Tổ chức không đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí thì có được liên danh với tổ chức khác để thực hiện việc điều tra không?

Tổ chức không đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí thì có được liên danh với tổ chức khác để thực hiện việc điều tra không? Việc tổ chức thực hiện đề án điều tra cơ bản về dầu khí được tiến hành thông qua hình thức nào? Câu hỏi của anh Q.T từ Cần Thơ.

Tổ chức không đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí thì có được liên danh với tổ chức khác để thực hiện việc điều tra không?

Điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí được quy định tại khoản 2 Điều 12 Luật Dầu khí 2022 như sau:

Điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí
1. Tổ chức chủ trì thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí phải có đủ năng lực tài chính, kỹ thuật và kinh nghiệm trong điều tra cơ bản về dầu khí theo quy định của Chính phủ.
2. Tổ chức không đáp ứng đủ điều kiện thì phải liên danh với tổ chức khác, cá nhân để có đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí theo quy định tại khoản 1 Điều này.
3. Cá nhân tham gia thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí phải liên danh với tổ chức để có đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí theo quy định tại khoản 1 Điều này.

Theo quy định, tổ chức chủ trì thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí phải có đủ năng lực tài chính, kỹ thuật và kinh nghiệm trong điều tra cơ bản về dầu khí theo quy định của Chính phủ.

Trường hợp tổ chức không đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí thì phải liên danh với tổ chức khác, cá nhân để có đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí.

Tổ chức không đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí thì có được liên danh với tổ chức khác để thực hiện việc điều tra không?

Tổ chức không đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí thì có được liên danh với tổ chức khác để thực hiện việc điều tra không? (Hình từ Internet)

Việc tổ chức thực hiện đề án điều tra cơ bản về dầu khí được tiến hành thông qua hình thức nào?

Việc tổ chức thực hiện đề án điều tra cơ bản về dầu khí được quy định tại khoản 3 Điều 10 Luật Dầu khí 2022 như sau:

Tổ chức thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí
...
2. Kinh phí thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí được bố trí trong dự toán ngân sách nhà nước, kinh phí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, kinh phí của tổ chức, cá nhân.
3. Hình thức tổ chức thực hiện đề án điều tra cơ bản về dầu khí bao gồm:
a) Giao nhiệm vụ trong trường hợp cơ quan, doanh nghiệp nhà nước chủ trì thực hiện đề án;
b) Thỏa thuận giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tổ chức khác trong trường hợp tổ chức đó chủ trì thực hiện đề án.
4. Căn cứ danh mục đề án điều tra cơ bản về dầu khí được phê duyệt, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Bộ, cơ quan có liên quan thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
a) Phê duyệt đề cương chi tiết, dự toán chi phí để thực hiện đề án điều tra cơ bản về dầu khí; phê duyệt nội dung thỏa thuận giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tổ chức chủ trì thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí trong trường hợp quy định tại điểm b khoản 3 Điều này;
b) Hướng dẫn tổ chức thực hiện đề án điều tra cơ bản về dầu khí; kiểm tra, giám sát việc thực hiện đề án điều tra cơ bản về dầu khí;
c) Nghiệm thu, phê duyệt kết quả thực hiện đề án điều tra cơ bản về dầu khí;
...

Như vậy, theo quy định, việc tổ chức thực hiện đề án điều tra cơ bản về dầu khí được tiến hành thông qua hình thức sau đây:

- Giao nhiệm vụ trong trường hợp cơ quan, doanh nghiệp nhà nước chủ trì thực hiện đề án;

- Thỏa thuận giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tổ chức khác trong trường hợp tổ chức đó chủ trì thực hiện đề án.

Nhà nước không thu tiền sử dụng khu vực biển để điều tra cơ bản về dầu khí trong trường hợp nào?

Chính sách của Nhà nước về dầu khí được quy định tại khoản 3 Điều 5 Luật Dầu khí 2022 như sau:

Chính sách của Nhà nước về dầu khí
...
2. Nhà nước bảo đảm quyền sở hữu đối với vốn đầu tư, tài sản và các quyền và lợi ích hợp pháp khác của tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài tiến hành điều tra cơ bản về dầu khí và hoạt động dầu khí tại Việt Nam.
3. Nhà nước không thu tiền sử dụng khu vực biển để điều tra cơ bản về dầu khí và hoạt động dầu khí, xử lý, vận chuyển tài nguyên dầu khí khai thác được trong các vùng biển của Việt Nam về bờ bằng đường ống theo hợp đồng dầu khí.
4. Nhà nước có chính sách ưu đãi đầu tư đối với dự án dầu khí theo lô, mỏ dầu khí nhằm khuyến khích tìm kiếm thăm dò, phát triển, khai thác dầu khí phi truyền thống, các lô, mỏ dầu khí nằm ở vùng nước sâu, xa bờ, khu vực có điều kiện địa lý đặc biệt khó khăn, địa chất phức tạp, các mỏ dầu khí cận biên; nâng cao hệ số thu hồi dầu khí.
...

Theo đó, Nhà nước không thu tiền sử dụng khu vực biển để điều tra cơ bản về dầu khí và hoạt động dầu khí, xử lý, vận chuyển tài nguyên dầu khí khai thác được trong các vùng biển của Việt Nam về bờ bằng đường ống theo hợp đồng dầu khí.

Thăm dò dầu khí
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức không đủ điều kiện thực hiện điều tra cơ bản về dầu khí thì có được liên danh với tổ chức khác để thực hiện việc điều tra không?
Pháp luật
Trong điều tra cơ bản về dầu khí thì việc khoanh định và phân loại theo đối tượng, nhóm thành tạo địa chất nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Thời hạn của giai đoạn tìm kiếm thăm dò dầu khí có được kéo dài không? Nếu có thì được kéo dài trong những trường hợp nào?
Pháp luật
Văn bản xin kéo dài thời hạn giai đoạn tìm kiếm thăm dò dầu khí được giải quyết trong thời hạn bao lâu?
Pháp luật
Hồ sơ, trình tự phê duyệt tài liệu về quản lý an toàn hoạt động khoan tìm kiếm thăm dò dầu khí thuộc quản lý của Bộ Công Thương thế nào?
Pháp luật
Thủ tục chấp thuận gia hạn thời hạn của giai đoạn tìm kiếm thăm dò dầu khí được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thời hạn tìm kiếm thăm dò dầu khí là bao lâu? Có được gia hạn tìm kiếm, thăm dò dầu khí khi hết thời hạn không?
Pháp luật
Nhà thầu có thể hoàn trả diện tích tìm kiếm thăm dò dầu khí vào bất kỳ lúc nào trong giai đoạn tìm kiếm thăm dò không?
Pháp luật
Trường hợp đặc biệt được kéo dài giai đoạn tìm kiếm thăm dò dầu khí là những trường hợp nào? Ai có thẩm quyền quyết định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thăm dò dầu khí
133 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thăm dò dầu khí
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào