01/09/2022 13:55

Tuyển tập bản án về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Tuyển tập bản án về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

“Em là sinh viên của một trường Luật, gần đây em có theo dõi nhiều vụ án đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia với lời dụ dỗ việc nhẹ lương cao khi qua đó họ bị bóc lột, bị đánh đập dã man. Em mong Ban biên tập tìm cho em các bản án về tội đưa người khác xuất cảnh trái phép để em tham khảo về mức hình phạt. Xin cảm ơn!”_Hà Nam (Hà Nội)

Chào em, đối với yêu cầu em, Ban biên tập gửi đến em một số bản án điển hình sau:

1. Bản án về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép số 304/2021/HSPT

- Cấp xét xử: Phúc thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng.

- Trích dẫn nội dung: “Thông qua người quen giới thiệu, Lê Đình Nh, điện thoại cho Hồ Văn D1 để trao đổi thống nhất việc đưa Nh cùng với bạn của Nh xuất cảnh sang Lào với số tiền 1.500.000 đồng/người. Nh cùng với Nguyễn Văn H2, Lê Xuân N1, Nguyễn Đình Tr1, Lê Văn T1, Trương Tống G đón xe khách đến tỉnh Quảng Trị để sang Lào. Sau đó D1 gọi điện thoại cho Hồ Văn C hỏi có muốn đi cùng D1 dẫn 06 người Nghệ An sang Lào bằng đường tiểu ngạch với số tiền công 4.000.000 đồng hay không, nếu có thì gọi thêm Hồ Văn L cùng đi. C đồng ý và gọi điện rủ L đưa người qua Lào bằng đường tiểu ngạch thì L đồng ý. Sau đó 06 người Nghệ An đón xe đi thành phố Viêng Chăn, khi xe đến bản Đông thì bị lực lượng chức năng Lào bắt giữ và bàn giao cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế L1. Sau đó, được sự vận động của gia đình và chính quyền địa phương, Hồ Văn Dl, Hồ Văn C, Hồ Văn L đến Công an tỉnh Quảng Trị đầu thú.”

2. Bản án về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép số 19/2022/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Huyện Bù Đăng – Tỉnh Bình Phước.

- Trích dẫn nội dung: “Khi biết Trần Long H và Trần Quốc K có nhu cầu sang Campuchia tìm việc làm, người có tên zalo “Gia Bảo”, “Won” (chưa rõ nhân thân) đồng ý giúp H và K xuất cảnh trái phép sang campuchia. Ngày 10/9/2021, “Gia Bảo”, “Won” liên hệ và thuê Trần Đức Công T và Nguyễn Văn Th chở H và K từ tỉnh Đồng Nai đến tỉnh Đắk Nông với giá tiền 11.000.000đồng, T, Th đồng ý. Khoảng 12 giờ ngày 11/9/2021, “Gia Bảo” gọi điện thuê Huỳnh Văn M chở H và K đến khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia để H, K vượt biên sang Campuchia với giá 1.000.000 đồng, M đồng ý. Khi M chở H và K đi về phía biên giới Việt nam – Campuchia để vượt biên sang Campuchia thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.”

3. Bản án về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép số 89/2021/HS-PT

- Cấp xét xử: Phúc thẩm.

- Cơ quan xét xử: Toà án nhân dân tỉnh Long An.

- Trích dẫn nội dung: “Vào khoảng 02 giờ 00 phút ngày 23/7/2020, bạn của T bên Campuchia tên thường gọi là L (không rõ lai lịch) điện thoại cho T thỏa thuận và thống nhất giao T bố trí phương tiện đưa 04 người Việt Nam tại TP.HCM và tỉnh Long An gồm: Võ Văn M, Nguyễn Thị Tuyết H, Đoàn Xuân Y và Phan Văn N qua Campuchia với tổng số tiền: 3.400.000 đồng.Sau khi nhận thỏa thuận của L, ngày 23/7/2020, T thuê xe chở người tỉnh Long An để qua biên giới. Khoảng 19 giờ cùng ngày, T liên hệ Nguyễn Văn C ra để chở 02 người, với giá 500.000 đồng (T không nói cho anh C biết việc đưa 04 người khách trên đến biên giới để sang Campuchia trái phép). Khoảng 19 giờ 40 phút ngày 23/7/2020, khi T điều khiển xe chở Võ Văn M và Nguyễn Thị Tuyết H và C điều khiển xe chở Đoàn Xuân Y và Phan Văn N thì bị Công an tỉnh Long An phát hiện lập biên bản hành chính đồng thời chuyển cho cơ quan chức năng giải quyết.”

4. Bản án về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép số 25/2021/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện An Phú, tỉnh An Giang.

- Trích dẫn nội dung: “Vào khoảng 17 giờ 18 phút ngày 10/10/2020, Công an xã Khánh An nhận được tin báo của quần chúng nhân dân qua điện thoại báo tin nghi vấn đối tượng Nguyễn Văn P đang tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Campuchia nên lực lượng Công an tiến hành kiểm tra nhà P tại ấp A, xã KA, huyện An Phú thì phát hiện có Hồ Đăng T1, Nguyễn Văn T2, Phạm Viết H, Nguyễn Văn P1. Sau khi làm việc, các đối tượng T1, T2, H, P1 trình bày do có nhu cầu sang Campuchia nên các đối tượng này đã liên lạc với đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia và được hướng dẫn đi đến khu vực Khu Dân cư huyện An Phú sẽ được Nguyễn Văn P đón để đưa về nhà P. Đến khoảng 18 giờ 20 phút cùng ngày, Nguyễn Văn P đến Công an xã Khánh An đầu thú về hành vi tổ chức cho T1, T2, H, P1 xuất cảnh trái phép sang Campuchia.”

5. Bản án về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép số 46/2021/HS-PT

- Cấp xét xử: Phúc thẩm.

- Cơ quan xét xử:  Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn.

- Trích dẫn nội dung: “Khoảng đầu năm 2019, Nguyễn Hồng Q sang Trung Quốc làm thuê và có quen biết với một người Trung Quốc tên K, K có đặt vấn đề với Nguyễn Hồng Q về việc nếu ai có nhu cầu xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc thì giới thiệu để K bố trí người đón tại biên giới, K sẽ trả tiền công cho Nguyễn Hồng Q là 100NDT/01 người và được Nguyễn Hồng Q đồng ý. Sau khi thỏa thuận, thống nhất với K về cách thức liên lạc, đưa đón người qua Trung Quốc, Nguyễn Hồng Q đã lên mạng, sử dụng tài khoản wechat có tên “Bi” đăng các bài viết tuyển người đi Trung Quốc lao động. Sau khi Nguyễn Hồng Q đăng tải các bài viết tuyển người đi Trung Quốc lao động, có một số tài khoản liên lạc với Nguyễn Hồng Q để đưa người qua Trung Quốc, cụ thể: Nguyễn Hồng Q đã thỏa thuận đưa Phan Thị H qua Trung Quốc với giá 4000NDT, đưa Nguyễn Thị Thu H và Vũ Thị H qua Trung Quốc với giá 3.600NDT/01 người."

Lê Huy
833

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn