Thi tuyển 05 Phó Giám đốc Sở tại TPHCM năm 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Trọng Tín
28/08/2024 16:19 PM

UBND TPHCM ban hành Kế hoạch tổ chức thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương năm 2024, cụ thể sẽ thi tuyển 5 Phó Giám đốc Sở.

Thí điểm thi tuyển Phó Giám đốc Sở tại TPHCM năm 2024

Thí điểm thi tuyển Phó Giám đốc Sở tại TPHCM năm 2024 (hình từ Internet)

Thí điểm thi tuyển Phó Giám đốc Sở tại TPHCM năm 2024

Ngày 27/8/2024, UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 3549/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch tổ chức thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương năm 2024 (sau đây gọi là Kế hoạch) nhằm phát hiện, lựa chọn được những người có đức, có tài để bố trí đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị để đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị và Thành phố. Đồng thời, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng công tác bổ nhiệm đội ngũ công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Cụ thể theo Kế hoạch, sẽ tiến hành thi tuyển Phó Giám đốc Sở tại 05 Sở bao gồm: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Sở An toàn thực phẩm.

Thời gian thực hiện thí điểm thi tuyển Phó Giám đốc Sở sẽ bắt đầu từ tháng 8/2024 đến hết ngày 15/12/2024. Thời gian, địa điểm tham dự kỳ thi cụ thể sẽ dựa theo Kế hoạch cụ thể của cơ quan, đơn vị có vị trí, chức danh thi tuyển.

Về đối tượng dự thi, bao gồm đối tượng đăng ký tham gia dự tuyển Phó Giám đốc Sở:

* Đối tượng đăng ký tham gia dự tuyển

- Nhân sự tại chỗ

+ Cán bộ, công chức, viên chức có đủ điều kiện, tiêu chuẩn và trong quy hoạch của chức danh cần thi tuyển, đang công tác tại cơ quan, đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm.

+ Cán bộ, công chức, viên chức trong nguồn quy hoạch tại chỗ vào chức danh cần thi tuyển và tương đương trở lên, đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm phải đăng ký dự tuyển.

Nếu không đăng ký tham gia dự tuyển thì hằng năm khi rà soát danh sách quy hoạch, cơ quan có thẩm quyền đưa ra khỏi danh sách quy hoạch, trừ các trường hợp sau:

+ Không đủ sức khỏe dự tuyển (đang mắc bệnh hiểm nghèo; đang mất khả năng nhận thức; bị ốm đau đang điều trị nội trú tại bệnh viện được cơ quan y tế có thẩm quyền từ cấp huyện trở lên xác nhận).

+ Đang trong thời gian được cử đi học tập, đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài.

+ Cán bộ, công chức, viên chức nữ đang trong thời gian nghỉ chế độ thai sản.

- Nhân sự từ nơi khác: Cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố Hồ Chí Minh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn và trong quy hoạch của các chức danh tương đương trở lên với chức danh tuyển chọn, được quyền đăng ký dự tuyển.

- Lưu ý: Cán bộ, công chức, viên chức nếu đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thì được dự thi ở vị trí lãnh đạo, quản lý cao hơn không quá 02 cấp so với chức vụ hiện giữ.

* Đối tượng được đề cử tham gia dự tuyển

Cán bộ, công chức, viên chức không nằm trong quy hoạch của chức danh tuyển chọn nhưng được quy hoạch chức danh tương đương với chức danh tuyển chọn (không công tác tại cơ quan, đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm chức danh tuyển chọn) được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đề cử và được Ban Thường vụ Thành ủy đồng ý bằng văn bản.

Quy trình thi tuyển thực hiện theo nội dung của Đề án quy định tại Quyết định 3242/QĐ-UBND ngày 27/9/2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

Thi tuyển công chức viên chức

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn