Có thể mua Bảo hiểm y tế ở đâu?

10/06/2015 08:36 AM

Người dân có nhu cầu tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) ngoài việc đến trụ sở BHXH các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh còn có thể đến các đại lý thu BHYT của cơ quan BHXH.

 

Thống kê của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, tính đến hết tháng 4-2015 số người tham gia đạt 70,76% dân số. Ảnh: D Ngân

The ông Trần Đình Liệu- Trưởng ban Thu (BHXH Việt Nam), mặc dù cơ quan BHXH đang nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, nhưng trên thực tế, đến nay vẫn có không ít người dân phản ánh, họ không nắm được thông tin cần đến đâu, gặp ai để đóng tiền đăng ký tham gia BHYT.

Vậy nên, ông Liệu thông tin, hiện nay, nếu người dân có nhu cầu tham gia BHYT ngoài việc đến trụ sở BHXH các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh thì thuận tiện nhất là có thể đến các đại lý thu BHYT của cơ quan BHXH gồm: Các đại lý thu ở xã phường do UBND xã, phường, thị trấn đề xuất và ký hợp đồng với cơ quan BHXH (thường là cán bộ UBND xã, phường, thị trấn phụ trách công tác LĐ-TB&XH); Đại lý thuộc hệ thống Bưu điện tại các điểm bưu cục, các bưu điện văn hóa xã, phường.

Ngoài ra, tại một số địa phương, cơ quan BHXH đã ký hợp đồng với các bệnh viện để người dân khi đến khám chữa bệnh có thể đăng ký, nộp tiền tham gia BHYT ngay tại bệnh viện. Có BHXH tỉnh ký hợp đồng với DN bảo hiểm thương mại, nhân viên sẽ đến tận nhà tư vấn, đến tận nhà người dân khi có nhu cầu.

Theo thống kê của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, tính đến hết tháng 4-2015 số người tham gia đạt 70,76% dân số. Để đạt được mục tiêu năm 2015 là 75% dân số tham gia BHYT, trong các tháng còn lại của năm 2015, sẽ cần có thêm khoảng gần 5 triệu người tham gia BHYT.

Dương Ngân

Theo BáoHải Quan

 

 

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 24,641

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn