Khi tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam thì việc quyết định chi văn hoá, văn nghệ và tặng phẩm thuộc về cơ quan nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến vấn đề tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam. Cho tôi hỏi khi tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam thì việc quyết định chi văn hoá, văn nghệ và tặng phẩm thuộc về cơ quan nào? Câu hỏi của chị Huỳnh Mai ở Đồng Tháp.

Nguồn kinh phí thực hiện chế độ tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam bao gồm những nguồn nào?

Căn cứ Điều 3 Thông tư 71/2018/TT-BTC quy định về nguồn kinh phí thực hiện chế độ tiếp khách nước ngoài làm việc tại Việt Nam, chế độ tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam và chế độ tiếp khách trong nước như sau:

Nguồn kinh phí thực hiện chế độ tiếp khách nước ngoài làm việc tại Việt Nam, chế độ tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam và chế độ tiếp khách trong nước
1. Ngân sách nhà nước.
2. Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập.
3. Các khoản đóng góp, ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.
4. Nguồn thu phí được để lại theo quy định của pháp luật phí, lệ phí (trong trường hợp có văn bản của cấp có thẩm quyền cho phép sử dụng nguồn thu phí được để lại để chi tiếp khách nước ngoài, chi hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam và chi tiếp khách trong nước).

Theo đó, nguồn kinh phí thực hiện chế độ tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam bao gồm những nguồn được quy định tại Điều 3 nêu trên.

Trong đó có nguồn từ ngân sách nhà nước và nguồn từ các khoản đóng góp, ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.

Tiếp khách nước ngoài

Tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam (Hình từ Internet)

Khi tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam thì việc quyết định chi văn hoá, văn nghệ thuộc về cơ quan nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 12 Thông tư 71/2018/TT-BTC quy định về chi văn hoá, văn nghệ như sau:

Chi văn hoá, văn nghệ và tặng phẩm
Căn cứ tính chất công việc, yêu cầu đối ngoại của từng đoàn khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam, thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm đón đoàn quyết định chi văn hoá, văn nghệ và tặng phẩm trên tinh thần tiết kiệm, không phô trương hình thức; cụ thể như sau:
1. Chi văn hoá, văn nghệ
a) Đối với đoàn khách hạng đặc biệt: Thủ trưởng cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ đón tiếp phê duyệt trong chương trình, đề án đón đoàn;
b) Đối với đoàn khách hạng A, B và C: Tuỳ từng trường hợp cụ thể, thủ trưởng cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ đón tiếp phê duyệt trong kế hoạch đón đoàn, nhưng tối đa mỗi đoàn chỉ được mời xem biểu diễn nghệ thuật một lần theo giá vé tại rạp hoặc theo hợp đồng biểu diễn.
...

Theo đó, khi tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam thì việc chi văn hoá, văn nghệ đối với đoàn khách hạng đặc biệt thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ đón tiếp phê duyệt trong chương trình, đề án đón đoàn.

Đối với đoàn khách hạng A, B và C thì tuỳ từng trường hợp cụ thể, thủ trưởng cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ đón tiếp phê duyệt trong kế hoạch đón đoàn, nhưng tối đa mỗi đoàn chỉ được mời xem biểu diễn nghệ thuật một lần theo giá vé tại rạp hoặc theo hợp đồng biểu diễn.

Khi tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam thì việc quyết định chi tặng phẩm thuộc về cơ quan nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 12 Thông tư 71/2018/TT-BTC quy định về chi tặng phẩm như sau:

Chi văn hoá, văn nghệ và tặng phẩm
...
2. Chi tặng phẩm
Tặng phẩm là sản phẩm do Việt Nam sản xuất và thể hiện bản sắc văn hoá dân tộc, mức mua quà tặng cụ thể như sau:
a) Đối với đoàn khách hạng đặc biệt: Thủ trưởng cơ quan được giao nhiệm vụ đón tiếp phê duyệt trong chương trình, đề án đón đoàn;
b) Đối với đoàn khách hạng A:
- Trưởng đoàn khách: 1.300.000 đồng/người. Trường hợp có Phu nhân (Phu quân) của Trưởng đoàn đi cùng đoàn, mức chi tặng phẩm đối với Phu nhân (Phu quân): 1.300.000 đồng/người.
- Trường hợp đặc biệt theo yêu cầu đối ngoại hoặc theo thông lệ ngoại giao giữa hai nước, thủ trưởng cơ quan đón tiếp đoàn xem xét, quyết định việc tặng phẩm tặng thành viên chính thức và quan chức tùy tùng trong kế hoạch, đề án đón đoàn, mức chi: 500.000 đồng/người.
c) Đối với đoàn khách hạng B:
- Trưởng đoàn khách: 900.000 đồng/người. Trường hợp có Phu nhân (Phu quân) của Trưởng đoàn đi cùng đoàn, mức chi tặng phẩm đối với Phu nhân (Phu quân): 900.000 đồng/người.
- Trường hợp đặc biệt theo yêu cầu đối ngoại hoặc theo thông lệ ngoại giao giữa hai nước, thủ trưởng cơ quan đón tiếp đoàn xem xét, quyết định việc tặng phẩm tặng thành viên chính thức và quan chức tùy tùng trong kế hoạch, đề án đón đoàn, mức chi: 500.000 đồng/người.

Theo đó, khi tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam thì việc chi tặng phẩm do thủ trưởng cơ quan được giao nhiệm vụ đón tiếp phê duyệt trong chương trình, đề án đón đoàn.

Tùy thuộc vào việc phân loại đoàn khách mà mức chi tặng phẩm có sự khác nhau và được quy định cụ thể tại khoản 2 Điều 12 nêu trên.

Tiếp khách nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cán bộ Việt Nam phải ở tại khách sạn nơi tổ chức hội nghị quốc tế khi tiếp khách nước ngoài được thuê phòng loại mấy?
Pháp luật
Khi thực hiện chế độ tiếp khách nước ngoài có được lấy kinh phí từ các khoản tài trợ của doanh nghiệp trong nước không?
Pháp luật
Khi thực hiện chế độ tiếp khách nước ngoài thì nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập có được sử dụng không?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xe ô tô đưa, đón cho khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam được quy định thế nào? Mức chi đón khách tại sân bay được quy định ra sao?
Pháp luật
Khi tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam thì việc quyết định chi văn hoá, văn nghệ và tặng phẩm thuộc về cơ quan nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn ăn hàng ngày và việc tổ chức chiêu đãi khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam được quy định như thế nào?
Pháp luật
Công chức, viên chức Bộ Tư pháp tham dự tiếp khách quốc tế bắt buộc phải tuân thủ những yêu cầu nào?
Pháp luật
Trách nhiệm tiếp nhận và xử lý yêu cầu về việc tiếp khách nước ngoài tại cơ quan Tòa án nhân dân tối cao do đơn vị nào thực hiện?
Pháp luật
Đón tiếp khách nước ngoài của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì Vụ Hợp tác Quốc tế phải có những trách nhiệm gì?
Pháp luật
Tổ chức tiếp khách nước ngoài của Bộ Xây dựng có nguyên tắc như thế nào? Trang phục tiếp khách nước ngoài của Bộ Xây dựng được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tiếp khách nước ngoài
1,206 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tiếp khách nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: