Link tra cứu điểm chuẩn các trường công an năm 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
19/08/2024 11:48 AM

Được biết, điểm chuẩn các trường công an năm 2024 sẽ công bố theo lịch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Link tra cứu điểm chuẩn các trường công an năm 2024

Link tra cứu điểm chuẩn các trường công an năm 2024 (Hình từ Internet)

Link tra cứu điểm chuẩn các trường công an năm 2024

Theo Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT năm 2024, chậm nhất 17h ngày 19/8/2024, các trường đại học, cao đẳng, học viện phải công bố điểm chuẩn và thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Theo đó, các trường công an cũng sẽ công bố điểm chuẩn theo lịch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để tra cứu điểm chuẩn các trường công an năm 2024, thí sinh có thể tra cứu tại các link công thông tin chính thức của các trường này, cụ thể như sau:

STT

TRƯỜNG/HỌC VIỆN

LINK TRA CỨU ĐIỂM

1

Học viện An ninh nhân dân

https://hvannd.edu.vn

2

Học viện Cảnh sát nhân dân

http://hvcsnd.edu.vn

3

Học viện Chính trị Công an nhân dân

http://hvctcand.edu.vn

4

Đại học An ninh nhân dân

https://dhannd.edu.vn

5

Đại học Cảnh sát nhân dân

https://dhcsnd.edu.vn

6

Đại học Phòng cháy chữa cháy

https://daihocpccc.edu.vn

7

Đại học Kỹ thuật - Hậu cần

https://dhkthc.bocongan.gov.vn

Được biết, điểm xét tuyển vào các trường công an năm 2024 được thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Công an.

Trường hợp phương án xét tuyển vượt quá chỉ tiêu hoặc chưa hợp lý về tỷ lệ điểm xét tuyển giữa các khối, ngành học và việc xét tuyển gửi đào tạo tại các trường ngoài ngành (đối với các trường có chi tiêu) thì phải báo cáo Bộ (qua Tổng cục Chính trị Công an nhân dân) đó quyết định.

Trên cơ sở chỉ tiêu Bộ Công an giao, các trường cao đẳng căn cứ kết quả điểm của thí sinh đăng ký xét tuyển đại học Công an và nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào cao đẳng để đề xuất phương án điểm xét tuyển.

(Khoản 4 Điều 6 Thông tư 15/2016/TT-BCA)

Đối tượng tuyển sinh vào các trường đại học công an năm 2024

Theo khoản 1 Điều 6 Thông tư 15/2016/TT-BCA, đối tượng tuyển sinh vào các trường đại học công an năm 2024 gồm:

- Cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, có nhu cầu học tập nâng cao trình độ, được Công an đơn vị, địa phương cử đi dự tuyển;

- Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân có thời gian công tác từ đủ 24 tháng trở lên tính đến tháng dự tuyển, có nguyện vọng và được Công an các đơn vị, địa phương cử đi dự tuyển;

- Học sinh có hộ khẩu thường trú tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển, là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc Đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;

- Công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân trong thời gian không quá 12 tháng, kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển.

Nguyên tắc tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân năm 2024

Việc tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân năm 2024 phải tuân thủ các nguyên tắc được quy định tại Điều 2 Thông tư 15/2016/TT-BCA, cụ thể:

- Tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân phải căn cứ vào quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các quy định, hướng dẫn của Bộ Công an; yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an nhân dân; gắn quy hoạch cán bộ với quy hoạch đào tạo đáp ứng yêu cầu trình độ theo tiêu chuẩn chức danh nghiệp vụ của từng cán bộ đang hoặc sẽ đảm nhận sau khi tốt nghiệp; bảo đảm chất lượng, số lượng; thực hiện dân chủ, công bằng, công khai và minh bạch.

- Tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân được thực hiện trên cơ sở kết hợp kiểm tra giữa tiêu chuẩn chính trị, phẩm chất đạo đức, học lực, sức khỏe, năng khiếu của người dự tuyển theo quy định riêng của Bộ Công an với kết quả thi tuyển, cử tuyển, xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của Bộ Công an.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn