Đáp án tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 tỉnh Hà Giang

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Hồ Quốc Tuấn
07/08/2024 14:15 PM

Tuần 2 Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 tỉnh Hà Giang bắt đầu từ 09h00 ngày 05/8/2024 đến 22h00 ngày 11/8/2024

Đáp án tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 tỉnh Hà Giang

Đáp án tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 tỉnh Hà Giang (Hình từ internet)

Đáp án tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 tỉnh Hà Giang

Ngày 19/6/2024, Tỉnh ủy Hà Giang ban hành Kế hoạch 595-KH/TU về tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Dưới đây là đáp án tham khảo tuần 2 Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024:

Câu 1: Tiêu đề phần thứ hai trong tác phẩm Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là gì?

A. Nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc

B. Nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm, cả ngọn lẫn gốc

C. Nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm

D. Nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ xa

Câu 2: Trong Bản Tuyên ngôn độc lập ngày 02/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mệnh và của cải để?

A. Giữ vững độc lập và quyền tự chủ

B. Giữ vững quyền tự do và độc lập ấy

C. Giữ vững quyền tự lập

D. Giữ vững quyền tự chủ

Câu 3: Bài viết “Của công, của riêng” trong tác phẩm Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Ngày nay, dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, việc tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ của công không chỉ là yêu cầu..." ?

A. Của đạo lý và lương tâm

B. Của lương tâm, đạo lý, mà còn là của Cương lĩnh của Đảng

C. Của đạo lý và pháp luật

D. Của lương tâm, của đạo lý, mà còn là luật pháp của Nhà nước

Câu 4: Bài viết “Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh - điều kiện bảo đảm, giữ vững và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng” trong tác phẩm Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Đảng phải có?

A. Có năng lực lãnh đạo

B. Có trí tuệ

C. Bản lĩnh chính trị kiên cường

D. Tất cả các đáp án

Câu 5: Trong chuyên đề toàn khóa: Nội dung cơ bản thứ hai trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc là?

A. Xây dựng nền tảng xã hội vững chắc

B. Giữ vững quốc phòng

C. Xây dựng nền tảng kinh tế vững chắc

D. Xây dựng nền tảng kinh tế - xã hội vững chắc; giữ vững quốc phòng, an ninh

Câu 6: Tiêu đề mục B phần hai trong tác phẩm Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đó là?

A. Thường xuyên tự soi, tự sửa

B. Rèn luyện suốt đời, định kỳ tự soi, tự sửa

C. Rèn luyện suốt đời, thường xuyên tự soi, tự sửa

D. Rèn luyện suốt đời

Câu 7: Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong mối quan hệ giữa sức mạnh nội lực và sức mạnh ngoại lực, sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại, thì sức mạnh nào giữ vai trò quyết định?

A. Sức mạnh nội lực, sức mạnh dân tộc

B. Sức mạnh nội lực

C. Sức mạnh ngoại lực, sức mạnh thời đại

D. Sức mạnh dân tộc

Câu 8: Chuyên đề năm 2024 có nêu: Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, chủ nghĩa xã hội là làm cho?

A. Nước giàu, dân mạnh

B. Đảng giàu, dân giàu

C. Dân giàu, nước mạnh

D. Dân giàu, Đảng giàu

Câu 9: Bài viết “Một số bài học về xây dựng Đảng trong những năm đổi mới” trong tác phẩm Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ toàn diện cả về?

A. Năng lực

B. Phẩm chất, trình độ và năng lực

C. Phẩm chất, trình độ

D. Trình độ năng lực

Câu 10: Tiêu đề Điều 3, Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị đó là?

A. Chí công vô tư

B. Chí công vô tư và thực hành liêm, chính

C. Cần, kiệm, liêm, chính

D. Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư

Câu 11: Chuẩn mực đạo đức cách mạng: “Đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” thuộc nội dung điều nào trong Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị?

A. Điều 4

B. Điều 5

C. Điều 6

D. Điều 3

Câu 12: Trong chuyên đề toàn khóa. Nội dung thứ hai trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường đó là?

A. Phát huy vai trò, sức mạnh của cán bộ, đảng viên và nhân dân

B. Phát huy vai trò, sức mạnh của nhân dân

C. Phát huy vai trò, sức mạnh của đội ngũ cán bộ

D. Phát huy vai trò, sức mạnh của đảng viên

Câu 13: Chuẩn mực đầu tiên của cán bộ, đảng viên được nêu tại Điều 1, Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị là gì?

A. Yêu nước

B. Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc

C. Tuyệt đối trung thành với Đảng

D. Tôn trọng Nhân dân

Câu 14: Trong bài viết “Bài học lịch sử vô giá” của tác phẩm Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã viết: “Nguyễn Trãi đã rút ra kết luận thật sâu sắc: Thuyền bị lật mới biết sức dân mạnh như sức nước;...?. Cụm từ nào là đúng trong các đáp án sau:

A. Nước có thể “lật thuyền”, hoặc nước có thể “làm chìm thuyền”

B. Nước có thể “chở thuyền”, nhưng nước cũng có thể “lật thuyền”

C. Nước có thể “chở thuyền” và “chèo thuyền"

D. Nước có thể “lật thuyền” và “cuốn thuyền"

Câu 15: Trong nội dung Điều 4, Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị có nêu chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên là gì?

A. Sống có lý có tình, có văn hóa công sở với đồng chí, đồng nghiệp

B. Sống có nghĩa tình, chân thành, thương yêu, đối xử, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp và mọi người theo lẽ phải, phù hợp với đạo lý dân tộc, cùng nhau tiến bộ

C. Sống có lý có tình

D. Có văn hóa công sở với đồng chí, đồng nghiệp

Câu 16: Trong bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Với tất cả sự khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có thể nói rằng:

A. Đảng ta thật là vĩ đại! Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay

B. Đảng ta thật là vĩ đại! Nhân dân ta thật là anh hùng! Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay

C. Nhân dân ta thật là anh hùng! Đất nước ta đã có bước phát triển vượt bậc về cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế

D. Đảng ta thật là vĩ đại! Đất nước ta đã có được tiềm lực, sự nghiệp và vị thế và uy tín quốc tế cao

Câu 17: Theo Hướng dẫn số 159-HD/BTGTW, ngày 03/7/2024 của Ban Tuyên giáo Trung ương: Đạo đức cách mạng có thể nói tóm tắt là?

A. Tận trung với nước. Tận hiếu với dân

B. Giữ vững lập trường

C. Nhận rõ phải trái. Giữ vững lập trường. Tận trung với nước. Tận hiếu với dân

D. Nhận rõ phải trái. Giữ vững lập trường

Câu 18: Trong bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có viết: Đến nay, nước ta đã mở rộng, làm sâu sắc thêm quan hệ ngoại giao với?

A. 193 nước, trong đó có 6 nước quan hệ đặc biệt, 3 nước đối tác chiến lược toàn diện, 12 nước đối tác chiến lược và 12 nước đối tác toàn diện

B. 193 nước, trong đó có 3 nước quan hệ đặc biệt, 6 nước đối tác chiến lược toàn diện, 12 nước đối tác chiến lược và 12 nước đối tác toàn diện

C. 193 nước, trong đó có 6 nước quan hệ đặc biệt, 6 nước đối tác chiến lược toàn diện, 12 nước đối tác chiến lược và 12 nước đối tác toàn diện

D. 193 nước, trong đó có 3 nước quan hệ đặc biệt, 6 nước đối tác chiến lược toàn diện, 21 nước đối tác chiến lược và 12 nước đối tác toàn diện

Câu 19: Chuẩn mực đạo đức cách mạng nào được đề cập tại mục 4 Điều 3, Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị là đúng?

A. Nói đi đôi với làm, làm đi đôi với nói, đã nói là làm

B. Thấy đúng phải bảo vệ, thấy sai phải đấu tranh

C. Gương mẫu, khiêm tốn, tu dưỡng rèn luyện, học tập suốt đời

D. Nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, kỷ cương, nhất là kỷ luật phát ngôn

Câu 20: Bài viết “Bài học lịch sử vô giá” trong tác phẩm Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Hiện nay, vấn đề có ý nghĩa quyết định tăng cường mối liên hệ giữa Đảng với quần chúng là Đảng phải?

A. Tất cả các đáp án

B. Chăm lo đầy đủ và sâu sắc đến đời sống, lợi ích của quần chúng

C. Củng cố và xây dựng tổ chức đảng thật trong sạch, khắc phục những hiện tượng tiêu cực trong cán bộ, đảng viên, làm cho Đảng thật sự xứng đáng là người lãnh đạo và người đầy tớ trung thành của nhân dân.

D. Thật sự tôn trọng và phát huy quyền làm chủ tập thể của quần chúng

Tài liệu tham khảo Cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 tỉnh Hà Giang

- Tài liệu Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc (Tài liệu sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị năm 2021 và toàn khóa) do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật, H.2021.

- Tài liệu Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân (Tài liệu sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị năm 2024), do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang biên soạn, tháng 12/2023.

- Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

- Tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, H.2023.

- Bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, H.2024.

05 chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới 

(1) Yêu nước, tôn trọng Nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc

(2) Bản lĩnh, đổi mới, sáng tạo, hội nhập

(3) Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư

(4) Đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm

(5) Gương mẫu, khiêm tốn, tu dưỡng rèn luyện, học tập suốt đời

(Quy định 144-QĐ/TW năm 2024)

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 9,417

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn