Tổ chức có thành tích xuất sắc được bình xét trong phong trào thi đua có được trao bằng khen cấp bộ không?

Tổ chức có thành tích xuất sắc được bình xét trong phong trào thi đua có được khen thưởng và được cấp bằng khen cấp bộ không? Vừa rồi tổ chức của tôi hoạt động hiệu quả và đạt kết quả tốt và thành tích được bộ ghi nhận. Bên cạnh đó tổ chức của tôi còn được bình xét phong trào thi đua nữa. Cho tôi hỏi đối trường hợp này thì có được bộ trao tặng bằng khen không ạ? Xin hãy giải đáp thắc mắc giúp tôi! Tôi xin chân thành cảm ơn!

Cơ quan có thẩm quyền trao tặng khen thưởng đối với cá nhân, tổ chức đạt thành tích theo hình thức nào?

Căn cứ tại Điều 3 Thông tư 12/2019/TT-BNV hướng dẫn Nghị định 91/2017/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành quy định về hình thức khen thưởng như sau:

- Cơ quan có thẩm quyền căn cứ đối tượng, chức năng, nhiệm vụ được giao và thành tích đạt được của tập thể, cá nhân để khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng các hình thức phù hợp.

- Không tặng nhiều hình thức khen thưởng cho một thành tích đạt được. Tập thể, cá nhân đủ tiêu chuẩn tặng hình thức, mức hạng nào thì xét, đề nghị cấp có thẩm quyền tặng thưởng hình thức, mức hạng đó, không đề nghị khen thưởng vượt mức hạng.

- Đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất Người đứng đầu bộ, ban, ngành, tỉnh khen thưởng theo thẩm quyền, trường hợp thành tích tiêu biểu xuất sắc, có phạm vi ảnh hưởng trong lĩnh vực thuộc bộ, ban, ngành, tỉnh thì đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

- Trong 01 năm không đề nghị xét, tặng 02 hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho một tập thể hoặc một cá nhân (trừ khen thưởng đột xuất; khen thưởng quá trình cống hiến; khen thưởng theo niên hạn).

Căn cứ vào điều kiện gì để trao thưởng cho cá nhân, tổ chức đạt thành tích tốt?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 3 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật thi đua, khen thưởng 2003 do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành quy định như sau:

- Khen thưởng phải căn cứ vào điều kiện, tiêu chuẩn và thành tích đạt được, không nhất thiết phải có hình thức khen thưởng mức thấp mới được khen thưởng mức cao hơn. Chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ và cá nhân là người trực tiếp lao động, sản xuất, học tập, công tác hoặc chiến đấu, phục vụ chiến đấu.

- Không tặng thưởng nhiều hình thức cho một thành tích đạt được. Hình thức khen thưởng theo đợt, chuyên đề không tính làm điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

- Khi có nhiều cá nhân, tập thể cùng đủ điều kiện, tiêu chuẩn thì lựa chọn cá nhân nữ hoặc tập thể có tỷ lệ nữ từ 70% trở lên để xét khen thưởng. Đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý là nữ thời gian giữ chức vụ để xét khen thưởng quá trình cống hiến được giảm 1/3 thời gian so với quy định chung; trường hợp quy định tuổi nghỉ hưu cao hơn thì thời gian giữ chức vụ để xét khen thưởng quá trình cống hiến được thực hiện theo quy định chung.

Cá nhân để được trao tặng khen thưởng bằng khen cấp bộ phải đáp ứng điều kiện gì?

Trao tặng khen thưởng bằng khen cấp bộ

Căn cứ tại khoản 1 Điều 39 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật thi đua, khen thưởng 2003 do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành quy định: Bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương để tặng cho cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

- Có thành tích xuất sắc được bình xét trong các phong trào thi đua do bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương phát động hàng năm;

- Lập được nhiều thành tích, có phạm vi ảnh hưởng ở một trong các lĩnh vực thuộc bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương;

- Có 02 năm trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 02 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở; đối với công nhân, nông dân, người lao động lập được nhiều thành tích trong lao động sản xuất có phạm vi ảnh hưởng trong cấp xã, cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp.

Tổ chức có thành tích xuất sắc được bình xét trong phong trào thi đua có được trao bằng khen cấp bộ không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 39 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật thi đua, khen thưởng 2003 do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành quy định Bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương để tặng cho tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết, đạt một trong các tiêu chuẩn sau đây:

- Có thành tích xuất sắc được bình xét trong phong trào thi đua;

- Lập được thành tích xuất sắc đột xuất, có phạm vi ảnh hưởng trong từng lĩnh vực thuộc bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương;

- Có 02 năm trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nội bộ đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức tốt các phong trào thi đua; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong tập thể; thực hành tiết kiệm; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên nếu tổ chức của bạn có thành tích tốt được ghi nhận và được bình xét phong trào thi đua thì tổ chức của bạn đủ điều kiện để được trao bằng khen cấp bộ.

Khen thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học sinh tiên tiến (khá) cấp 2, cấp 3 có được tặng giấy khen không 2024? Học sinh cấp 2, cấp 3 ở lại lớp khi nào?
Pháp luật
Có các hình thức khen thưởng nào từ 01/01/2024? Quy định về hiện vật dùng để khen thưởng như thế nào?
Pháp luật
Mẫu tóm tắt thành tích cá nhân đề nghị đề nghị tặng cờ, bằng khen Chuyên đề Văn hóa, thể thao năm 2023?
Pháp luật
Công ty có bắt buộc phải khen thưởng nhân viên có thành tích xuất sắc trong công việc hay không?
Pháp luật
Hồ sơ khen thưởng được Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ trong thời hạn bao lâu?
Pháp luật
Các tiêu chuẩn mà tập thể, cá nhân cần đáp ứng để được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện tặng giấy khen là gì?
Pháp luật
Công nhân có 3 sáng chế được cấp tỉnh công nhận thì được trao tặng khen thưởng “Huân chương Lao động” hạng nhất hay hạng nhì?
Pháp luật
Một người kết thúc nhiệm kỳ được khen thưởng thành tích tốt là khen thường xuyên hay là khen chuyên đề?
Pháp luật
Tập thể được trao tặng khen thưởng “Huân chương Độc lập” hạng ba cần thêm tiêu chí gì để đạt được “Huân chương Độc lập” hạng nhì?
Pháp luật
Người nước ngoài được trao tặng khen thưởng “Huân chương Độc lập” hạng ba trong trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khen thưởng
1,027 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khen thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: