31/01/2024 08:29

Tra cứu mã quận, mã huyện thành phố Hồ Chí Minh cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tra cứu mã quận, mã huyện thành phố Hồ Chí Minh cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tôi muốn biết mã huyện của thành phố Hồ Chí Minh cụ thể như thế nào để điền vào phiếu đăng ký thi tốt nghiệp THPT cho đúng? Mong Ban biên tập hỗ trợ cung cấp. Bạn Bình Minh (TP. Hồ Chí Minh).

Chào bạn, Ban biên tập xin được giải đáp như sau:

Tra cứu mã quận, mã huyện thành phố Hồ Chí Minh cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Mã quận, mã huyện là một phần rất quan trọng khi điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Do đó Ban biên tập xin phép đưa ra mã quận, mã huyện của Thành Phố Hồ Chí Minh để bạn và các thí sinh khác có thể tham khảo

Mã tỉnh: 02 - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Mã quận, huyện

Tên quận, huyện

Mã quận, huyện

Tên quận, huyện

01

Quận 1

13

Quận Gò Vấp

02

Quận 2

14

Quận Tân Bình

03

Quận 3

15

Quận Tân Phú

04

Quận 4

16

Quận Bình Thạnh

05

Quận 5

17

Quận Phú Nhuận

06

Quận 6

18

Quận Thủ Đức

07

Quận 7

19

Quận Bình Tân

08

Quận 8

20

Huyện Bình Chánh

09

Quận 9

21

Huyện Củ Chi

10

Quận 10

22

Huyện Hóc Môn

11

Quận 11

23

Huyện Nhà Bè

12

Quận 12

24

Huyện Cần Giờ

Thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là khi nào?

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ diễn ra từ ngày 02/5 đến 17 giờ ngày 10/5. Thí sinh sẽ đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2024 cũng đã có thông báo chính thức sẽ diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 26 đến ngày 29/6/2024.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường phải công bố thông tin tuyển sinh ngay trên website của nhà trường, đồng thời cần xây dựng quy chế tuyển sinh riêng và cụ thể hóa quy chế của bộ đối với tất cả hình thức đào tạo của trường.

Sau khi hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia trong đợt 1,thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển ngay sau khi có kết quả. Thời gian đăng ký xét tuyển sẽ diễn ra từ ngày 10/07 đến ngày 30/7. Thí sinh được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng xét tuyển theo thứ tự từ cao đến thấp, trong đó nguyện vọng đầu tiên là nguyện vọng cao nhất.

Hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 bao gồm những gì

Thành phần hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 được quy định tại Quyết định 1160/QĐ-BGDĐT năm 2023 như sau:

- Đối với người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi, hồ sơ gồm có:

+ 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau;

+ Bản chính hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao được cấp từ số gốc hoặc bản sao kèm bản gốc để đối chiếu (gọi chung là bản sao) học bạ THPT hoặc học bạ giáo dục thường xuyên cấp THPT hoặc phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với giáo dục thường xuyên do Hiệu trưởng trường phổ thông cấp;

+ Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có);

+ File ảnh (hoặc 02 ảnh 4x6 trong trường hợp đăng ký dự thi trực tiếp) kiểu căn cước công dân, được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 06 tháng.

- Đối với người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước, ngoài các thành phần hồ sơ giống với người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi thì còn cần có thêm:

+ Giấy xác nhận của trường phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 hoặc nơi thí sinh đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém về học lực quy định tại điểm b khoản 2 Điều 12 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT;

+ Bản sao Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở;

+ Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận.

- Đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT, hồ sơ cần có:

+ 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau;

+ Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao);

+ 02 ảnh cỡ 4x6 cm;

- Đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp, hồ sơ đăng ký dự thi gồm:

+ 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau;

+ 02 ảnh cỡ 4x6 cm;

+ Bản sao Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bản sao Bằng tốt nghiệp trung cấp, bản sao Sổ học tập hoặc bảng điểm học các môn văn hóa THPT theo quy định của Luật Giáo dục và các văn bản hướng dẫn hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Khi hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải thông báo kịp thời cho Hiệu trưởng trường phổ thông hoặc Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi hoặc thông báo cho Trưởng Điểm thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.

- Thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi được quy định trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đỗ Minh Hiếu
2243

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn