06/07/2024 15:59

Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 nhanh chóng, chính xác

Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 nhanh chóng, chính xác

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2024 có thể tra cứu và xem điểm ở đâu? Thủ tục xác nhận nhập học sau khi trúng tuyển đại học 2024 thế nào?

1. Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 nhanh chóng, chính xác

>>Xem thêm:

Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024 chi tiết nhất

Khi nào công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024? Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý?

Cách 1: Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 có thể tra cứu điểm thi qua Trang tra cứu vào hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT như sau:

Bước 1: Thí sinh truy cập vào website Bộ GD&ĐT tại đây: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/Account/Login?ReturnUrl=%2f 

Bước 2: Mục tên đăng nhập thí sinh sẽ nhập số Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc Mã định danh của mình

Sau đó nhập mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để đăng nhập vào Hệ thống của thí sinh. Trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì bạn dùng mật khẩu đã thay đổi.

Tiếp đó, thí sinh nhập mã xác nhận và bấm “Đăng nhập” để xem chi tiết điểm của mình.

Cách 2: Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2024 qua Zalo

Bước 1: Trên thanh tìm kiếm, nhập tên tỉnh thành bạn sống > Tìm và chọn trang Zalo chính thức như Chính quyền điện tử tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh...) > Chọn mục Xem điểm thi THPT.

Bước 2: Bấm vào ô tính năng Xem điểm thi THPT > Hướng dẫn nhập cú pháp sẽ xuất hiện > Nhập theo hướng dẫn và chờ đợi kết quả.

Lưu ý thời gian tra cứu: Từ 8h ngày 17/7/2024, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

>>Xem thêm: Tổng hợp cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 nhanh nhất

2. Thủ tục xác nhận nhập học sau khi trúng tuyển đại học 2024 thế nào?

Theo quy định tại Điều 21 Quy chế ban hành kèm Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT về thông báo kết quả và xác nhận nhập học như sau:

- Cơ sở đào tạo gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh.

- Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

- Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định:

+ Nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;

+ Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau;

+ Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Lưu ý: Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Như vậy, trường đại học sẽ gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh. Sau đó, thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

3. Thí sinh có trách nhiệm gì trong công tác tuyển sinh đại học năm 2024?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 23 Quy chế ban hành kèm Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT về trách nhiệm của thí sinh trong công tác xét tuyển như sau:

(1) Tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo, không đăng ký nguyện vọng vào những ngành, chương trình đào tạo hay phương thức tuyển sinh mà không đủ điều kiện;

(2) Cung cấp đầy đủ và bảo đảm tính chính xác của tất cả thông tin đăng ký dự tuyển, bao gồm cả thông tin cá nhân, thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên (nếu có), nguyện vọng đăng ký; tính xác thực của các giấy tờ minh chứng;

(3) Đồng ý để cơ sở đào tạo mà mình dự tuyển được quyền sử dụng thông tin, dữ liệu cần thiết phục vụ cho công tác xét tuyển;

(4) Hoàn thành thanh toán lệ phí tuyển sinh trước khi kết thúc thủ tục đăng ký dự tuyển.

Như vậy, các thí sinh có trách nhiệm chủ động tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh, đăng ký nguyện vọng phù hợp với năng lực bản thân. Đồng thời, việc cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ trong hồ sơ dự tuyển là yêu cầu bắt buộc. Thí sinh cũng cần đồng ý cho cơ sở đào tạo sử dụng thông tin cần thiết và hoàn thành nghĩa vụ tài chính đúng hạn. 

Nguyễn Ngọc Trầm
40835

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn