HỎI - ĐÁP VỀ COVID-19 22/04/2020 16:21 PM

Do ảnh hưởng Covid-19, NLĐ tại TP.HCM sẽ được hỗ trợ như thế nào?

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
22/04/2020 16:21 PM

"Tôi nghe nói thành phố đang lên kế hoạch để hỗ trợ lao động đang gặp khó khăn do Covid-19. Xin hỏi đó là những chính sách gì?" - Đây là thắc mắc của anh Hồng Minh (TP.HCM)

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được trả lời như sau: 

Theo Kế hoạch 1455/KH-UBND được UBND TP.HCM ban hành ngày 21/4/2020 về hỗ trợ doanh nghiệp trong và sau dịch SARS-CoV-2 từ nay đến ngày 31/12/2020, TP.HCM sẽ có những chính sách hỗ trợ NLĐ như sau: 

- Chi phí về điện: Giao Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đề xuất triển khai các chính sách hỗ trợ giảm giá tiền điện cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trên cơ sở chấp thuận chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

- Chi phí về nước: Giao Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ giảm giá nước sinh hoạt cho người lao động nghèo. 

- Về chăm lo đời sống cho người lao động: Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp thành phố (Hepza), Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố và Ủy ban nhân dân 24 quận - huyện tiến hành khảo sát, đánh giá, xây dựng Bộ tiêu chí hướng dẫn hỗ trợ người lao động bị mất việc làm trên địa bàn do ảnh hưởng của dịch bệnh; phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân 24 quận - huyện triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động trong tình hình dịch bệnh theo chủ trương của Chính phủ và Ủy ban nhân dân thành phố.

Sau dịch: Giao Ủy ban nhân dân 24 quận - huyện thực hiện khảo sát và giải quyết chính sách cho người lao động gặp khó khăn do phải nghỉ việc từ các nguồn hỗ trợ của Trung ương, Thành phố và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,772

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn