Trách nhiệm lãnh đạo và điều hành mọi hoạt động Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia của Viện trưởng được quy định thế nào?

Cho tôi hỏi Viện trưởng là người đại diện theo pháp luật của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia? Có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành mọi hoạt động của Viện? Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia có những nhiệm vụ và quyền hạn nào? Câu hỏi của anh Tân (Đồng Tháp).

Viện trưởng là người đại diện theo pháp luật của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia đúng không?

Theo Điều 4 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 996/QĐ-BXD năm 2014 như sau:

Người đại diện theo pháp luật
1. Viện trưởng là người đại diện theo pháp luật của Viện, có quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật và quy định tại Quy chế này.
2. Trong trường hợp cần thiết, các Phó Viện trưởng có thể được Viện trưởng ủy quyền là người đại diện theo pháp luật của Viện.

Theo đó, Viện trưởng là người đại diện theo pháp luật của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia, trong một số trường hợp các Phó Viện trưởng có thể được Viện trưởng ủy quyền là người đại diện theo pháp luật của Viện.

viện quy hoạch đô thị nông thôn quốc gia

Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (Hình từ Internet)

Viện trưởng có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành mọi hoạt động của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia ra sao?

Theo khoản 1 Điều 9 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 996/QĐ-BXD năm 2014 như sau:

Viện trưởng
1. Viện trưởng là người đứng đầu Viện, lãnh đạo và điều hành mọi hoạt động của Viện theo chức năng, nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Xây dựng giao; chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và pháp luật về toàn bộ hoạt động của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia; khi vắng mặt, Viện trưởng ủy quyền cho một Phó Viện trưởng điều hành các hoạt động của Viện và phải chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Xây dựng và trước pháp luật về việc ủy quyền của mình.
...

Theo đó, Viện trưởng là người đứng đầu Viện, lãnh đạo và điều hành mọi hoạt động của Viện theo chức năng, nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Xây dựng giao.

Viện trưởng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và pháp luật về toàn bộ hoạt động của Viện và có thể ủy quyền cho một Phó Viện trưởng điều hành các hoạt động của Viện khi vắng mặt nhưng phải chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Xây dựng và trước pháp luật về việc ủy quyền của mình.

Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Theo khoản 2 Điều 9 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 996/QĐ-BXD năm 2014 như sau:

Viện trưởng
...
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Viện trưởng:
2.1. Lập kế hoạch, xác định vị trí việc làm và số lượng người làm việc của Viện cho từng giai đoạn; chỉ đạo thực hiện Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện do Bộ trưởng phê duyệt.
2.2. Chịu trách nhiệm về công tác tổ chức, nhân sự; đào tạo và hợp tác quốc tế; khoa học công nghệ; quản lý tài chính, tài sản, vốn nhà nước giao; việc thực hiện các quy định về lao động, tiền lương, các chế độ chính sách đối với cán bộ viên chức của Viện.
2.3. Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của từng đơn vị trực thuộc, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ chung của Viện; xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của mỗi đơn vị, cá nhân trong Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia.
2.4. Xây dựng các quy định, quy chế nội bộ của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Xây dựng, phù hợp với chức năng nhiệm vụ được giao.
2.5. Quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể các tổ chức, bộ phận trực thuộc các đơn vị thuộc Viện.
2.6. Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cách chức các chức danh cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện theo quy định của Đảng, pháp luật và phân cấp của Bộ Xây dựng.
2.7. Ký các văn bản về chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ của Viện được giao trình Bộ Xây dựng và các cơ quan tương đương, các văn bản theo phân cấp của lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Theo đó, Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

- Lập kế hoạch, xác định vị trí việc làm và số lượng người làm việc của Viện cho từng giai đoạn; chỉ đạo thực hiện Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện do Bộ trưởng phê duyệt.

- Chịu trách nhiệm về công tác tổ chức, nhân sự; đào tạo và hợp tác quốc tế; khoa học công nghệ; quản lý tài chính, tài sản, vốn nhà nước giao; việc thực hiện các quy định về lao động, tiền lương, các chế độ chính sách đối với cán bộ viên chức của Viện.

- Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của từng đơn vị trực thuộc, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ chung của Viện; xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của mỗi đơn vị, cá nhân trong Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia.

- Xây dựng các quy định, quy chế nội bộ của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Xây dựng, phù hợp với chức năng nhiệm vụ được giao.

- Quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể các tổ chức, bộ phận trực thuộc các đơn vị thuộc Viện.

- Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cách chức các chức danh cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Viện theo quy định của Đảng, pháp luật và phân cấp của Bộ Xây dựng.

- Ký các văn bản về chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ của Viện được giao trình Bộ Xây dựng và các cơ quan tương đương, các văn bản theo phân cấp của lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia là đơn vị xuất bản Tạp chí Quy hoạch xây dựng đúng không?
Pháp luật
Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia có những nhiệm vụ và quyền hạn gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia sử dụng kinh phí hoạt động trong các trường hợp nào?
Pháp luật
Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia là đơn vị thực hiện tư vấn, cung cấp dịch vụ kỹ thuật quy hoạch xây dựng đúng không?
Pháp luật
Trách nhiệm lãnh đạo và điều hành mọi hoạt động Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia của Viện trưởng được quy định thế nào?
Pháp luật
Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia có phải là đơn vị sự nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia
455 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: