Trong chương trình văn hóa, thể thao thì sản phẩm quảng cáo phải được treo như thế nào so với biểu trưng, logo hoặc tên của chương trình?

Trong chương trình văn hoá, thể thao thì sản phẩm quảng cáo phải được treo như thế nào so với biểu trưng, logo hoặc tên của chương trình? Nếu treo không đúng thì có bị xử phạt không? Đây là câu hỏi của bạn Q.T đến từ Hà Giang.

Trong chương trình văn hoá, thể thao thì sản phẩm quảng cáo phải được treo như thế nào so với biểu trưng, logo hoặc tên của chương trình?

Trong chương trình văn hoá, thể thao thì sản phẩm quảng cáo phải được treo như thế nào so với biểu trưng, logo hoặc tên của chương trình, thì theo khoản 2 Điều 35 Luật Quảng cáo 2012 như sau:

Quảng cáo trong chương trình văn hoá, thể thao
1. Quảng cáo trong chương trình văn hóa, thể thao phải thực hiện theo pháp luật về nghệ thuật biểu diễn và thể dục, thể thao.
2. Không được treo, đặt, dán, dựng sản phẩm quảng cáo ngang bằng hoặc cao hơn biểu trưng, lô-gô hoặc tên của chương trình; khổ chữ thể hiện trên sản phẩm quảng cáo không quá một phần hai khổ chữ tên của chương trình.
3. Quảng cáo trên khu vực sân khấu phải đảm bảo mỹ quan và không được che khuất tầm nhìn của người xem.
4. Quảng cáo trong sân vận động, nhà thi đấu và các địa điểm diễn ra hoạt động thể dục thể thao không được che khuất Quốc kỳ, Quốc huy, ảnh lãnh tụ, bảng hướng dẫn chuyên môn và tầm nhìn của khán giả; không làm ảnh hưởng đến hoạt động tập luyện, thi đấu, biểu diễn của vận động viên, việc chỉ đạo của huấn luyện viên và việc thực hiện nhiệm vụ của ban tổ chức, trọng tài, nhân viên hướng dẫn, y tế, người phục vụ.

Theo đó, trong chương trình văn hoá, thể thao thì sản phẩm quảng cáo phải treo thấp hơn biểu trưng, logo hoặc tên của chương trình.

sản phẩm quảng cáo

Sản phẩm quảng cáo (Hình từ Internet)

Sản phẩm quảng cáo trong chương trình văn hoá, thể thao treo ngang bằng hoặc cao hơn biểu trưng, logo hoặc tên của chương trình thì bị phạt như thế nào?

Trong chương trình văn hoá, thể thao mà sản phẩm quảng cáo treo ngang bằng hoặc cao hơn biểu trưng, logo hoặc tên của chương trình thì bị phạt theo điểm a khoản 1, khoản 3 Điều 45 Nghị định 38/2021/NĐ-CP như sau:

Vi phạm quy định về quảng cáo trong chương trình, hoạt động văn hóa, thể thao
1. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Treo, đặt, dán, dựng sản phẩm quảng cáo ngang bằng hoặc cao hơn biểu trưng, lô-gô hoặc tên của chương trình;
...
3. Biện pháp khắc phục hậu quả:
Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi quy định tại các khoản 1 và khoản 2 Điều này.

Và theo khoản 2 Điều 5 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Nghị định 128/2022/NĐ-CP như sau:

Quy định về mức phạt tiền và thẩm quyền phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức
...
2. Mức phạt tiền quy định tại Chương II và Chương III Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với cá nhân, trừ trường hợp quy định tại các khoản 2, 5, 6 và 7 Điều 10; các khoản 4, 5, 6 và 7 Điều 10a; điểm a khoản 2, các khoản 3, 5 và 6, các điểm a, b, c và d khoản 7 Điều 14; các khoản 1, 2, 3, 4 và điểm b khoản 5 Điều 21; các khoản 1, 2, 3, 4 và điểm b khoản 5 Điều 23; khoản 1 Điều 24; các Điều 30, 38, 39 và 40 Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với tổ chức.
...

Như vậy, trong chương trình văn hoá, thể thao mà sản phẩm quảng cáo treo ngang bằng hoặc cao hơn biểu trưng, logo hoặc tên của chương trình thì bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với cá nhân và phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với tổ chức.

Và buộc tổ chức/ cá nhân vi phạm tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi vi phạm này.

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức treo sản phẩm quảng cáo ngang bằng hoặc cao hơn biểu trưng, logo hoặc tên của chương trình văn hoá, thể thao là bao lâu?

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức treo sản phẩm quảng cáo ngang bằng hoặc cao hơn biểu trưng, logo hoặc tên của chương trình văn hoá, thể thao được quy định tại khoản 1 Điều 3a Nghị định 38/2021/NĐ-CP, được bổ sung bởi khoản 1 Điều 4 Nghị định 129/2021/NĐ-CP như sau:

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính
1. Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo là 01 năm.
2. Thời điểm để tính thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo được quy định như sau:
a) Đối với hành vi vi phạm hành chính đang thực hiện quy định tại điểm a khoản 3 Điều này thì thời hiệu được tính từ thời điểm người có thẩm quyền thi hành công vụ phát hiện hành vi vi phạm;
b) Đối với hành vi vi phạm hành chính đã kết thúc quy định tại điểm b khoản 3 Điều này thì thời hiệu được tính từ thời điểm chấm dứt hành vi vi phạm;
c) Trường hợp xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân do người có thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính chuyển đến thì thời hiệu xử phạt được áp dụng theo quy định tại khoản 1 Điều này, điểm a và điểm b khoản này tính đến thời điểm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
...

Theo đó, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức treo sản phẩm quảng cáo ngang bằng hoặc cao hơn biểu trưng, logo hoặc tên của chương trình văn hoá, thể thao là 01 năm.

Sản phẩm quảng cáo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp có phải thông báo sản phẩm quảng cáo trên biển hiệu công ty hay không theo quy định?
Pháp luật
Năm 2024 sẽ có phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo đúng không?
Pháp luật
Chế tài khi các tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam đặt sản phẩm quảng cáo vào nội dung phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc là gì?
Pháp luật
Thủ tục tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn mới nhất được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Dùng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài phải như thế nào so với khổ chữ Việt Nam?
Pháp luật
Thể hiện sản phẩm quảng cáo kèm theo nội dung thông tin chính bằng hình thức chạy chữ thì sản phẩm quảng cáo phải được thể hiện ở vị trí nào?
Pháp luật
Sản phẩm quảng cáo có cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài thì khi phát trên đài phát thanh, truyền hình phải đọc tiếng nào trước?
Pháp luật
Sản phẩm quảng cáo có bắt buộc phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt không? Nếu có nhưng không thực hiện thì bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Trong chương trình văn hóa, thể thao thì sản phẩm quảng cáo phải được treo như thế nào so với biểu trưng, logo hoặc tên của chương trình?
Pháp luật
Quảng cáo trong chương trình văn hóa, thể thao thì khổ chữ thể hiện trên sản phẩm quảng cáo phải như thế nào so với khổ chữ tên của chương trình?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sản phẩm quảng cáo
205 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sản phẩm quảng cáo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: