Bản án về tội cố ý gây thương tích số 95/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN PHÚ LƯƠNG, TỈNH THÁI NGUYÊN

BẢN ÁN 95/2022/HS-ST NGÀY 30/09/2022 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 30 tháng 9 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 71/2022/HSST ngày 24 tháng 8 năm 2022, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 73/2022/QĐXXST-HS, ngày 31 tháng 8 năm 2022 đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Văn H. Tên gọi khác: Không; Giới tính: Nam.

Sinh ngày 16 tháng 4 năm 1990 tại tỉnh Thái Nguyên.

Nơi cư trú: đăng ký HKTT tại xóm L2, xã P, huyện Đ, tỉnh T.

Nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ văn hoá 9/12; quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không. Bố đẻ: ông H Văn Vượng (sinh năm 1952), mẹ đẻ: bà Nguyễn Thị H (sinh năm 1954). Gia đình có 03 anh em, bị cáo là con thứ nhất. Vợ Nguyễn Thị T (sinh năm 1994, đã ly hôn), có 01 con: sinh năm 2012.

Tiền án, tiền sự: Không.

Bị cáo không bị tạm giữ, tạm giam. Hiện tại ngoại tại địa phương. Bị cáo có mặt tại phiên toà.

Bị hại: Ông Trần Như Đ, sinh năm 1959; địa chỉ: xóm N, xã P, huyện Đ, tỉnh T. Vắng mặt tại phiên tòa, có đơn xin xét xử vắng mặt.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

- Anh Nguyễn Văn V, sinh năm 1967; địa chỉ: xóm G1, xã M, huyện P, tỉnh T. Vắng mặt tại phiên tòa.

- Anh Vũ Xuân H, sinh năm 1969, địa chỉ: xóm G1, xã M, huyện P, tỉnh T.. Vắng mặt tại phiên tòa.

Người làm chứng:

- Anh Đặng Văn H, sinh năm 1992, địa chỉ: xóm 6, xã H, huyện Đ, tỉnh T. Vắng mặt tại phiên tòa.

- Chị Trần Thị N, sinh năm 1972; địa chỉ: xóm G1, xã M, huyện P, tỉnh T.. Vắng mặt tại phiên tòa.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng tháng 3 năm 2021, Nguyễn Văn H, SN 1990, thường trú ở xóm Phục Linh 2, xã Phục Linh, huyện Đại Từ, Thái Nguyên đã thuê khoán Trần Như Đ, SN 1959 trú ở xóm Ngọc Linh, cùng xã Phục Linh, làm phần mộc cải tạo nhà do H làm chủ thầu. Dự toán thỏa thuận tiền công khoảng 5.000.000 đồng (năm triệu đồng). Sau khi hoàn thành công việc, nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng, H không thanh toán tiền công cho Định. Sau nhiều lần đòi nợ không được, ngày 08/9/2021 Định kể lại câu chuyện trên với Nguyễn Văn V, SN 1967 là người thân thích của Định, trú ở xóm Giang 1, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, V nói là sẽ đòi giúp Định số tiền H còn nợ trên. Sau đó V điện thoại cho Nguyễn Văn H, với lý do muốn thuê H làm công trình nên mời H khoảng 18 giờ ngày 10/9/2021 đến gặp V tại quán tạp hóa của ông Vũ Văn Hòa, trú cùng xóm Giang 1, xã Phấn Mễ để bàn công chuyện. Thấy H nhận lời, V đã báo lại cho Định để phối hợp.

Vào khoảng 18 giờ ngày 10/9/2021, Nguyễn Văn H cùng Đặng Văn H đến, vào trong quán tạp hóa của ông Vũ Văn Hòa, ngồi tại bàn uống nước. Một lúc sau, lần lượt ông Trần Như Đ và Nguyễn Văn V đển ngồi cùng uống nước, nói chuyện. Định chủ động đòi Nguyễn Văn H phải trả nợ số tiền trên. Thấy H biện minh nhiều lý do khác nhau nên chưa thể thanh toán nợ cho Định. Cho rằng H chây ì, V và Định bức xúc nói H, dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại, cãi chửi nhau. Ông V đứng dậy, dùng mũ cối đập vào người H, H đỡ được, đứng dậy thì bị ông Đ túm cổ áo, hai bên giằng co nhau. H giật ra được và chạy vào trong gian bán hàng còn ông Đ đi ra góc quán cầm 01 gậy ống móc cửa cuốn, V cầm 01 đoạn gậy gỗ nhỏ đứng ở sân. Khi H đi ra thì bị ông Đ cầm gậy vụt, H đỡ được và lao vào đánh ông Đ. Lúc này V cầm gậy vụt vào người H hai phát thì H dùng tay đỡ được rồi vùng ra chạy đi lấy một cái kéo gần đấy để đánh lại thì bị ông H ngăn lại. Sau đó ông Đ, V bị ông H đuổi ra ngoài đường, lúc đi ra ông Đ cầm một vỏ chai bia và đứng ở ngoài cửa quán. Sau khi được can ngăn, Nguyễn Văn H đi vào phía sau bếp cầm một con dao dài 50,8cm đi ra và lao về phía ông Đ thì bị ông Đ cầm chai bia ném vào người rồi quay lưng bỏ chạy. H đuổi theo chém ông Đ một phát vào bả vai bên trái khiến ông Đ bị thương và ngã ra đường. H tiếp tục cầm dao quay lại chém V thì V đỡ được và giữ tay cầm dao của H. Lúc này ông Đ cầm đoạn gậy của V vụt vào lưng, người của H khiến H làm rơi dao xuống đường rồi được mọi người vào can ra. Ông Đ được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Tại Bệnh án số NGTM 210499 ngày 10/9/2021 của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên xác định ngực trái có 01 vết thương kích thước khoảng 4x15cm, vị trí ở thành ngực phía sau tương ứng với đỉnh xương bả vai trái, bờ sắc gọn, chảy nhiều máu, điều trị từ ngày 10/9/2021 đến ngày 20/9/2021 ra viện.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số: 728/TgT ngày 04 tháng 10 năm 2021 của Trung tâm pháp y - Sở y tế Thái Nguyên đối với ông Trần Như Đ, kết luận:

+ Dấu hiệu chính qua giám định: Vỡ xương bả vai, tổn thương màng phổi, hiện tại có 01 sẹo vết thương phần mền KT trung bình và 01 sẹo vết thương phần mền KT nhỏ trên bệnh nhân có tiền sử lao phổi.

+ Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 12% (mười hai phần trăm).

Trong quá trình điều tra Nguyễn Văn H đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với thương tích của bị hại, lời khai bị hại, người làm chứng và các tài liệu Cơ quan điều tra thu thập có trong hồ sơ vụ án.

Vật chứng: 01 con dao dài 50,8 cm trong đó chuôi dao dài 12,5 cm; 01 kéo dài 21 cm; 01 đoạn gậy kim loại dài 1,1 m; 01 mũ cối. Hiện đang được bảo quản theo quy định.

Về phần dân sự: Nguyễn Văn H đã thỏa thuận bồi thường 16.000.000đ (mười sáu triệu đồng) cho bị hại Trần Như Đ; bị hại không có yêu cầu đề nghị gì; có đơn xin giảm nhẹ và miễn truy cứu tránh nhiệm hình sự cho bị cáo Nguyễn Văn H.

Cáo trạng số 37/CT-VKSPL ngày 04 tháng 5 năm 2022 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đã truy tố bị cáo Nguyễn Văn H về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên luận tội, giữ nguyên quan điểm truy tố, đề nghị Hội đồng xét xử:

- Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Văn H phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

- Áp dụng: điểm đ khoản 2 điều 134, điểm b, s khoản 1, 2 điều 51 BLHS.

- Xử phạt bị cáo Nguyễn Văn H từ 24 - 30 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 48 đến 60 tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

- Phạt bổ sung: Không áp dụng.

- Trách nhiệm dân sự: Ghi nhận bị cáo Nguyễn Văn H đã bồi thường bị hại Trần Như Đ 16.000.000đ (mười sáu triệu đồng).

- Xử lý vật chứng theo quy định pháp luật.

- Buộc bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm và bị cáo, bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được quyền kháng cáo theo quy định pháp luật.

Bị cáo không tranh luận. Nói lời sau cùng, bị cáo mong Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng: Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Phú Lương, Điều tra viên; Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lương, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện trong việc khởi tố, truy tố bị cáo Nguyễn Văn H đều hợp pháp.

[2] Về sự vắng mặt của người tham gia tố tụng tại phiên tòa:

Tại phiên tòa vắng mặt bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng mặc dù đã được Tòa án tống đạt hợp lệ, bị cáo không có ý kiến về sự vắng mặt của những người tham gia tố tụng trên; đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đề nghị xét xử vắng mặt; việc vắng mặt những người này tại phiên tòa không gây trở ngại cho việc xét xử. Do đó, Hội đồng xét xử tiến hành xét xử vắng mặt bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng theo quy định tại Điều 292, 293 của Bộ luật tố tụng hình sự 2015.

[3] Tại phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày 12/7/2022; ngày 11/8/2022, Hội đồng xét xử xác định có căn cứ cho rằng có người khác thực hiện hành vi mà Bộ luật hình sự quy định là tội phạm liên quan đến vụ án nhưng chưa được khởi tố, là hành vi ông Trần Như Đ lấy chiếc điện thoại của bị cáo Nguyễn Văn H được ghi trong đoạn video gửi theo hồ sơ vụ án. Tại Quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung số 01/2022/HSST-QĐ ngày 11/8/2022 của Tòa án nhân dân huyện Phú Lương quyết định trả hồ sơ cho Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lương để điều tra bổ sung làm rõ hành vi ông Trần Như Đ. Tại Văn bản số 01/VKS-PL ngày 19/8/2022 về việc chuyển hồ sơ vụ Nguyễn Văn H để xét xử, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lương xác định hành vi của ông Đ lấy chiếc điện thoại của bị cáo H là hành vi độc lập, không phải là nguyên nhân để H có hành vi gây thương tích cho ông Đ; yêu cầu điều tra bổ sung của Tòa án không thuộc các trường hợp phải điều tra bổ sung theo quy định tại điểm c khoản 1 điều 280 Bộ luật tố tụng dân sự. Vì vậy, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lương giữ nguyên quyết định truy tố, chuyển hồ sơ đề nghị Tòa án nhân dân huyện Phú Lương đưa vụ án ra xét xử.

Căn cứ Điều 280, 298 Bộ luật tố tụng hình sự, Tòa án nhân dân huyện Phú Lương tiến hành xét xử vụ án đối với bị cáo Nguyễn Văn H, bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lương truy tố về tội Cố ý gây thương tích.

[4] Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn H khai nhận hành vi phạm tội như Cáo trạng đã nêu. Lời khai của bị cáo phù hợp với các chứng cứ, tài liệu khác đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án như: Biên bản sự việc ngày 10/9/2021; biên bản khám nghiệm hiện trường; sơ đồ hiện trường; bản ảnh hiện trường; biên bản nhận dạng, lời khai của bị hại, người làm chứng và những tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án. Do vậy, đã đủ cơ sở đã xác định:

Hồi 18 giờ ngày 10/9/2021, tại quán bán hàng của ông Vũ Văn Hòa, sinh năm 1968, địa chỉ xóm Giang 1, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, Thái Nguyên, do mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Văn H và ông Trần Như Đ đã có xảy ra xô xát với nhau, H dùng dao chém ông Đ một nhát trúng vào bả vai bên trái gây thương tích cho ông Đ, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 12%.

Hành vi của bị cáo Nguyễn Văn H đã đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điển đ khoản 2 Điều 134 BLHS. Điều luật quy định:

“1. Người nào cố ý gây thương tích … cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% …, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dùng … hung khí nguy hiểm 2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 06 năm:

đ) Gây thương tích … cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này." [5] Xét tính chất của vụ án là nghiêm trọng, hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến quyền được bảo hộ về sức khỏe của con người được pháp luật bảo vệ.

[6] Nhân thân: Bị cáo không có tiền án, tiền sự, là người có nhân thân tốt.

[7] Tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; tự nguyện bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả; bị hại có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo nên bị cáo được hưởng 03 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 BLHS. Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào.

[8] Hình phạt: Bị cáo là người có năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức rõ hành vi cố ý gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác là nguy hiểm cho xã hội nhưng vẫn thực hiện.

Bị cáo chưa có tiền án tiền sự, là người có nhân thân tốt; có 03 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, trong đó có 02 tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 1 điều 51 BLHS; bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào; bị cáo có nơi cư trú rõ ràng, có khả năng tự cải tạo. Căn cứ các quy định của Bộ luật hình sự; căn cứ tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhân thân người phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử nhận thấy không cần phải bắt chấp hành hình phạt tù và việc cho bị cáo hưởng án treo không gây nguy hiểm cho xã hội; không ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo tác dụng răn đe, giáo dục bị cáo và phòng ngừa tội phạm chung.

[9] Biện pháp tư pháp:

- Vật chứng vụ án: 01 (một) con dao rựa đầu bằng, chuôi gỗ, dao một lưỡi sắc, dài 50,8cm, lưỡi dao bằng kim loại bản rộng nhất 6,6cm, lưỡi dao màu đen, dao đã qua sử dụng; 01 (một) cái kéo dài 21cm, lưỡi kéo bằng kim loại màu trắng, trên lưỡi kéo ghi dòng chữ STAINLESS STELL tay cầm bằng nhựa màu hồng xám dài 15cm, kéo đã qua sử dụng; 01 (một) gậy ống bằng kim loại màu trắng dài 1,1m (dạng thanh kéo cửa cuốn) đường kính 02cm, một đầu có móc kim loại, một đầu tay cầm bằng nhựa màu xanh dương; 01 (một) mũ cối màu xanh đã qua sử dụng; cần tịch thu tiêu hủy. Tình trạng vật chứng như Biên bản về việc giao nhận vật chứng, tài sản số 49/2022 ngày 11/5/2022 giữa Công an huyện Phú Lương và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Lương;

- Bồi thường thiệt hại: Tại Biên bản tự thỏa thuận dân sự, bị cáo Nguyễn Văn H đã tự nguyện bồi thường bị hại ông Trần Như Đ 16.000.000đ (mười sáu triệu đồng), bao gồm tiền thuốc, viện phí, đi lại ăn uống, số tiền công nợ trước đây và toàn bộ phát sinh chi phí đối với thương tích của ông Trần Như Đ. Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và tại phiên tòa, bị cáo H xác định số tiền công nợ trước khi xảy ra sự việc là 5.075.000đ (năm triệu không trăm bảy mươi lăm nghìn đồng), số tiền bồi thường là 10.925.000đ (mười triệu chín trăm hai mươi lăm nghìn đồng). Cần ghi nhận bị cáo Nguyễn Văn H đã tự nguyện bồi thường bị hại ông Trần Như Đ số tiền 10.925.000đ (mười triệu chín trăm hai mươi lăm nghìn đồng). Ông Đ đã nhận đủ số tiền và không có đề nghị gì liên quan đến phần dân sự.

[10] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định pháp luật.

[11] Quyền kháng cáo: Bị cáo, bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo bản án theo quy định của pháp luật.

[12] Xét đề nghị của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lương tại phiên toà về điều luật áp dụng, hình phạt cũng như các vấn đề khác là phù hợp.

Trong vụ án, Trần Như Đ và Nguyễn Văn V đã có hành vi dùng gậy gỗ đánh gây thương tích cho Nguyễn Văn H; tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 731/TgT ngày 04/10/2021 của Trung tâm Pháp y, Sở Y tế Thái Nguyên kết luận tỷ lệ tổn thương do thương tích gây nên là 01% (một phần trăm). Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương xác định có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích quy định tại điểm a khoản 1 điều 134 BLHS. Tuy nhiên, Nguyễn Văn H có đơn đề nghị không khởi tố vụ án hình sự đối với Trần Như Đ và Nguyễn Văn V. Do vậy, Công an huyện Phú Lương đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn V số tiền 750.000đ (bảy trăm năm mươi nghìn đồng), Trần Như Đ số tiền 2.500.000đ (hai triệu năm trăm nghìn đồng).

Vì các lẽ trên:

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào Điều 326 Bộ luật tố tụng hình sự.

Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Văn H phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 134, điểm b, s khoản 1, 2 Điều 51, Điều 65, 46, 47 BLHS; Điều 106, 135, 136, 292, 293, 299, 331, 333 BLTTHS 2015; Luật phí, lệ phí 2015; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

1. Xử phạt bị cáo Nguyễn Văn H 30 (ba mươi) tháng tù cho hưởng án treo. Thời gian thử thách 60 (sáu mươi) tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách. Gia đình bị cáo Nguyễn Văn H có trách nhiệm phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên trong việc giám sát, giáo dục bị cáo.

Trường hợp bị cáo Nguyễn Văn H thay đổi nơi cư trú thì được thực hiện theo quy định tại khoản 3 điều 92 và Điều 68 Luật Thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

2. Biện pháp tư pháp:

- Vật chứng vụ án: Tịch thu tiêu hủy 01 (một) con dao rựa đầu bằng, chuôi gỗ, dao một lưỡi sắc, dài 50,8cm, lưỡi dao bằng kim loại bản rộng nhất 6,6cm, lưỡi dao màu đen, dao đã qua sử dụng; 01 (một) cái kéo dài 21cm, lưỡi kéo bằng kim loại màu trắng, trên lưỡi kéo ghi dòng chữ STAINLESS STELL tay cầm bằng nhựa màu hồng xám dài 15cm, kéo đã qua sử dụng; 01 (một) gậy ống bằng kim loại màu trắng dài 1,1m (dạng thanh kéo cửa cuốn) đường kính 02cm, một đầu có móc kim loại, một đầu tay cầm bằng nhựa màu xanh dương; 01 (một) mũ cối màu xanh đã qua sử dụng. Tình trạng vật chứng như Biên bản về việc giao nhận vật chứng, tài sản số 49/2022 ngày 11/5/2022 giữa Công an huyện Phú Lương và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Lương;

- Bồi thường thiệt hại: Ghi nhận việc bị cáo Nguyễn Văn H đã tự nguyện bồi thường bị hại ông Trần Như Đ 10.925.000đ (mười triệu chín trăm hai mươi lăm nghìn đồng). Đã thực hiện xong.

3. Án phí: Bị cáo phải nộp 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm sung quỹ nhà nước.

4. Quyền kháng cáo bản án: Thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án đối với bị cáo, kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật đối với bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

98
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội cố ý gây thương tích số 95/2022/HS-ST

Số hiệu:95/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Phú Lương - Thái Nguyên
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 30/09/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về