Tập thể trong Công an nhân dân đã được trao tặng khen thưởng 'Huân chương Quân công' hạng ba cần thêm điều kiện gì để được trao tặng 'Huân chương Quân công' hạng nhì?

Tôi là công an tỉnh Đăk Lăk vừa qua với thành tích xuất sắc thì tập thể tôi đã được khen thưởng "Huân chương Quân công" hạng ba. Tuy nhiên, mọi người trong tập thể đều mong muốn đạt được thành tích tốt hơn và muốn được trao tặng khen thưởng danh hiệu "Huân chương Quân công" hạng nhì. Vậy cho tôi hỏi Tập thể trong Công an nhân dân đã được trao tặng khen thưởng "Huân chương Quân công" hạng ba cần thêm điều kiện gì để được trao tặng "Huân chương Quân công" hạng nhì? Xin hãy giải đáp thắc mắc giúp tôi! Tôi xin chân thành cảm ơn!

Tập thể phải đạt tiêu chí gì để được trao tặng khen thưởng danh hiệu "Cờ thi đua của Chính phủ"?

Căn cứ tại Điều 11 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thi đua, khen thưởng 2003 quy định “Cờ thi đua của Chính phủ” được xét tặng cho các tập thể sau:

- Là tập thể tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu trong số các tập thể đạt tiêu chuẩn Cờ thi đua cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương. Số lượng tập thể được xét, đề nghị tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”không quá 20% tổng số tập thể đạt tiêu chuẩn tặng Cờ thi đua cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương.

- Bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương dẫn đầu các khối, cụm thi đua do Hội đồng thi đua, khen thưởng trung ương tổ chức.

- Tập thể tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua theo chuyên đề do Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ phát động được đánh giá, bình xét, suy tôn khi sơ kết, tổng kết từ 05 năm trở lên.

Tập thể để được trao tặng khen thưởng “Huân chương Quân công” hạng ba phải đáp ứng những tiêu chí nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 21 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thi đua, khen thưởng 2003 quy định “Huân chương Quân công” hạng ba để tặng cho tập thể trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, đạt các tiêu chuẩn sau:

- Đã được tặng thưởng “Huân chương Bảo vệ Tổ quốc” hạng nhất và 10 năm tiếp theo trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 02 lần được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” và 01 lần được tặng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” hoặc có 02 lần được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” và 02 lần được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an hoặc Bộ Quốc phòng;

- Tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh;

- Có quá trình xây dựng và trưởng thành từ 30 năm trở lên.

Cá nhân được để được trao tặng khen thưởng “Huân chương Quân công” hạng nhì phải đáp ứng điều kiện gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 20 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thi đua, khen thưởng 2003 quy định “Huân chương Quân công” hạng nhì để tặng hoặc truy tặng cá nhân trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

- Có thời gian phục vụ từ 35 năm trở lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đã đảm nhiệm một trong các chức vụ: Tư lệnh Quân khu, Tổng cục trưởng thuộc Bộ Công an hoặc chức danh tương đương từ 05 năm trở lên;

- Lập được nhiều chiến công xuất sắc, quả cảm trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, huấn luyện, xây dựng lực lượng, củng cố nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân hoặc hy sinh anh dũng được Nhà nước ghi nhận và nêu gương trong toàn quân, toàn lực lượng Công an nhân dân.

Tiêu chuẩn trao tặng "Huân chương Quân công" hạng nhì

Tập thể trong Công an nhân dân đã được trao tặng khen thưởng "Huân chương Quân công" hạng ba cần thêm điều kiện gì để được trao tặng "Huân chương Quân công" hạng nhì?

Căn cứ tại điểm a khoản 2 Điều 20 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thi đua, khen thưởng 2003 quy định “Huân chương Quân công” hạng nhì để tặng cho tập thể trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, đạt các tiêu chuẩn sau:

- Đã được tặng thưởng “Huân chương Quân công” hạng ba và 10 năm tiếp theo trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 02 lần được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” và 01 lần được tặng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” và 01 lần được tặng Bằng khen của Bộ Công an hoặc Bộ Quốc phòng hoặc có 02 lần được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” và 02 lần được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an hoặc Bộ Quốc phòng và 01 lần được tặng Bằng khen của Bộ Công an hoặc Bộ Quốc phòng;

Như vậy, theo quy định trên, tập thể trong Công an nhân dân đã được trao tặng khen thưởng "Huân chương Quân công" hạng ba để được trao tặng "Huân chương Quân công" hạng nhì cần phải đáp ứng thêm các điều kiện sau:

- 10 năm tiếp theo trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 02 lần được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”;

- 01 lần được tặng Bằng khen của Bộ Công an hoặc Bộ Quốc phòng hoặc có 02 lần được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”;

- 02 lần được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an hoặc Bộ Quốc phòng và 01 lần được tặng Bằng khen của Bộ Công an hoặc Bộ Quốc phòng.

Khen thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học sinh tiên tiến (khá) cấp 2, cấp 3 có được tặng giấy khen không 2024? Học sinh cấp 2, cấp 3 ở lại lớp khi nào?
Pháp luật
Có các hình thức khen thưởng nào từ 01/01/2024? Quy định về hiện vật dùng để khen thưởng như thế nào?
Pháp luật
Mẫu tóm tắt thành tích cá nhân đề nghị đề nghị tặng cờ, bằng khen Chuyên đề Văn hóa, thể thao năm 2023?
Pháp luật
Công ty có bắt buộc phải khen thưởng nhân viên có thành tích xuất sắc trong công việc hay không?
Pháp luật
Hồ sơ khen thưởng được Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ trong thời hạn bao lâu?
Pháp luật
Các tiêu chuẩn mà tập thể, cá nhân cần đáp ứng để được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện tặng giấy khen là gì?
Pháp luật
Công nhân có 3 sáng chế được cấp tỉnh công nhận thì được trao tặng khen thưởng “Huân chương Lao động” hạng nhất hay hạng nhì?
Pháp luật
Một người kết thúc nhiệm kỳ được khen thưởng thành tích tốt là khen thường xuyên hay là khen chuyên đề?
Pháp luật
Tập thể được trao tặng khen thưởng “Huân chương Độc lập” hạng ba cần thêm tiêu chí gì để đạt được “Huân chương Độc lập” hạng nhì?
Pháp luật
Người nước ngoài được trao tặng khen thưởng “Huân chương Độc lập” hạng ba trong trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khen thưởng
833 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khen thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: