Bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi số 114/2021/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN LONG ĐIỀN, TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

BẢN ÁN 114/2021/HS-ST NGÀY 13/10/2021 VỀ TỘI DÂM Ô ĐỐI VỚI NGƯỜI DƯỚI 16 TUỔI

Trong ngày 13 tháng 10 năm 2021 tại Tòa án nhân dân huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xét xử sơ thẩm kín vụ án hình sự thụ lý số 80/2021/TLST-HS ngày 20 tháng 5 năm 2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 94/2021/QĐXXST-HS ngày 11 tháng 6 năm 2021, Thông báo mở lại phiên tòa số 10/TB-TA ngày 24 tháng 9 năm 2021, đối với bị cáo:

Ngô Trường G, sinh năm 2001 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hộ khẩu thường trú: Ấp M, xã L, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Chỗ ở: Ấp M, xã L, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không; Giới tính: Nam; Trình độ học vấn: Lớp 9/12; Nghề nghiệp: Lao động tự do; Cha là Ngô Văn Đ, mẹ là Trần Thị U; Bị cáo là con duy nhất trong gia đình; Vợ, con: chưa có.

Tiền án: Không; Tiền sự: Không.

Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú, có mặt tại phiên tòa.

- Bị hại: Huỳnh Thị Mỹ D, sinh ngày 18/12/2007 (vắng mặt).

Địa chỉ: Khu phố Phước Điền, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Người đại diện của bị hại: Ông Huỳnh Tâm H, sinh năm 1977 và bà Nguyễn Thị Kim T, sinh năm 1976 (ông H, bà T vắng mặt).

Cùng địa chỉ: Khu phố P, thị trấn P, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Ngô Trường G và cháu Huỳnh Thị Mỹ D quen biết nhau qua mạng xã hội Facebook. Trong thời gian quen biết nhau, G thường chở cháu D đi chơi và G đã 04 lần chở cháu D đi thuê nhà nghỉ để ngủ qua đêm. Trong những lần trên G đã có hành vi dâm ô đối với cháu D. Cụ thể như sau:

- Ngày 13/3/2021, G điều khiển xe mô tô chở cháu D đi lên thành phố Bà Rịa chơi, đến khoảng 23 giờ cùng ngày, G chở cháu D đến Nhà nghỉ Minh Sang thuộc khu phố Hải Bình, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền để thuê phòng ngủ qua đêm. Tại đây, G đã có hành vi ôm hôn vào mặt và dùng tay sờ vào ngực của cháu D, sau đó cả hai ôm nhau ngủ đến sáng rồi G chở cháu D về nhà bạn của D tên Chi tại khu phố Hải Tân, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

- Ngày 18/3/2021 và ngày 19/3/2021, sau khi chở cháu D đi chơi, vào khoảng 01 đến 02 giờ sáng, G tiếp tục chở cháu D đến nhà nghỉ Minh Sang để thuê phòng ngủ qua đêm. Trong hai ngày này, G cũng ôm hôn và dùng tay sờ vào ngực cháu D, sau đó cả hai ôm nhau ngủ đến sáng rồi G chở cháu D về nhà Chi tại khu phố Hải Tân, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

Bà Nguyễn Thị Kim T (là mẹ cháu D) thấy D thường xuyên đi chơi với Ngô Trường G và nhiều đêm không về nhà nên bà T nghi ngờ cháu D bị xâm hại. Ngày 19/3/2021, bà T đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Điền, G đã khai nhận toàn bộ hành vi như đã nêu trên.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về tình dục số 102/TD ngày 26/3/2021 của Trung tâm pháp y tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kết luận đối với cháu Huỳnh Thị Mỹ D như sau: Không có dấu sây sát da hay bầm tím trên cơ thể và vùng bẹn đùi hai bên. Màng trinh không rách. Không có sự hiện diện tinh trùng trong dịch âm đạo.

Vật chứng thu giữ và xử lý: Không có.

Về trách nhiệm dân sự: Người đại diện của bị hại là ông Huỳnh Tâm H và bà Nguyễn Thị Kim T không yêu cầu bồi thường.

1. Tại Cáo trạng số 87/CT-VKSLĐ ngày 20/5/2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Điền đã truy tố Ngô Trường G tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 146 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Điền giữ nguyên quan điểm truy tố đối với Ngô Trường G đúng theo nội dung bản cáo trạng số 87/CT- VKSLĐ ngày 20/5/2021. Sau khi phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm, hậu quả do hành vi phạm tội của G gây ra, nêu lên những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đã đề nghị Hội đồng xét xử:

- Tuyên bố: Ngô Trường G phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

- Áp dụng: Điểm b Khoản 2 Điều 146; điểm s Khoản 1, Khoản 2 Điều 51 và Điều 38 Bộ luật Hình sự. Xử phạt: Ngô Trường G từ 3 năm đến 4 năm tù.

2. Tại phiên tòa, G thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đồng ý với tội danh, điều luật và các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được áp dụng mà Đại diện Viện kiểm sát truy tố và luận tội. G không bào chữa cho hành vi phạm tội của mình và xin giảm nhẹ hình phạt.

3. Lời nói sau cùng của G: Xin lỗi gia đình bị hại và mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Điền, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Điền, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng.

[2] Tại phiên tòa, Ngô Trường G khai nhận về hành vi phạm tội do bị cáo gây ra đúng như nội dung Bản Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Điền đã truy tố. Cụ thể: Trong các ngày 13/3/2021, ngày 18/3/2021 và ngày 19/3/2021, Ngô Trường G đã có hành vi 03 lần ôm hôn vào mặt và dùng tay sờ vào ngực cháu Huỳnh Thị Mỹ D (sinh ngày 18/12/2007) tại phòng nghỉ trong Nhà nghỉ Minh Sang thuộc khu phố Hải Bình, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền để thỏa mãn nhu cầu sinh lý.

Xét lời khai nhận tội của G tại phiên tòa phù hợp với lời khai của G tại Cơ quan điều tra, lời khai của bị hại, phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác trong hồ sơ vụ án. Hành vi của G là cố ý, nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến khách thể được luật hình sự bảo vệ là quyền được bảo vệ về thân thể, nhân phẩm, danh dự và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của người dưới 16 tuổi. G là người có đầy đủ năng lực để chịu trách nhiệm hình sự về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” của mình. Hội đồng xét xử có đủ cơ sở xác định hành vi của G đã phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 146 Bộ luật Hình sự (tình tiết định tội quy định tại Khoản 3 Điều 3 Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐTP của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao). Như vậy, cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Điền truy tố đối với G là đúng người, đúng tội, phù hợp với quy định của pháp luật.

[3] Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, G thành khẩn khai báo; Người đại diện của bị hại là ông Huỳnh Tâm H và bà Nguyễn Thị Kim T có đơn xin bãi nại cho bị cáo. Do đó, G được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s Khoản 1, Khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự. G không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

[4] Căn cứ vào hành vi phạm tội, nhân thân của G và các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, xét thấy: Cần xử phạt G hình phạt tù tương xứng với tính chất và mức độ của hành vi phạm tội nhằm giáo dục, cải tạo G và đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung.

[5] Về trách nhiệm dân sự: Người đại diện của bị hại không yêu cầu bị cáo bồi thường nên không xét đến.

[6] Về án phí: Ngô Trường G phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố: Ngô Trường G phạm tội: “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

- Áp dụng: Điểm b Khoản 2 Điều 146; điểm s Khoản 1, Khoản 2 Điều 51 và Điều 38 Bộ luật Hình sự.

Xử phạt: Ngô Trường G 3 (ba) năm tù. Thời hạn tù tính từ ngày bắt bị cáo chấp hành án.

- Về án phí: Áp dụng Nghị quyết 326/2016/UBTVQH-14 ngày 30-12-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội. Buộc Ngô Trường G nộp 200.000đ (hai trăm ngàn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

- Về quyền kháng cáo: Bị cáo có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án (ngày 13/10/2021); bị hại và người đại diện của bị hại vắng mặt có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết công khai.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

342
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi số 114/2021/HS-ST

Số hiệu:114/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Long Điền - Bà Rịa - Vũng Tàu
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 13/10/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về