Trong điều tra cơ bản về dầu khí thì việc khoanh định và phân loại theo đối tượng, nhóm thành tạo địa chất nhằm mục đích gì?

Tôi có thắc mắc như sau: Tổ chức không đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí thì phải liên danh với tổ chức khác để thực hiện hoạt động này đúng không? Mong sớm được giải đáp. Xin cảm ơn. Câu hỏi của anh B (Hậu Giang).

Trong điều tra cơ bản về dầu khí thì việc khoanh định và phân loại theo đối tượng, nhóm thành tạo địa chất nhằm mục đích gì?

Trong điều tra cơ bản về dầu khí có khoanh định và phân loại theo đối tượng, nhóm thành tạo địa chất nhằm mục đích được quy định tại Điều 11 Luật Dầu khí 2022 như sau:

Nội dung điều tra cơ bản về dầu khí
1. Nghiên cứu, khảo sát địa chất, địa vật lý, điều tra về thành tạo địa chất và thành phần vật chất, khoan thông số để thu thập số liệu và lấy mẫu, lập báo cáo, xây dựng bản đồ địa chất, địa vật lý khu vực và các bản đồ chuyên đề phục vụ hoạt động tìm kiếm thăm dò dầu khí, kết hợp nghiên cứu tai biến địa chất, địa chất môi trường và khoáng sản khác, lập các bản đồ chuyên đề liên quan.
2. Tìm kiếm các dấu hiệu về dầu khí, đánh giá tiềm năng, triển vọng dầu khí, khoanh định và phân loại theo đối tượng, nhóm thành tạo địa chất nhằm xác định khu vực có dầu khí mới, định hướng hoạt động tìm kiếm thăm dò dầu khí.

Như vậy, theo quy định của pháp luật về nội dung điều tra cơ bản về dầu khí thì việc khoanh định và phân loại theo đối tượng, nhóm thành tạo đia chất nhằm mục đích xác định những khu vực có dầu khí mới, định hướng hoạt động tìm kiếm thăm dò dầu khí.

Tổ chức không đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí thì phải liên danh với tổ chức khác đúng không?

Tổ chức không đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí thì phải liên danh với tổ chức khác để thực hiện hoạt động này đúng không? (Hình từ internet)

Tổ chức không đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí thì phải liên danh với tổ chức khác để thực hiện hoạt động này đúng không?

Tổ chức chủ trì thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí không đáp ứng đủ điều kiện thì có được liên danh với tổ chức khác được quy định tại Điều 12 Luật Dầu khí 2022 như sau:

Điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí
1. Tổ chức chủ trì thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí phải có đủ năng lực tài chính, kỹ thuật và kinh nghiệm trong điều tra cơ bản về dầu khí theo quy định của Chính phủ.
2. Tổ chức không đáp ứng đủ điều kiện thì phải liên danh với tổ chức khác, cá nhân để có đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí theo quy định tại khoản 1 Điều này.
3. Cá nhân tham gia thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí phải liên danh với tổ chức để có đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí theo quy định tại khoản 1 Điều này.

Như vậy, theo quy định về điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí thì khi tổ chức không đáp ứng đủ điều kiện điều tra cơ bản về dầu khí thì phải liên danh với tổ chức khác để thực hiện hoạt động này.

Tổ chức thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí phải nộp báo cáo kết quả cho cơ quan nào?

Tổ chức thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí phải nộp báo cáo kết quả cho cơ quan được quy định tại Điều 13 Luật Dầu khí 2022 như sau:

Quyền và nghĩa vụ của tổ chức thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí
1. Tổ chức thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí có các nghĩa vụ sau đây:
a) Tuân thủ nội dung đề án đã được phê duyệt;
b) Bảo đảm tính trung thực, đầy đủ trong việc thu thập, tổng hợp tài liệu, thông tin về địa chất dầu khí; bảo mật thông tin trong quá trình điều tra cơ bản về dầu khí;
c) Bảo vệ khoáng sản và tài nguyên khác trong quá trình điều tra cơ bản về dầu khí;
d) Nộp báo cáo kết quả điều tra cơ bản về dầu khí về Bộ Tài nguyên và Môi trường để cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về địa chất và khoáng sản.
2. Tổ chức thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí có quyền chuyển ra nước ngoài các tài liệu thu được trong quá trình điều tra cơ bản về dầu khí, các loại mẫu vật với khối lượng và chủng loại phù hợp với tính chất và yêu cầu để phân tích, xử lý thử nghiệm theo đề án đã được phê duyệt và tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước và quy định khác của pháp luật có liên quan.
3. Tổ chức ngoài cơ quan, doanh nghiệp nhà nước thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí có quyền quy định tại khoản 2 Điều này và các quyền sau đây:
a) Quản lý việc khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu và kết quả điều tra cơ bản về dầu khí theo thỏa thuận được phê duyệt;
b) Sử dụng thông tin theo cam kết bảo mật tài liệu, được đề xuất thu hồi chi phí khi tham gia đấu thầu, ký kết hợp đồng dầu khí tại lô dầu khí trong khu vực đã thực hiện điều tra cơ bản theo đề án.

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì tổ chức thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí phải nộp báo cáo kết quả về Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thăm dò dầu khí
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức không đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí thì có được liên danh với tổ chức khác để thực hiện việc điều tra không?
Pháp luật
Trong điều tra cơ bản về dầu khí thì việc khoanh định và phân loại theo đối tượng, nhóm thành tạo địa chất nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Thời hạn của giai đoạn tìm kiếm thăm dò dầu khí có được kéo dài không? Nếu có thì được kéo dài trong những trường hợp nào?
Pháp luật
Văn bản xin kéo dài thời hạn giai đoạn tìm kiếm thăm dò dầu khí được giải quyết trong thời hạn bao lâu?
Pháp luật
Hồ sơ, trình tự phê duyệt tài liệu về quản lý an toàn hoạt động khoan tìm kiếm thăm dò dầu khí thuộc quản lý của Bộ Công Thương thế nào?
Pháp luật
Thủ tục chấp thuận gia hạn thời hạn của giai đoạn tìm kiếm thăm dò dầu khí được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thời hạn tìm kiếm thăm dò dầu khí là bao lâu? Có được gia hạn tìm kiếm, thăm dò dầu khí khi hết thời hạn không?
Pháp luật
Nhà thầu có thể hoàn trả diện tích tìm kiếm thăm dò dầu khí vào bất kỳ lúc nào trong giai đoạn tìm kiếm thăm dò không?
Pháp luật
Trường hợp đặc biệt được kéo dài giai đoạn tìm kiếm thăm dò dầu khí là những trường hợp nào? Ai có thẩm quyền quyết định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thăm dò dầu khí
144 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thăm dò dầu khí
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào