07/09/2024 17:32

Tổng hợp mẫu đơn xin học thêm 2024 cho mọi cấp và hướng dẫn cách viết

Tổng hợp mẫu đơn xin học thêm 2024 cho mọi cấp và hướng dẫn cách viết

Mẫu đơn xin học thêm mới nhất dành cho học sinh các cấp là mẫu nào? Cách viết đơn xin học thêm ra sao?

1. Tổng hợp mẫu đơn xin học thêm cho học sinh các cấp

Khi muốn cho con tham gia học thêm vào các lớp phụ đạo do nhà trường tổ chức thì sẽ phải viết đơn xin học thêm để gửi cho nhà trường nơi con theo học. Ban biên tập xin cung câp các mẫu đơn xin học thêm cho học sinh ở tất cả các cấp để phụ huynh có thể tham khảo thêm như sau:

(1) Mẫu đơn xin học thêm lớp bồi dưỡng kiến thức

Tải mẫu đơn xin học thêm lớp bồi dưỡng kiến thức: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/TVBA/don-xin-hoc-them-lop-boi-duong.docx

(2) Mẫu đơn xin học thêm buổi chiều

Tải mẫu đơn xin học thêm buổi chiều: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/TVBA/don-xin-hoc-them-buoi-chieu.docx

(3) Mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường

Tải mẫu đơn xin học thêm trong nhà trường: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/TVBA/don-dang-ky-hoc-them-trong-nha-truong.doc

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin học thêm cụ thể, chi tiết

Sau đây là hướng dẫn cách viết đơn xin học thêm cho học sinh các cấp

- Tại phần kính gửi: Ghi tên Ban giám hiệu trường mà học sinh muốn đăng ký học thêm

- Tại phần thông tin cá nhân và trình bày lý do học thêm:

+ Ghi rõ thông tin tên học sinh, trường, lớp hiện đang học.

+ Trình bày rõ lý do xin viết đơn học thêm tại trường, ví dụ: để củng cố và nâng cao kiến thức, để bổ sung kiến thức và nâng cao điểm số trên lớp,...

- Cuối cùng, ghi rõ tên, chữ ký học sinh đăng ký học thêm và người giám hộ.

2. Học sinh phải nộp đơn xin học thêm nếu có nhu cầu học thêm trong trường đúng không?

Theo Điều 5 Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT quy định việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường như sau:

- Học sinh có nguyện vọng học thêm phải viết đơn xin học thêm gửi nhà trường; cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) có con em xin học thêm trực tiếp ký, ghi cam kết với nhà trường về dạy thêm, học thêm vào đơn xin học thêm và chịu trách nhiệm thực hiện cam kết.

- Hiệu trưởng nhà trường tiếp nhận đơn xin học thêm của học sinh, tổ chức phân nhóm học sinh theo học lực, phân công giáo viên phụ trách môn học và tổ chức dạy thêm theo nhóm học lực của học sinh.

- Giáo viên có nguyện vọng dạy thêm phải có đơn đăng ký dạy thêm; trong đơn có cam kết với nhà trường về việc hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ của giáo viên theo quy định chung và các nhiệm vụ khác do nhà trường phân công, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về dạy thêm, học thêm trong nhà trường.

- Hiệu trưởng nhà trường xét duyệt danh sách giáo viên dạy thêm, phân công giáo viên dạy thêm, xếp thời khoá biểu dạy thêm phù hợp với học lực của học sinh.

Như vậy, nếu học sinh có nhu cầu học thêm trong trường thì phải viết đơn xin học thêm gửi cho nhà trường; cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ có con em xin học thêm trực tiếp ký, ghi cam kết với nhà trường về dạy thêm, học thêm vào đơn xin học thêm và chịu trách nhiệm thực hiện cam kết.

Đồng thời, giáo viên có nhu cầu dạy thêm cũng phải có đơn đăng ký dạy thêm; trong đơn có cam kết với nhà trường về việc hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ của giáo viên theo quy định chung và các nhiệm vụ khác do nhà trường phân công, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về dạy thêm, học thêm trong nhà trường.

3. 05 nguyên tắc dạy thêm, học thêm trong năm học 2024-2025

Cũng theo Điều 3 Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT thì trong năm học 2024-2025, việc dạy thêm, học thêm phải tuân theo 05 nguyên tắc sau:

(1) Hoạt động dạy thêm, học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách của học sinh; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và không gây nên tình trạng vượt quá sức tiếp thu của người học.

(2) Không cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá.

(3) Đối tượng học thêm là học sinh có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm.

(4) Không tổ chức lớp dạy thêm, học thêm theo các lớp học chính khóa; học sinh trong cùng một lớp dạy thêm, học thêm phải có học lực tương đương nhau; khi xếp học sinh vào các lớp dạy thêm, học thêm phải căn cứ vào học lực của học sinh.

(5) Tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm phải chịu trách nhiệm về các nội dung đăng ký và xin phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm.

Trân trọng!

Đỗ Minh Hiếu
9

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn