Danh sách ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Lê Trương Quốc Đạt
14/09/2024 08:05 AM

Sau đây là danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) qua số tài khoản được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM công bố.

Danh sách ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM

Danh sách ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM (Hình từ Internet)

1. Danh sách ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận ủng hộ của Nhân dân cho đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 (bão Yagi).

Sau đây là danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ qua số tài khoản được Quỹ Cứu trợ TPHCM (MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh) đã tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân với số tiền 19.787.914.863 đồng tính đến 16h30 ngày 13/9/2024 như sau:

Danh sách

2. Quan hệ giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Nhân dân

Quan hệ giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Nhân dân theo Điều 8 Luật Mặt trận tổ quốc Việt Nam 2015 như sau:

- Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; mở rộng và đa dạng hóa các hình thức tập hợp đoàn kết Nhân dân; động viên, hỗ trợ Nhân dân thực hiện dân chủ, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Nhân dân tham gia tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thông qua các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cá nhân tiêu biểu là Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và tham gia các hoạt động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, tổ chức.

- Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành, viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Nhân dân tham gia ý kiến, phản ánh, kiến nghị với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về những vấn đề Nhân dân quan tâm để phản ánh, kiến nghị với Đảng, Nhà nước.

- Nhân dân giám sát hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để bảo đảm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

- Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để thực hiện trách nhiệm của mình với Nhân dân theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

3. Quyền và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong hoạt động giám sát

Quyền và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong hoạt động giám sát theo Điều 28 Luật Mặt trận tổ quốc Việt Nam 2015 như sau:

- Phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan xây dựng chương trình, nội dung, kế hoạch giám sát; quyết định thành lập đoàn giám sát và tổ chức hoạt động giám sát theo kế hoạch hoặc khi cần thiết.

- Yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân được giám sát báo cáo bằng văn bản, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung giám sát.

- Xem xét khách quan, khoa học những vấn đề liên quan đến nội dung giám sát.

- Tổ chức đối thoại để làm rõ nội dung kiến nghị sau giám sát khi cần thiết hoặc theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân được giám sát.

- Kiến nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét áp dụng các biện pháp để bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức, cá nhân; đề nghị xem xét trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

- Ban hành hoặc phối hợp với cơ quan, tổ chức liên quan ban hành văn bản về kết quả giám sát; chịu trách nhiệm về những nội dung kiến nghị sau giám sát.

- Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết kiến nghị sau giám sát; đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân không giải quyết hoặc giải quyết không đúng quy định của pháp luật.

- Khen thưởng hoặc đề nghị cơ quan, tổ chức có thẩm quyền biểu dương, khen thưởng người có thành tích trong hoạt động giám sát.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

Phòng chống lụt bão

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn