Xe máy, ôtô phải đóng phí bảo trì đường bộ từ 1/6

Từ ngày 1/6, các phương tiện cơ giới sẽ bị thu phí bảo trì đường bộ, tuy nhiên hiện Chính phủ chưa quy định rõ mức phí từng loại xe.

  • 22:48 | 27/03/2012
  • - “Chúng ta muốn hạn chế phát triển ô tô cá nhân, mà mới bắt đầu đã thấy nói đụng tới quyền tự do mua sắm, quyền của mỗi người phải được hài hòa trong quyền chung của xã hội. Nếu chúng ta khuyến khích cái quyền cá nhân đến mức nào đó thì một lúc ...
  • 22:19 | 27/03/2012
  • TTO - “Nhân dân rất quan tâm đề xuất thu phí hạn chế xe cá nhân, phí ôtô vào nội đô giờ cao điểm. Tôi đề nghị phải báo cáo Quốc hội”. Đại biểu Nguyễn Kim Khoa nêu tại phiên họp UB Thường vụ Quốc hội sáng 27-3.
  • 08:11 | 27/03/2012
  • - Xe gắn máy không gây ra hỏng cầu đường. Nếu thu phí bảo trì đường bộ như dự định 500.000đ/xe/năm, thì bất công với một bộ phận đông đảo người lao động bình thường và người nghèo.
  • 08:24 | 26/03/2012
  • Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, với 8 loại phí hiện hành và 2 loại sắp áp dụng, gánh nặng với người dùng ôtô là quá lớn. Trong khi đó, việc thu phí với xe máy cũng được cho là một vấn đề xã hội hết sức nhạy cảm.
  • 08:20 | 26/03/2012
  • Trước đề xuất thu phí lưu hành đối với phương tiện cá nhân tham gia giao thông, nhiều chủ trang trại, nông dân - những người dùng ô tô, xe máy phục vụ sản xuất không khỏi choáng váng...
  • 08:12 | 26/03/2012
  • Đầu tư là phải có chuyện thu lại. Mà thu lại là phải thu với mức phí cao để hoàn được vốn, nếu không thì người ta không đầu tư.
  • 22:06 | 24/03/2012
  • - Khi người dân nộp phí, các đoạn đường dần dần được đầu tư sẽ tốt dần lên. Đã thu phí của người sử dụng đường thì phải công khai. Bộ GTVT sẽ đổi mới toàn diện trong quản lý duy tu đường bộ...
  • 23:50 | 23/03/2012
  • - ‘Khi Bộ GTVT đã thực hiện việc thu phí bảo trì đường bộ thì phải kiến nghị các cơ quan chức năng bỏ ngay phí xăng dầu, vì thực chất phí xăng dầu hiện tại đang thu chính là phí giao thông”.
  • 'Thu phí, lời thỉnh cầu không chỉ riêng tôi!' 08:39 | 23/03/2012
  • - 'Việc thu phí bảo trì đường bộ là đúng luật và có nhiều nước đã thực hiện. Tuy nhiên, cách thu như thế nào? Mức thu bao nhiêu lại là một vấn đề rất lớn... Trên đây là lời thỉnh cầu không chỉ của riêng tôi' - Độc giả Trần Quang Vinh (Vũng Tàu) đã ...
  • Tăng phí để tận thu? 08:13 | 23/03/2012
  • Phát triển hệ thống công cộng trước, hạn chế phương tiện cá nhân (PTCN) sau là cách làm của nhiều nước trên thế giới. Dẫn mô hình thu phí của các nước nhưng cách làm của Bộ GTVT thì ngược lại.

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn