Trình tự xét, cấp học bổng đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển được quy định như thế nào? Hồ sơ hưởng học bổng chính sách đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển bao gồm những gì?

Cho tôi hỏi trình tự xét, cấp học bổng đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển được quy định như thế nào? Phương thức chi trả học bổng chính sách đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển được quy định ra sao? Bên cạnh đó nếu như muốn hưởng học bổng chính sách thì phải chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Xin hãy tư vấn giúp tôi! Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trình tự xét, cấp học bổng đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển được quy định như thế nào?

Căn cứ tại điểm a khoản 5 Điều 9 Nghị định 84/2020/NĐ-CP quy định về trình tự xét, cấp học bổng đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển như sau:

- Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhập học, sinh viên nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc nộp trực tuyến theo quy định về Sở Nội vụ nơi đăng ký hộ khẩu thường trú đối với sinh viên trường đại học, trường cao đẳng sư phạm hoặc Sở lao động - Thương binh và Xã hội nơi đăng ký hộ khẩu thường trú đối với sinh viên trường cao đẳng trừ sinh viên trường cao đẳng sư phạm. Mỗi sinh viên chỉ nộp một bộ hồ sơ một lần để đề nghị cấp học bổng trong cả thời gian học tại cơ sở giáo dục;

- Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, lập danh sách, dự toán nhu cầu kinh phí (Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) và thực hiện việc chi trả học bổng chính sách cho sinh viên theo quy định. Trường hợp hồ sơ không bảo đảm đúng quy định, Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thông báo cho người học trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ;

- Sinh viên nhận học bổng chính sách trực tiếp tại Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc thông qua tài khoản ngân hàng của sinh viên theo định kỳ xét, cấp học bổng.

Trình tự cấp xét học bổng đối với sinh viên cự tuyển

Phương thức chi trả học bổng chính sách đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển được quy định như thế nào?

Căn cứ tại điểm a khoản 7 Điều 9 Nghị định 84/2020/NĐ-CP quy định về phương thức chi trả học bổng chính sách đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển như sau:

Đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển: Căn cứ vào dự toán kinh phí sự nghiệp giáo dục đã được thông báo, Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo thẩm quyền thực hiện việc quản lý kinh phí, tổ chức cấp học bổng chính sách đối với sinh viên thuộc diện được hưởng học bổng chính sách theo quy định.

Căn cứ điều kiện cụ thể của từng địa phương và điều kiện của cơ sở giáo dục có sinh viên thuộc diện được hưởng học bổng chính sách, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền chủ động lựa chọn hình thức chuyển tiền theo một trong các phương thức: Trực tiếp chuyển kinh phí cho các cơ sở giáo dục theo hợp đồng, cấp tiền mặt trực tiếp cho gia đình người học hoặc cho người học, chuyển qua tài khoản hoặc các hình thức chuyển tiền hợp pháp khác (nếu có) cho người học.

Hồ sơ hưởng học bổng chính sách đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển bao gồm những gì?

Căn cứ tại điểm a khoản 4 Điều 9 Nghị định 84/2020/NĐ-CP quy định về hồ sơ hưởng học bổng chính sách đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển như sau:

- Đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển: Bản cam kết của sinh viên, có xác nhận của nhà trường nơi đang theo học (Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này);


Mẫu số 01

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

BẢN CAM KẾT

Tôi là.............................................................................................................................

Sinh viên lớp:........................................... Khóa:.......................... Khoa:........................

Trường:.........................................................................................................................

Địa chỉ thường trú..........................................................................................................

Số chứng minh nhân dân (Thẻ căn cước công dân): ........................... ngày cấp: ............... nơi cấp: ................................

Tôi đã nghiên cứu kỹ và xin cam kết thực hiện các nội dung về học bổng chính sách đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển được quy định tại Nghị định số..../2020/NĐ-CP ngày... tháng.... năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục.

Nếu trong trường hợp phải bồi hoàn, tôi xin cam kết hoàn trả số tiền học bổng được nhận theo đúng với các quy định của pháp luật.

 

 

……....., ngày.... tháng.... năm....

NGƯỜI VIẾT CAM KẾT

(Ký và ghi rõ họ tên)

 

GIẤY XÁC NHẬN CỦA NHÀ TRƯỜNG

Trường..........................................................................................................................

Địa chỉ:..........................................................................................................................

Số điện thoại:................................................................................................................

Xác nhận anh/chị (Chữ in hoa, có dấu) .......................... là sinh viên năm thứ: .... Khoá: ...... Khoa: .................

Giấy xác nhận này để làm căn cứ xét, cấp học bổng chính sách theo quy định hiện hành.

Trong trường hợp sinh viên bị kỷ luật, đình chỉ học tập hoặc buộc thôi học, nhà trường sẽ gửi thông báo kịp thời về địa phương.

 

 

…………, ngày.... tháng.... năm....

TM. NHÀ TRƯỜNG

(Ký tên, đóng dấu)

Học bổng
Học bổng chính sách
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có phải hoàn trả toàn bộ số tiền học bổng đã nhận trong trường hợp sinh viên theo chế độ cử tuyển tự thôi học hoặc bị kỷ luật buộc thôi học không?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp học bổng chính sách đối với học sinh, sinh viên mới nhất năm 2023? Tải mẫu đơn đề nghị cấp học bổng chính sách ở đâu?
Pháp luật
Pháp luật quy định đối tượng nào được hưởng chính sách nội trú? Mức học bổng chính sách và các khoản hỗ trợ khác dành cho học sinh, sinh viên được quy định như thế nào?
Pháp luật
Pháp luật quy định về quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí học bổng chính sách và các khoản hộ trợ khác như thế nào?
Pháp luật
Học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú có còn được nhận học bổng chính sách khi bị lưu ban hay không?
Pháp luật
Trình tự xét, cấp học bổng đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển được quy định như thế nào? Hồ sơ hưởng học bổng chính sách đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển bao gồm những gì?
Pháp luật
Mức hưởng học bổng chính sách đối với học viên khuyết tật là bao nhiêu? Trình tự cấp, xét học bổng chính sách dành cho học viên khuyết tật được quy định như thế nào?
Pháp luật
Đối tượng nào được hưởng học bổng chính sách? Nguyên tắc hưởng học bổng chính sách được quy định như thế nào? Hồ sơ hưởng học bổng chính sách bao gồm những gì?
Pháp luật
Với các khoản học bổng được nhận từ ngân sách nhà nước thì có phải đóng thuế thu nhập cá nhân không?
Pháp luật
Có mấy loại học bổng của Nhà Nước dành cho sinh viên? Hồ sơ để sinh viên hệ cử tuyển nhận học bổng chính sách ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học bổng
1,600 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học bổng Học bổng chính sách
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào