Thủ tục nhập khẩu gạo từ Campuchia không bị tính thuế

24/03/2014 08:17 AM

Ngày 20/3/2014, Tổng cục Hải quan đã có văn bản số 2829/TCHQ-GSQL gửi một số Cục Hải quan tỉnh, thành phố hướng dẫn thủ tục hải quan đối với hàng hóa có xuất xứ từ Campuchia nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2014 và 2015.


Gạo VN cạnh tranh với gạo Campuchia ra sao khi thuế nhập khẩu có thể bằng 0%?

Tổng cục Hải quan yêu cầu các Cục Hải quan tỉnh thành phố chỉ làm thủ tục hải quan đối với thương nhân có giấy phép nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu theo hạn ngạch thuế quan do Bộ Công thương cấp theo quy định của pháp luật. Đối với doanh nghiệp nhập khẩu một lần thì nộp 01 bản chính và nhập khẩu nhiều lần thì nộp bản sao có kèm bản chính để đối chiếu.

Thủ tục nhập khẩu gạo các loại: Khi đăng ký tờ khai nhập khẩu thóc và gạo các loại, Chi cục Hải quan nơi đăng ký tờ khai phải tra cứu số lượng, thuế suất đã áp trên chương trình quản lý số liệu XNK tại thời điểm đăng ký tờ khai. Tổng số lượng thóc và gạo các loại nhập khẩu áp thuế suất ưu đãi 0% tại các Chi cục tính đến thời điểm đăng ký tờ khai dưới 80% tổng lượng hạn ngạch do Bộ Công thương công bố thì áp thuế suất ưu đãi hạn ngạch thuế quan 0%.

Trường hợp tổng số lượng nhập khẩu áp thuế suất ưu đãi 0% tại các Chi cục tính đến thời điểm đăng ký tờ khai từ 80% tổng lượng hạn ngạch trở lên do Bộ Công thương công bố thì áp mức thuế suất thông thường, đồng thời báo cáo số, ngày tờ khai, số lượng nhập khẩu về Tổng cục Hải quan để tổng hợp, phân bổ cho các tờ khai đăng ký sớm nhất. Báo cáo bằng văn bản và Fax về Tổng cục Hải quan trong thời hạn 4 giờ làm việc sau khi lô hàng hoàn thành thủ tục hải quan.

Trên cơ sở thống kê báo cáo số lượng các tờ khai đã làm thủ tục nhập khẩu chưa được áp mức thuế suất ưu đãi trong 20% tổng lượng hạn ngạch do Bộ Công thương công bố, Tổng cục Hải quan sẽ có văn bản thông báo để Cục Hải quan các tỉnh, thành phố biết.

Trước đó, ngày 24/2/2014, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 09/2014/TT-BCT quy định việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2014 và năm 2015 với thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với hàng hóa có xuất xứ từ Campuchia. Theo đó, hai nhóm mặt hàng nhập khẩu từ Campuchia gồm: thóc, gạo các loại; lá thuốc lá khô được áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu với thuế suất thuế nhập khẩu bằng 0% và tổng lượng hạn ngạch thuế quan là 3.000 tấn cho mỗi nhóm mặt hàng và cho mỗi năm.

Theo congluan.vn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,960

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn