09/09/2022 09:25

Tuyển tập bản án về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

Tuyển tập bản án về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

“Hiện nay, tình trạng tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam diễn ra phức tạp làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự đất nước. Vì thế tôi mong Ban biên tập tìm cho tôi các bản án về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép để tôi tham khảo về mức hình phạt. Xin cảm ơn!” _Hải Minh (Hải Phòng)

Chào anh/chị, đối với nội dung chị yêu cầu, Ban biên tập xin gửi đến anh/chị một số bản án sau:

1. Bản án về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép số 73/2021/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn.

- Trích dẫn nội dung: “Khoảng 06 giờ ngày 10-3-2021, phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lạng Sơn nhận được tin báo của anh Phạm Văn S về việc, đang lái xe ô tô chở 15 người khách Trung Quốc có dấu hiệu nghi vấn là những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Tổ công tác Phòng An ninh điều tra, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh Lạng Sơn đang làm nhiệm vụ tại thị trấn L đã phối hợp với Công an huyện Lộc Bình; yêu cầu dừng xe; kiểm tra trên xe có lái xe Phạm Văn S và 15 người Trung Quốc không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp nên đã đưa người và phương tiện về về trụ sở xác minh làm rõ.”

2. Bản án về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép số 06/2022/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Toà án nhân dân tỉnh Tuyên Quang.

- Trích dẫn nội dung: Khoảng 08 giờ cùng ngày, Q nhận được điện thoại của A H qua Zalo, A H trao đổi với Q là thông qua S nên có số điện thoại của Q và nói “Có đi đón khách 08 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, , nếu đồng ý chở thì giá cước 9.000.000 đồng và nhờ người đưa trước 2.000.000 đồng còn 7.000.000 đồng, Q đồng ý. Trong khi Q đang đỗ xe ở khu vực Khu công nghiệp Đ thì có 01 người nam giới (không biết tên, tuổi, địa chỉ) đến nói là người của A H và đưa cho Q 2.000.000 đồng. Q rủ Nguyễn Văn P, đi lên Hà Giang đón khách với giá cước 4.000.000 đồng (Q không nói cho P biết là chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam), P đồng ý, Q đưa trước cho P 1.000.000 đồng.”

3. Bản án về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép số 128/2021/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La.

- Trích dẫn nội dung: “Khoảng 14h ngày 19/4/2021, Quàng Thị P, có một người đàn ông không quen biết đến nói với P có một người phụ nữ Việt Nam ở Lào bị bệnh đang muốn về Việt Nam chữa bệnh, do biên giới Việt Nam - Lào đóng cửa vì dịch bệnh Covid 19 không về được. Người đàn ông đặt vấn đề nhờ P đi đón người phụ nữ từ khu vực biên giới hứa trả công cho P 1.000.000đ (một triệu đồng), P đồng ý. Tại đây P gặp một người đàn ông dân tộc Lào và 01 người phụ nữ. Khi biết P là người đến đón người phụ nữ, người đàn ông Lào đã trả 1.000.000đ cho P. Trao đổi xong, P dẫn người phụ nữ tên Nguyễn Thị T đi bộ về lán ao của gia đình lấy xe máy, sau đó điều khiển xe chở T ra khu vực ngã ba huyện S để đón xe khách về Nghệ An thì bị tổ công tác phát hiện bắt quả tang.”

4. Bản án về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép số 168/2021/HS-PT

- Cấp xét xử: Phúc thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh.

- Trích dẫn nội dung: Khoảng tháng 10/2020, Phạm Quang N qua CampuCa thăm bạn trai là người Trung Quốc. Đến tháng 02/2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại CampuCa nên N đã tìm cách để về Việt Nam. Qua tìm hiểu, N nhờ người đàn ông tên T (không rõ lai lịch) tại CampuCa đưa về Việt Nam với số tiền 800 USD, N đưa trước 400 USD, số tiền còn lại sẽ thanh toán đủ khi về đến Việt Nam. Do T không sử dụng tiền Việt Nam nên N chuyển 9.200.000 đồng (tương đương 400 USD) vào số tài khoản của Đinh Tuyết Nh. T gọi điện thoại thuê Huỳnh Văn M đến cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài để đưa N về Việt Nam và hứa vào ngày 26/02/2021 sẽ trả tiền nhưng không nói số tiền cụ thể, M đồng ý. M chở N về đến khu vực làm thủ tục nhập cảnh cho cư dân biên giới để nhập cảnh trái phép về Việt Nam thì bị Tổ kiểm tra, kiểm soát của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài phát hiện và xử lý.”

5. Bản án về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép số 64/2021/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử:  Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn.

- Trích dẫn nội dung: “Hồi 01 giờ 10 phút ngày 05/01/2021, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đang làm nhiệm vụ tại tỉnh Lạng Sơn phát hiện 01 xe ô tô đang di chuyển theo hướng từ thị trấn Đ, huyện C về thành phố L có biểu hiện nghi vấn; Tổ công tác yêu cầu dừng xe, qua kiểm tra xác định lái xe là: Phạm Minh T, trên xe có 05 người Trung Quốc gồm: Liên N, La H, Mã Vạn P, Hạ Xuân V, Dị Chấn V. Những người này đều không có giấy tờ, thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định. Phạm Minh T khai nhận cùng Vũ Công S, đưa 10 (mười) người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đưa đi Hải Phòng để nhận tiền công là 12.000.000 đồng. Những người Trung Quốc này được Phạm Minh T và Vũ Công S đón và chia ra xe Phạm Minh T chở 05 người, xe Vũ Công S chở 05 người. Sau đó cả hai cùng đưa đến thành phố Hải Phòng. Khi xe của Phạm Minh T đến địa phận thành phố L, tỉnh Lạng Sơn thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.”

Lê Huy
684

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn