Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia là đơn vị xuất bản Tạp chí Quy hoạch xây dựng đúng không?

Cho tôi hỏi Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không? Hoạt động dưới sự chỉ đạo, quản lý của cơ quan nào? Là đơn vị xuất bản Tạp chí Quy hoạch xây dựng đúng không? Câu hỏi của chị N.T.T (An Giang).

Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia có được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước hay không?

Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia được quy định tại khoản 2 Điều 2 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 996/QĐ-BXD năm 2014 như sau:

Hình thức pháp lý và tư cách pháp nhân
1. Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức được quy định tại Quyết định số 999/QĐ-BXD ngày 09 tháng 10 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.
2. Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia có tư cách pháp nhân, có con dấu để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia là đơn vị xuất bản Tạp chí Quy hoạch xây dựng đúng không?

Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia là đơn vị xuất bản Tạp chí Quy hoạch xây dựng đúng không? (Hình từ Internet)

Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia hoạt động dưới sự chỉ đạo, quản lý của cơ quan nào?

Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia được quy định tại khoản 1 Điều 3 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 996/QĐ-BXD năm 2014 như sau:

Quản lý tổ chức và hoạt động
1. Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Bộ trưởng Bộ Xây dựng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.
2. Tổ chức và hoạt động của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia được thực hiện theo đúng các quy định của Quy chế này và các quy định của pháp luật có liên quan.

Theo đó, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Bộ trưởng Bộ Xây dựng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia là đơn vị xuất bản Tạp chí Quy hoạch xây dựng đúng không?

Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia được quy định tại khoản 5 Điều 7 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 996/QĐ-BXD năm 2014 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Lập kế hoạch 05 năm, hàng năm và tổ chức thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ công tác của Viện, thực hiện các đề tài khoa học, dự án sự nghiệp kinh tế, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, phát triển và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng.
2. Thực hiện các nhiệm vụ phục vụ công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực quy hoạch xây dựng được Bộ trưởng Bộ Xây dựng giao hoặc cơ quan nhà nước đặt hàng, bao gồm:
2.1. Nghiên cứu, đề xuất về định hướng, chiến lược, quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị quốc gia; cơ chế chính sách phát triển đô thị và nông thôn, phát triển hạ tầng kỹ thuật và môi trường;
2.2. Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, nghiên cứu phương pháp luận, biên soạn, ứng dụng về hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn quy hoạch xây dựng, hạ tầng kỹ thuật ở trong nước và trên thế giới;
2.3. Nghiên cứu, đề xuất và tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực quy hoạch xây dựng;
2.4. Nghiên cứu, lập các đồ án quy hoạch xây dựng vùng, quy hoạch đô thị và nông thôn, quy hoạch bảo tồn, quy hoạch lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đối với các quy hoạch vùng, quy hoạch xây dựng nông thôn mới, các cửa khẩu biên giới quốc gia và quốc tế, các khu công nghiệp tập trung, khu công nghệ cao, khu kinh tế đặc thù và quy hoạch đặc thù khác...;
2.5. Nghiên cứu, đề xuất việc lồng ghép các quy hoạch môi trường, trong các đồ án quy hoạch xây dựng.
3. Tổ chức nghiên cứu về quy hoạch xây dựng, bảo tồn di sản phát triển đô thị và nông thôn, hạ tầng kỹ thuật, môi trường, thiết kế đô thị, kiến trúc cảnh quan và biến đổi khí hậu.
4. Điều tra, khảo sát, thu thập, tổng hợp, quản lý lưu trữ và cung cấp thông tin, tư liệu trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng theo hệ thống quản lý thông tin địa lý (GIS).
5. Xuất bản Tạp chí Quy hoạch xây dựng, trang Website và các ấn phẩm thông tin khác trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng.
6. Tổ chức đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ chuyên ngành quy hoạch xây dựng; đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác nghiên cứu, tư vấn, quy hoạch xây dựng và phục vụ cho việc cấp chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng và quản lý quy hoạch đô thị.
...

Theo đó, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia có nhiệm vụ xuất bản Tạp chí Quy hoạch xây dựng, trang Website và các ấn phẩm thông tin khác trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng.

Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia là đơn vị xuất bản Tạp chí Quy hoạch xây dựng đúng không?
Pháp luật
Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia có những nhiệm vụ và quyền hạn gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia sử dụng kinh phí hoạt động trong các trường hợp nào?
Pháp luật
Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia là đơn vị thực hiện tư vấn, cung cấp dịch vụ kỹ thuật quy hoạch xây dựng đúng không?
Pháp luật
Trách nhiệm lãnh đạo và điều hành mọi hoạt động Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia của Viện trưởng được quy định thế nào?
Pháp luật
Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia có phải là đơn vị sự nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia
338 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào