Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 76/2023/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ DĨ AN, TỈNH BÌNH DƯƠNG

BẢN ÁN 76/2023/HS-ST NGÀY 29/03/2023 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 29 tháng 3 năm 2023 tại Trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 90/2023/TLST-HS ngày 17 tháng 3 năm 2023, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 101/2023/QĐXX-HS ngày 17/3/2023 đối với bị cáo:

Trương Văn H, sinh năm: 1996 tại tỉnh Sóc Trăng; thường trú: Ấp A, xã Th, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng; chỗ ở: Cổng C, đường Bùi Văn B, khu phố C, phường Th, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương; nghề nghiệp: Làm thuê; trình độ học vấn: 7/12; quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; giới tính: Nam; con ông: Trương Văn M, sinh năm 1971 và bà Mai Kim C, sinh năm 1972; bị cáo có 03 chị, em, lớn nhất sinh năm 1990, nhỏ nhất sinh năm 2002; bị cáo có vợ tên Nguyễn Thị Hồng G, sinh năm 1999 và 01 con sinh năm 2017; tiền án, tiền sự: Không; bị cáo tại ngoại, có mặt.

- Bị hại: Ông Phạm Thanh S, sinh năm 1959; địa chỉ: Số A, khu phố T, phường T1, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương (đã chết).

Người đại diện hợp pháp của ông S: Bà Huỳnh Thị Đ, sinh năm 1966; địa chỉ: Số A, khu phố T, phường T1, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, có đơn yêu cầu giải quyết vắng mặt.

- Bị đơn dân sự: Ông Phạm Nguyễn Huỳnh T, sinh năm 1992; địa chỉ: Ấp T, xã Th, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, có đơn yêu cầu giải quyết vắng mặt.

- Người làm chứng: Ông Trương Văn M, sinh năm 1971, có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Qua các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Trương Văn H được cấp giấy phép lái xe ô tô Hạng C, số giấy phép: 790X90960 do Sở giao thông vận tải Tp.Hồ Chí Minh cấp ngày 02/3/2020, có giá trị đến ngày 02/3/2025 và là tài xế lái xe ô tô tải chở hàng vật liệu xây dựng cho anh Phạm Nguyễn Huỳnh T, chủ doanh nghiệp tư nhân hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng.

Ngày 06/5/2021, anh T phân công H điều khiển xe ô tô tải thùng kín mang biển số 61C-X đến nhà máy gạch xây dựng Tân Uyên gần Cảng Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương lấy gạch ống giao cho khách hàng tại Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Đến 02 giờ 00 ngày 07/5/2021, H điều khiển xe ô tô tải thùng kín hiệu Veam màu xanh mang biển số 61C-X và rủ ông Trương Văn M là cha ruột của H đi cùng để phụ vận chuyển gạch. Sau khi lấy gạch xong, với trọng tải 12.360 kg, H điều khiển xe ô tô tải biển số 61C-X đi từ thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương về hướng đường liên thành phố (đường giáp ranh giữa thành phố Dĩ An và thành phố Thuận An, còn ông M ngồi ghế phụ (bên phải). Đến 02 giờ 39 phút cùng ngày, khi H điều khiển xe ô tô đi vào đường Nguyễn Thị T thuộc khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương để ra đường Bùi Thị Xuân với tốc độ lưu thông khoảng 50 km/h, H tiếp tục điều khiển xe ô tô tải chạy đến đoạn đường cong (cong về bên phải theo chiều đi) gần trường Trung học cơ sở Tân Bình thuộc khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, xe ô tô chạy được 2/3 đoạn đường cong thì phát hiện có ông Phạm Thanh S – sinh năm: 1959, HKTT: số B, khu phố T, phường T1, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang đi bộ tập thể dục dưới lòng đường cùng chiều phía trước, cách xe H khoảng 05-06 m, cách lề đường khoảng 1,5 m (không đi sát lề) nhưng do H không làm chủ tốc độ, thiếu chú ý quan sát nên để phần bên phải đầu xe ô tô tải thùng kín mang biển số 61C-X va chạm trực tiếp vào người ông S, làm ông S té ngã văng trượt vào lề đường nằm cách lề 0,8 m. Ngay sau đó, Ông S được H và người đi đường đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhưng đã chết cùng ngày. Riêng H đã đến Công an thành phố Dĩ An trình báo về vụ việc xảy ra.

*Hậu quả - thiệt hại:

+ Về người: ông Phạm Thanh S đã chết.

+ Về tài sản: Xe ô tô tải thùng 61C-X bị hư hỏng phần phía trước, bên phải đầu xe.

*Tại biên bản khám nghiệm hiện trường lúc 4 giờ 40 phút ngày 07/5/2021 ghi nhận như sau:

“Đường Nguyễn Thị T, đoạn đường nơi xảy ra tai nạn là đoạn đường cong. Mặt đường được trải nhựa bằng phẳng, chiều rộng là 10,00m.

Được chia hai phần đường lưu thông, mỗi phần đường rộng 05m, có vạch S phân biệt liên tục, trên mỗi phần đường có gờ giảm tốc. Chiều lưu thông từ hướng đường liên huyện về hướng đường Bùi Thị Xuân có biển cảnh báo “chỗ ngoặt nguy hiểm bên phải” và biển báo “trẻ em”.

Sau tai nạn hiện trường để lại dấu vết như sau:

- Xe ô tô tải thùng có mui biển số 61C-X sau tai nạn xe dừng lại ở phần đường bên phải của đường Nguyễn Thị T, đầu xe hướng về hướng đi đường Bùi Thị Xuân, đuôi xe hướng về hướng đi đường liên huyện; trục bánh xe trước bên phải cách mép lề chuẩn là 3,00m, cách điểm mốc cố định là 5,20m, trục bánh xe sau bên phải cách mép lề chuẩn là 2,60m.

- Vết máu của nạn nhân Phạm Thanh S tại hiện trường thuộc phần đường bên phải của đường Nguyễn Thị T, có dạng chảy loang, không rõ hình dạng KT(1,20 x 2,80)m, có tâm cách lề chuẩn 0,80m, cách trục bánh sau bên phải xe ô tô là 5,40m.” b/ Kết quả khám nghiệm phương tiện ngày 10/5/2021 thể hiện:

*Xe ô tô biển số 61C1-X có các dấu vết như sau:

“- Tại vị trí phía trước, bên phải gương chắn gió trước cabin xe có dấu vết bể, nứt kính lan rộng ra xung quanh KT(80x30)cm; Vị trí đầu vết bể, nứt cách mép phải của kính là 40cm, cách mặt đất là 155cm.

- Tại vị trí đầu cabin xe (đầu xe) phía bên phải từ dòng chữ “Huyndai” đến “logo Huyndai” màu bạc có dấu vết móp lún hướng từ ngoài vào trong (từ trước ra sau) KT(80 x 35)cm. Tại vị trí tâm vết lún có dấu vết sạch bụi rộng (20 x 30)cm,cách mặt đất là 123cm.

- Tại vị trí ốp lưới tản nhiệt đầu xe, phía bên phải (ngay phía dưới tâm vết móp lún) có dấu vết nứt, bể nhựa lún vào KT(10 x 12)cm, cách mặt đất là 90cm”.

*Kết luận giám định pháp y tử thi số 432/GĐPY ngày 10/5/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương, kết luận tử thi Phạm Thanh S như sau:

“1/ Dấu hiệu chính qua giám định:

+ Nhiều vết sây sát da, bầm tụ máu bên ngoài;

+ Trật khớp vai;

+ Gãy nhiều xương gò má hai bên, xương sống mũi;

+ Dập rải rác hai phổi, dập gan;

+Xuất huyết xương sườn, vỡ não, xuất huyết dưới nhện hai bán cầu đại não, tiểu não.

2/ Nguyên nhân chết là Đa chấn thương.” *Kết luận giám định cơ học số 141/ GĐCH-PC09 ngày 02/06/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Bình Dương, xác định:

“1. Dấu vết va chạm giữa xe ô tô tải thùng mang biển số 61C-X và người đi bộ Phạm Thanh S là: Dấu vết trượt mất bụi và lõm ở phần bên phải nắp ca pô, dấu vết trượt mất bụi và cong cần gạt nước bên phải, dấu vết vỡ kính chắn gió phía trước xe ô tô biển số 61C-X có chiều từ trước về sau phù hợp với dấu vết sây sát rách da bầm tụ máu ở vùng trán thái dương trái, vùng mặt trái; vỡ xương gò má hai bên, gãy xương sống mũi; trật khớp vai trái; chà sát da bầm tụ máu vùng ngực, bụng hai bên; gãy cung sườn số 2,3,4 bên phải tử thi Phạm Thanh S.

2. Trên cơ sở cơ chế hình thành dấu vết va chạm giữa xe ô tô tải và người đi bộ trong vụ tai nạn giao thông nêu trên xác định: Vị trí va chạm trên mặt đường giữa xe ô tô biển số 61C-X và người đi bộ nằm trước dấu vết máu ký hiệu số 2 trên Sơ đồ hiện trường (vết máu nạn nhân S để lại khi bị ngã trên đường) thuộc phần đường bên phải của đường Nguyễn Thị T (theo hướng từ đường liên thành phố đến đường Bùi Thị Xuân như trong biên bản mô tả trong Sơ đồ hiện trường).” *Kết luận giám định an toàn kỹ thuật số 14/KLGĐ- PC09 ngày 21/5/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương, đối với hệ thống thắng, hệ thống lái xe ô tô tải thùng mang biển số 61C-X, xác định: “Hệ thống lái, hệ thống phanh có các cụm chi tiết đầy đủ, lắp đặt đúng vị trí, không phát hiện dấu vết hư hỏng do sự cố kỹ thuật. Qua kiểm tra dữ liệu hành trình xe ô tô 61C-X phát hiện đã bị hư hỏng từ ngày 28/4/2021 (không thu được dữ liệu hành trình vào ngày xảy ra tai nạn).” *Về trách nhiệm dân sự:

Anh Phạm Nguyễn Huỳnh T - Chủ xe ô tô tải thùng mang biển số 61C- X và Trương Văn H đã hỗ trợ, bồi thường cho gia đình nạn nhân ông Phạm Thanh S là bà Huỳnh Thị Đ – sinh năm 1966, HKTT: Số 14/12 khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, các chi phí gồm: Chi phí mai táng số tiền 80.000.000đ (Tám mươi triệu đồng), chi phí tổn thất về tinh thần 40.000.000đ (Bốn mươi triệu đồng), tổng cộng số tiền 120.000.000đ (Một trăm hai mươi triệu đồng), số tiền này anh T bỏ ra 70.000.000 (bảy mươi triệu đồng), bị cáo H bỏ ra 50.000.000 (năm mươi triệu) đồng. Bà Huỳnh Thị Đ đồng ý và nhận đủ số tiền hỗ trợ, bồi thường không có yêu cầu gì khác. Đồng thời bà Đ có đơn xin đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Trương Văn H.

Đối với 01 xe ô tô tải thùng kín hiệu Veam màu xanh, biển số 61C- X thuộc quyền sở hữu của anh Phạm Nguyễn Huỳnh T nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Dĩ An đã trả cho anh T.

Tại cáo trạng số 114/CT – VKS – DA ngày 16 tháng 3 năm 2023, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương truy tố bị cáo Trương Văn H về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Tại phiên tòa, trong phần tranh luận đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Dĩ An giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử: Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật Hình sự xử phạt bị cáo Trương Văn H mức án từ 01 (một) năm 06 (sau) tháng đến 02 (hai) năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 03 (ba) năm đến 04 (bốn) năm.

Về xử lý vật chứng và trách nhiệm dân sự: Đề nghị Hội đồng giải quyết theo quy định pháp luật, Tại phiên tòa, bị cáo Trương Văn H không tranh luận.

Bị cáo nói lời nói sau cùng: xin Hội đồng xét xử giảm nh mức án cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về tố tụng: Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an thành phố Dĩ An, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Dĩ An, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hay khiếu nại gì về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Tại cơ quan điều tra, người đại diện hợp pháp cho bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án không có ý kiến gì. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Căn cứ xác định hành vi phạm tội của bị cáo: Vào khoảng 02 giờ 39 ngày 07/5/2021, khi bị cáo H điều khiển xe ô tô tải chạy xe ô tô chạy được 2/3 đoạn đường cong (cong về bên phải theo chiều đi) gần trường Trung học cơ sở Tân Bình thuộc khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương do thiếu chú ý quan sát và không làm chủ tốc độ đã va chạm trực tiếp với bị hại Phạm Thanh S khiến ông S tử vong. Lời khai của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của chính bị cáo tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của đại diện bị hại, người làm chứng và các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án như Biên bản xác định hiện trường, Sơ đồ hiện trường, Bản ảnh khám nghiệm hiện trường, Biên bản khám nghiệm phương tiện, Biên bản khám nghiệm tử thi, kết luận giám định pháp y, Kết luận giám định sự cố kỹ thuật, Biên bản trích xuất dữ liệu hình ảnh…. Bị cáo đã vi phạm “Quy tắc giao thông đường bộ” quy định tại Khoản 23 Điều 8 Luật giao thông đường bộ 2008 (sửa đổi, bổ sung 2018), quy định cụ thể tại Khoản 7 Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 và khoản 1, Điều 5, Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019), gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác. Như vậy, hành vi của bị cáo H đã đủ yếu tố cấu thành tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Cáo trạng số 114/CT – VKS – DA ngày 16 tháng 3 năm 2023 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương và luận tội của Kiểm sát viên đề nghị đối với bị cáo là có căn cứ đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

[3] Tính chất, mức độ của hành vi: Tội phạm do bị cáo thực hiện là nghiêm trọng đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của công dân được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự trị an tại địa phương. Hiện nay tình hình xảy ra tai nạn giao thông rất nghiêm trọng do hành vi không chấp hành Luật giao thông đường bộ trong khi điều khiển phương tiện giao thông, gây thiệt hại nghiệm trọng đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của người tham gia giao thông. Vì vậy, cần xử phạt bị cáo với mức án tương xứng với tội phạm đã thực hiện, có xét đến các tình tiết giảm nh , tăng nặng trách nhiệm hình sự và nhân thân của bị cáo đủ để giáo dục, cải tạo bị cáo và có tác dụng đấu tranh phòng ngừa chung.

[4] Tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có.

[5] Tình tiết giảm nh trách nhiệm hình sự: Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo đã bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình bị hại, gia đình bị hại có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo, sau khi gây tai nạn bị cáo đến công an đầu thú; đây là những tình tiết giảm nh trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự, vị vậy Hội đồng xét xử sẽ áp dụng để giảm nh một phần hình phạt cho bị cáo thể hiện chính sách khoan hồng của pháp luật đối với người phạm tội.

[6] Về nhân thân: Bị cáo có nhân thân tốt.

[7] Trách nhiệm dân sự:

Đối với số tiền 70.000.000 (bảy mươi triệu) đồng anh T bỏ ra bồi thường cho gia đình bị hại và tiền sửa chữa xe tải bị hư hỏng, tại đơn yêu cầu giải quyết vắng mặt anh T trình bày không yêu cầu bị cáo H trả lại nên trách nhiệm dân sự không đặt ra.

Quá trình điều tra và tại đơn yêu cầu giải quyết vắng mặt người đại diện hợp pháp cho bị hại ông Phạm Thanh S là bà Huỳnh Thị Đ không yêu cầu bị cáo bồi thường gì thêm nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[8] Vật chứng: là 01 xe ô tô tải thùng mang biển số 61C- X đây là tài sản của anh Phạm Nguyễn Huỳnh T nên Cơ quan điều tra Công an thành phố Dĩ An trả lại cho anh T là đúng quy định pháp luật.

[9] Về hình phạt: Xét, bị cáo H có nơi cư trú rõ ràng, nhân thân tốt, quá trình điều tra và tại phiên tòa tỏ thái độ ăn năn hối cải, đã bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại, gia đình bị hại có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo, khi xảy ra tai nạn bị cáo tích cực đưa nạn nhân đi cấp cứu và ra đầu thú. Hiện tại bị cáo là lao động chính trong gia đình đang nuôi con nhỏ và cha m già, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nh trách nhiệm hình sự và trong vụ án này bị hại cũng có một phần lỗi vì đã không đi đúng phần đường theo quy định tại khoản 1 Điều 32 Luật giao thông đường bộ nên không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mà vẫn có khả năng cải tạo, giáo dục bị cáo thành người có ích cho xã hội. Vì vậy, Hội đồng xét xử áp dụng Điều 65 Bộ luật Hình sự, Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn áp dụng Điều 65 về án treo và Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐTP ngày 15/4/2022 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao, xử phạt tù nhưng cho hưởng án treo, giao bị cáo về chính quyền địa phương nơi cư trú để giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách cũng đủ tác dụng giáo dục, răn đe phòng ngừa chung.

[10] Mức hình phạt như đề nghị của đại diện Viện kiểm sát đề nghị là phù hợp nên chấp nhận.

[11] Án phí sơ thẩm: Bị cáo phải nộp theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Trương Văn H phạm tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

- Xử phạt bị cáo Trương Văn H 18 (mười tám) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 36 (ba mươi sáu) tháng, kể từ ngày tuyên án.

Giao bị cáo Trương Văn H cho Ủy ban nhân dân phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương giám sát giáo dục trong thời gian thử thách. Trong trường hợp bị cáo H thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo Điều 92 của Luật Thi Hành án Hình sự.

Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

2. Về án phí hình sự sơ thẩm: Áp dụng khoản 2 Điều 135 Bộ luật Tố tụng Hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội khoá 14 về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Toà án.

Bị cáo Trương Văn H phải nộp 200.000 (hai trăm nghìn) đồng.

Bị cáo có mặt được quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án. Đại diện hợp pháp của bị hại, bị đơn dân sự vắng mặt được quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết theo quy định pháp luật.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

84
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 76/2023/HS-ST

Số hiệu:76/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Dĩ An - Bình Dương
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 29/03/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về