31/07/2012 15:20 PM

- Vụ việc hung thủ Đặng Trần Hoài hãm hiếp chị và sát hại em trong 1 gia đình khiến dư luận vô cùng bức xúc. Theo bố của sát thủ này, có thể anh ta say rượu nên mới gây ra vụ việc “tày trời” như vậy.

Gây án vì say rượu?

Mới có con được 10 ngày tuổi, Đặng Trần Hoài (SN 1986, trú ở phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) đã gây ra vụ án khiến dư luận bàng hoàng. 

Liên quan đến vụ việc này, động cơ gây án của sát thủ Hoài cũng được đặt ra. Đặc biệt, điều kiện gia đình Hoài tương đối khá giả. Hắn đã lập gia đình và có một con mới được 10 ngày tuổi, hung thủ cũng chưa từng có tiền án, tiền sự. Vậy, lý do nào khiến Hoài gây ra vụ án kinh hoàng trên?

Hung thủ Đặng Trần Hoài

Chiều ngày 30/7, tại cơ quan điều tra, Hoài đổ lỗi do say rượu không làm chủ được hành vi. Hắn khai, sau khi uống rượu tại đám cưới ở khu vực Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội và say bí tỉ đến không nhớ đường về.

Hắn đi xe máy lang thang theo Đại Lộ Thăng Long. Lên đến Thạch Thất, Hoài đi tìm nhà nghỉ để ngủ. Hoài đi nhầm vào một hiệu cắt tóc.

Vào đây, hắn bị chủ quán đuổi ra. Tiếp đến, Hoài dừng lại mua 50 nghìn đồng tiền ổi của một bà bán hoa quả rong.

Sau đấy, Hoài lại tiếp tục lang thang đến thôn Triều Đông, xã Cổ Đông và phát hiện nhà của vợ chồng anh Khuất Văn Hiền (Cổ Đông, Sơn Tây). Hoài dừng lại quan sát thì thấy trong cửa hàng chỉ có cháu K.T.H (SN 2004) đang ngồi học ở bàn và cháu K.T.Q (SN 2008) đang chơi bên cạnh. Thú tính nổi lên, Hoài dừng xe máy và vào nhà gây án.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vụ việc, cơ quan công an nhận thấy Hoài không có biểu hiện về thần kinh trong lúc gây án và suốt quá trình bỏ chạy.

Ngay sau khi gây án tên này vẫn ý thức phải bỏ trốn. Trong quá trình trốn thoát hắn còn đe dọa đòi cướp hai phương tiện là xe máy, taxi để trốn thoát. Chứng tỏ tên Hoài vẫn còn tỉnh táo để ý thức việc làm của mình.

"Có kẻ nào đó đã bỏ thuốc vào rượu con tôi"
 

Về động cơ gây án của Hoài, gia đình hung thủ này cũng không thể lý giải nổi. Trên báo Giáo dục Việt Nam, bố của Hoài cho biết: “Nó phải thức đêm suốt những ngày qua để chăm vợ con, ban ngày lại đi làm nên có những biểu hiện thất thường về sức khỏe, tâm lý”.

Bố của sát thủ này cũng đặt ra nghi ngờ: “Tôi nghĩ chắc rằng hôm qua nó đi uống rượu đám cưới, nể bạn bè nên bị chuốc say. Cũng không trừ khả năng có kẻ nào đó đã bỏ thuốc vào rượu cho nó uống nên mới như vậy. Bình thường nó sống rất hiền lành và là thằng nhút nhát”.

Theo nguồn tin của Infonet một người bạn học cấp 3 của Đặng Trần Hoài được biết, thời còn đi học phổ thông, tính tình của Hoài rất khác so với đám bạn cùng lớp nên ít người chơi được với Hoài.

Đặc biệt, Hoài thường hay thích trêu ghẹo các bạn nữ, đôi lúc còn hơi “quá đà”. Cũng theo người bạn này, khoảng vài năm trở lại đây, Hoài rất ít khi qua lại với bạn bè và gần như tuyệt giao không hay biết gì về cuộc sống của Hoài nữa.

Trên các diễn đàn, vụ án do Đặng Trần Hoài gây ra khiến dư luận rất bức xúc. Một thành viên có nickname kaka1 nghi vấn: “Rất có thể Hoài gây án do thú tính, dục vọng nổi lên. Vợ của hắn vừa sinh con lại có hơi men trong người cộng với nhận thấy gia đình cháu bé vắng người lớn nên hắn ta đã thực hiện hành vi bỉ ổi trên”.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người”, “Hiếp dâm trẻ em” để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án kinh hoàng xảy ra tại Sơn Tây này.

P. Lam(Tổng hợp)
 

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,505

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn