Việc đón tiếp khách nước ngoài đến làm việc chính thức với Bộ Tài nguyên và Môi trường phải đảm bảo những nguyên tắc nào?

Cho tôi hỏi việc đón tiếp khách nước ngoài đến làm việc chính thức với Bộ Tài nguyên và Môi trường phải đảm bảo những nguyên tắc nào? Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường có được ủy quyền cho Thứ trưởng đón tiếp khách nước ngoài đến làm việc hay không? Câu hỏi của anh Kiên từ Châu Đốc.

Việc đón tiếp khách nước ngoài đến làm việc chính thức với Bộ Tài nguyên và Môi trường phải đảm bảo những nguyên tắc nào?

Căn cứ Điều 12 Quy chế cử công, viên chức, người lao động đi công tác nước ngoài; đón tiếp khách nước ngoài vào Việt Nam; tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế và ký kết văn bản với quốc tế trong lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 668/QĐ-BTNMT năm 2012 quy định như sau:

Nguyên tắc đón, tiếp khách nước ngoài
Khách nước ngoài đến làm việc chính thức với Bộ là khách do Bộ mời hoặc phía nước ngoài có thư gửi đến Bộ đề nghị tiếp hoặc tham dự các sự kiện do Bộ tổ chức như hội nghị, hội thảo quốc tế. Việc tổ chức tiếp đón và làm việc với khách nước ngoài phải đảm bảo các nguyên tắc sau đây:
1. Thực hiện nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định hiện hành của pháp luật; bảo vệ độc lập chủ quyền quốc gia; giữ gìn bí mật Nhà nước và an ninh quốc gia; không cung cấp thông tin thuộc diện bảo mật cho khách nước ngoài.
2. Chuẩn bị chu đáo, thực hiện đúng chương trình, kế hoạch, mục đích, nội dung, đối tượng làm việc đã được phê duyệt và đảm bảo tính hiệu quả buổi làm việc.
3. Thể hiện sự nghiêm túc, lịch sự, lòng hiếu khách, phù hợp với truyền thống dân tộc và tạo sự hiểu biết của khách về Bộ.

Như vậy, việc đón tiếp khách nước ngoài đến làm việc chính thức với Bộ Tài nguyên và Môi trường phải đảm bảo những nguyên tắc sau:

(1) Thực hiện nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định hiện hành của pháp luật;

Bảo vệ độc lập chủ quyền quốc gia; giữ gìn bí mật Nhà nước và an ninh quốc gia;

Không cung cấp thông tin thuộc diện bảo mật cho khách nước ngoài.

(2) Chuẩn bị chu đáo, thực hiện đúng chương trình, kế hoạch, mục đích, nội dung, đối tượng làm việc đã được phê duyệt và đảm bảo tính hiệu quả buổi làm việc.

(3) Thể hiện sự nghiêm túc, lịch sự, lòng hiếu khách, phù hợp với truyền thống dân tộc và tạo sự hiểu biết của khách về Bộ.

Việc đón tiếp khách nước ngoài đến làm việc chính thức với Bộ Tài nguyên và Môi trường phải đảm bảo những nguyên tắc nào?

Việc đón tiếp khách nước ngoài đến làm việc chính thức với Bộ Tài nguyên và Môi trường phải đảm bảo những nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường có được ủy quyền cho Thứ trưởng đón tiếp khách nước ngoài đến làm việc hay không?

Căn cứ khoản 1 Điều 13 Quy chế cử công, viên chức, người lao động đi công tác nước ngoài; đón tiếp khách nước ngoài vào Việt Nam; tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế và ký kết văn bản với quốc tế trong lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 668/QĐ-BTNMT năm 2012 quy định như sau:

Phân cấp trong tiếp khách nước ngoài
1. Bộ trưởng tiếp hoặc ủy quyền cho Thứ trưởng tiếp khách có chức danh không thấp hơn Tổng cục trưởng, Vụ trưởng và tương đương; Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế và tương đương.
2. Thứ trưởng tiếp khách có chức danh không thấp hơn lãnh đạo cấp phòng và tương đương; Tham tán, Bí thư Đại sứ quán và tương đương; đại diện các tổ chức quốc tế và tương đương.
3. Trong các trường hợp khác, Vụ Hợp tác quốc tế báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực quyết định tiếp hoặc giao cho một đơn vị chủ trì tiếp.
4. Trong trường hợp phía đối tác nước ngoài có thư gửi đơn vị hoặc đề nghị đơn vị tiếp, thì thủ trưởng đơn vị chủ động tiếp theo các nguyên tắc nêu tại Điều 12 và định kỳ gửi báo cáo về Vụ Hợp tác quốc tế về việc đón tiếp khách nước ngoài của đơn vị để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng. Nếu có vấn đề hoặc nội dung nhạy cảm thì đơn vị gửi văn bản về Vụ Hợp tác quốc tế để trình Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định. Nếu có ký kết văn bản hợp tác quốc tế thì thực hiện theo các quy định tại Chương V của Quy chế này.

Như vậy, theo quy định thì Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường được ủy quyền cho Thứ trưởng tiếp khách có chức danh không thấp hơn Tổng cục trưởng, Vụ trưởng và tương đương; Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế và tương đương.

Trang phục đón tiếp khách nước ngoài đến làm việc chính thức đối với công chức nữ được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 14 Quy chế cử công, viên chức, người lao động đi công tác nước ngoài; đón tiếp khách nước ngoài vào Việt Nam; tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế và ký kết văn bản với quốc tế trong lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 668/QĐ-BTNMT năm 2012 quy định như sau:

Trang phục làm việc với khách nước ngoài
Trang phục của cán bộ, công chức, viên chức khi làm việc với khách nước ngoài phải gọn gàng, lịch sự theo quy định tại Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước ban hành kèm theo Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ. Trong trường hợp tiếp khách chính thức, yêu cầu trang phục của nam cán bộ, công chức, viên chức là com-lê, áo sơ mi, cà vạt; trang phục nữ cán bộ, công chức, viên chức là áo dài truyền thống hoặc bộ com-lê nữ.

Như vậy, theo quy định, khi đón tiếp khách nước ngoài đến làm việc chính thức thì công chức nữ phải mặc áo dài truyền thống hoặc bộ com-lê nữ.

Tiếp khách nước ngoài
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cán bộ Việt Nam phải ở tại khách sạn nơi tổ chức hội nghị quốc tế khi tiếp khách nước ngoài được thuê phòng loại mấy?
Pháp luật
Khi thực hiện chế độ tiếp khách nước ngoài có được lấy kinh phí từ các khoản tài trợ của doanh nghiệp trong nước không?
Pháp luật
Khi thực hiện chế độ tiếp khách nước ngoài thì nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập có được sử dụng không?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xe ô tô đưa, đón cho khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam được quy định thế nào? Mức chi đón khách tại sân bay được quy định ra sao?
Pháp luật
Khi tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam thì việc quyết định chi văn hoá, văn nghệ và tặng phẩm thuộc về cơ quan nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn ăn hàng ngày và việc tổ chức chiêu đãi khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam được quy định như thế nào?
Pháp luật
Công chức, viên chức Bộ Tư pháp tham dự tiếp khách quốc tế bắt buộc phải tuân thủ những yêu cầu nào?
Pháp luật
Trách nhiệm tiếp nhận và xử lý yêu cầu về việc tiếp khách nước ngoài tại cơ quan Tòa án nhân dân tối cao do đơn vị nào thực hiện?
Pháp luật
Đón tiếp khách nước ngoài của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì Vụ Hợp tác Quốc tế phải có những trách nhiệm gì?
Pháp luật
Tổ chức tiếp khách nước ngoài của Bộ Xây dựng có nguyên tắc như thế nào? Trang phục tiếp khách nước ngoài của Bộ Xây dựng được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tiếp khách nước ngoài
746 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tiếp khách nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào