Tin nhắn quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật chỉ được nhà cung cấp dịch vụ điện tử, viễn thông gửi trong khoảng thời gian nào?

Tin nhắn quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật chỉ được nhà cung cấp dịch vụ điện tử, viễn thông gửi trong khoảng thời gian nào? Tổ chức phải đáp ứng điều kiện gì để được phép quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật? Tôi xin chân thành cảm ơn. Câu hỏi của chị E (Ninh Thuận).

Tin nhắn quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật chỉ được nhà cung cấp dịch vụ điện tử, viễn thông gửi trong khoảng thời gian nào?

Tin nhắn quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật chỉ được nhà cung cấp dịch vụ điện tử, viễn thông gửi trong khoảng thời gian quy định tại Điều 24 Luật Quảng cáo 2012, nội dung như sau:

Quảng cáo trên phương tiện điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác
1. Quảng cáo bằng hình thức gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo:
a) Tổ chức, cá nhân chỉ được phép gửi tin nhắn và thư điện tử quảng cáo khi có sự đồng ý trước của người nhận;
b) Nhà cung cấp dịch vụ thông tin điện tử, viễn thông chỉ được phép gửi tin nhắn, thư điện tử có nội dung quảng cáo về các dịch vụ của mình; chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo đến điện thoại trong khoảng thời gian từ 07 giờ đến 22 giờ; không được gửi quá ba tin nhắn quảng cáo đến một số điện thoại, quá ba thư điện tử đến một địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ, trừ trường hợp có thỏa thuận khác với người nhận;
c) Tổ chức, cá nhân quảng cáo phải bảo đảm cho người nhận có khả năng từ chối quảng cáo; phải chấm dứt ngay việc gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo nếu người nhận thông báo từ chối quảng cáo và không được thu phí dịch vụ đối với thông báo từ chối của người nhận.
2. Quảng cáo bằng các hình thức khác trên phương tiện điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác phải tuân theo các quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Theo quy định trên, nhà cung cấp dịch vụ điện tử, viễn thông được phép gửi tin nhắn quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật trong khoảng thời gian từ 07 giờ đến 22 giờ nếu không có thỏa thuận khác với người nhận.

Tin nhắn quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật chỉ được nhà cung cấp dịch vụ điện tử, viễn thông gửi trong khoảng thời gian nào?

Tin nhắn quảng cáo (Hình từ Internet)

Tổ chức phải đáp ứng điều kiện gì để được phép quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật?

Tổ chức phải đáp ứng điều kiện gì để được phép quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật phải căn cứ quy định tại điều 20 Luật Quảng cáo 2012, nội dung như sau:

Điều kiện quảng cáo
1. Quảng cáo về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
2. Quảng cáo cho các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải có các tài liệu chứng minh về sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật.
3. Quảng cáo tài sản mà pháp luật quy định tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản.
4. Quảng cáo cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt phải đảm bảo các điều kiện sau đây:
...
h) Quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật, vật tư bảo vệ thực vật phải có giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật. Quảng cáo sinh vật có ích dùng trong bảo vệ thực vật phải có giấy phép kiểm dịch thực vật do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp;
...

Như vậy, để được phép quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật thì tổ chức phải có giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật.

Tổ chức phải đảm bảo quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật có những nội dung gì?

Tổ chức phải đảm bảo quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật có những nội dung theo quy định tại khoản 4 Điều 10 Luật Quảng cáo 2012, nội dung như sau:

Quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật, vật tư bảo vệ thực vật, sinh vật có ích dùng trong bảo vệ thực vật, thuốc thú y, vật tư thú y
1. Nội dung quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật, vật tư bảo vệ thực vật phải phù hợp với Giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật.
2. Nội dung quảng cáo sinh vật có ích dùng trong bảo vệ thực vật phải phù hợp với Giấy phép kiểm dịch thực vật.
3. Nội dung quảng cáo thuốc thú y, vật tư thú y phải phù hợp với Giấy phép lưu hành sản phẩm và bản tóm tắt đặc tính của sản phẩm.
4. Quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật, vật tư bảo vệ thực vật, sinh vật có ích dùng trong bảo vệ thực vật, thuốc thú y, vật tư thú y phải có các nội dung sau đây:
a) Tên thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật, vật tư bảo vệ thực vật, sinh vật có ích dùng trong bảo vệ thực vật, thuốc thú y, vật tư thú y;
b) Tính năng, tác dụng và những điều cần lưu ý khi sử dụng, bảo quản;
c) Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Như vậy, tổ chức phải đảm bảo quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật có những nội dung như sau:

- Tên thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật, vật tư bảo vệ thực vật, sinh vật có ích dùng trong bảo vệ thực vật, thuốc thú y, vật tư thú y;

- Tính năng, tác dụng và những điều cần lưu ý khi sử dụng, bảo quản;

- Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Thuốc bảo vệ thực vật Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Thuốc bảo vệ thực vật
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thuốc bảo vệ thực vật có phải mặt hàng được bình ổn giá không? Thực hiện không đúng những biện pháp bình ổn giá bị phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Chủ cơ sở buôn bán thuốc bảo vệ thực vật có cần chứng chỉ hành nghề? Diện tích căn nhà 15m2 có đủ điều kiện mở cơ sở buôn bán thuốc bảo vệ thực vật?
Pháp luật
Danh mục thuốc bảo vệ thực vật bị cấm tại Việt Nam từ 16/01/2023? Bán thuốc bảo vệ thực vật bị cấm sẽ bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Mở cửa hàng buôn bán thuốc bảo vệ thực vật. Phải đáp ứng điều kiện gì? Chuẩn bị hồ sơ giấy tờ gì?
Pháp luật
Thuốc bảo vệ thực vật có bị loại khỏi Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam khi có hiệu lực thấp đối với sinh vật gây hại không?
Pháp luật
Phân bón, thuốc bảo vệ thực vật được miễn thuế nhập khẩu trong trường hợp nào? Người nộp thuế phải thông báo về việc miễn thuế nhập khẩu với cơ quan nào?
Pháp luật
Tin nhắn quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật chỉ được nhà cung cấp dịch vụ điện tử, viễn thông gửi trong khoảng thời gian nào?
Pháp luật
Trong hoạt động bảo vệ và kiểm dịch thực vật thì việc sử dụng thuộc bảo vệ thực vật cần phải thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thuốc bảo vệ thực vật được pháp luật quy định như thế nào? Cá nhân có được đăng ký thuốc bảo vệ thực vật tại Việt Nam không?
Pháp luật
Những trường hợp nào được được làm tờ khai hàng hóa nhập khẩu tại chỗ đối với thuốc bảo vệ thực vật trên tờ khai hải quan giấy?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thuốc bảo vệ thực vật
181 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thuốc bảo vệ thực vật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: