội An Lạc đã bị đình chỉ công tác để điều tra vì làm sai quy trình, xác minh nghi vấn nhận hối lộ.

Lãnh đạo công an TP HCM cho biết đã đình chỉ công tác đối với 2 CSGT là đại úy Đông và trung úy Lân (thuộc đội CSGT An Lạc) để điều tra làm rõ sai phạm.

Hai cảnh sát này được xác định đã làm sai quy trình trong lúc thực thi nhiệm vụ tại trạm thu phí đường cao tốc Trung Lương - TP HCM. Phòng CSGT TP HCM đang triệu tập các nhân chứng liên quan để làm rõ có hay không chuyện “làm luật”.

“Sai quy trình thì đã rõ, nếu có chuyện ăn hối lộ để cho xe qua trạm thì sẽ buộc 2 CSGT này ra khỏi ngành”, vị lãnh đạo khẳng định.

CSGT xử lý các phương tiện vi phạm luật giao thông. Ảnh:Quốc Thắng

Trước đó, trao đổi với VnExpress.net, thượng tá Trần Thanh Trà (Phó phòng CSGT TP HCM) cho hay Phòng CSGT nhận được đoạn clip được cho là hình ảnh của 2 cảnh sát đội CSGT An Lạc đang “làm luật” trên đường.

Hình ảnh được quay vào sáng 30/11 cho thấy cảnh 2 CSGT này liên tục ra hiệu cho các xe dừng lại. Tài xế nhảy xuống xe nói chuyện một lúc thì được các cảnh sát cho xe đi. Ngoài ra, trong đoạn clip cũng thể hiện một trong 2 anh này cho tiền và biên bản vào cốp xe. Sau đó, lãnh đạo Đội CSGT An lạc đã không phân việc cho 2 cảnh sát này, triệu tập các nhân chứng để điều tra.

“Hình ảnh trong clip chỉ thấy các cảnh sát này cất tiền vào cốp xe thì chưa rõ ràng. Chưa thể kết luật đó là tiền “mãi lộ”", ông Trà nói.

Theo vị phó phòng, các CSGT được phạt tại chỗ đến 200.000 đồng cho các lỗi nhẹ như không chấp hành hiệu lệnh biển báo, vạch kẻ đường, người điều khiển hoặc người ngồi phía trước không thắt dây an toàn…

Quốc Thắng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,994

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn