Tài khoản người dùng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước được phân thành bao nhiêu loại?

Xin cho hỏi là tài khoản người dùng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước được phân thành bao nhiêu loại? Tài khoản người dùng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước được quản lý như thế nào? - câu hỏi của anh Nguyên Vũ (TP. HCM)

Tài khoản người dùng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước được phân thành bao nhiêu loại?

Theo khoản 4 Điều 2 Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1076/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Tài khoản người dùng bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu cấp cho người sử dụng phần mềm để đăng nhập vào khai thác, sử dụng hoặc quản trị Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước.

Tùy theo vị trí và quyền hạn, tài khoản người dùng được cấp một hoặc nhiều quyền khác nhau.

Tài khoản người dùng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước được phân thành 03 loại tài khoản sau:

- Tài khoản quản trị hệ thống: là tài khoản có quyền sử dụng để cấp quyền hoặc hủy bỏ quyền, khóa hoặc mở khóa tài khoản khác; thiết lập các tham số hệ thống của phần mềm.

- Tài khoản quản trị thông tin tại đơn vị: là tài khoản cấp cho người dùng của đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước để thực hiện công tác quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước hoặc của đơn vị tùy theo chức năng nhiệm vụ được giao.

- Tài khoản cá nhân: là tài khoản cấp cho công chức của các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước hoặc các tổ chức, cá nhân khác được cấp quyền để truy cập vào phần mềm.

Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước

Tài khoản người dùng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước được phân thành bao nhiêu loại? (Hình từ Internet)

Tài khoản người dùng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước được quản lý như thế nào?

Theo Điều 7 Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1076/QĐ-KTNN năm 2021 quy định tài khoản người dùng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước được quản lý như sau:

(1) Quản lý tài khoản quản trị hệ thống

- Giám đốc Trung tâm Tin học chịu trách nhiệm phân công người quản trị hệ thống.

- Người quản trị hệ thống sử dụng tài khoản được phân quyền để thực hiện việc quản trị hệ thống, phân quyền cho tài khoản người dùng trong hệ thống và chịu trách nhiệm quản lý và bảo mật tài khoản.

(2) Quản lý tài khoản quản trị thông tin tại các đơn vị

- Vụ Tổ chức cán bộ được cấp tài khoản có quyền quản trị thông tin để quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ được giao và được quy định cụ thể tại Điều 9 của Quy chế này ban hành kèm theo Quyết định 1076/QĐ-KTNN năm 2021.

- Đơn vị được phân công tổ chức đào tạo, bồi dưỡng (theo Quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước) được cấp tài khoản có quyền quản trị thông tin để tổ chức thực hiện hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ được giao và được quy định cụ thể tại Điều 10 của Quy chế này ban hành kèm theo Quyết định 1076/QĐ-KTNN năm 2021.

- Các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước được cấp tài khoản có quyền quản trị thông tin của đơn vị để thực hiện công tác quản lý hoạt động đào tạo của đơn vị mình.

- Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm phân công người sử dụng tài khoản quản trị thông tin của đơn vị, đồng thời đăng ký với Trung tâm Tin học. Việc đăng ký được thực hiện theo mẫu tại phụ lục kèm theo Quy chế này.

- Người sử dụng tài khoản quản trị thông tin của đơn vị sử dụng phần mềm theo nhiệm vụ được giao và chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản theo đúng quy định.

(3) Quản lý tài khoản cá nhân

- Mỗi công chức của Kiểm toán nhà nước được cấp 01 tài khoản để khai thác, sử dụng phần mềm và chịu trách nhiệm đảm bảo việc bảo mật tài khoản của mình theo đúng quy định của Kiểm toán nhà nước và của pháp luật.

- Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét quyết định cấp tài khoản cho tổ chức, cá nhân không thuộc diện quản lý của Kiểm toán nhà nước khi có yêu cầu khai thác thông tin.

Các tổ chức, cá nhân được cấp tài khoản phải phù hợp với các quy định của pháp luật, của Kiểm toán nhà nước về khai thác thông tin của Kiểm toán nhà nước và có trách nhiệm quản lý, bảo mật tài khoản được cấp, không vi phạm các hành vi bị cấm được quy định tại Điều 3 của Quy chế này ban hành kèm theo Quyết định 1076/QĐ-KTNN năm 2021.

Các hành vi bị cấm khi khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước?

Theo Điều 3 Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1076/QĐ-KTNN năm 2021 quy định các hành vi bị cấm khi khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước gồm:

- Phá hoại hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin hoặc cản trở quá trình vận hành, duy trì ổn định, liên tục của phần mềm.

- Truy cập bất hợp pháp, thay đổi dữ liệu không đúng thẩm quyền làm sai lệch hoặc phá hủy dữ liệu trên phần mềm.

- Tự ý xoá bỏ, tháo gỡ, thay đổi thông số thiết lập của phần mềm gây xung đột tài nguyên, ảnh hưởng đến việc vận hành các phần mềm và cơ sở dữ liệu khác được cài đặt trong hệ thống mạng của Kiểm toán nhà nước. Tự ý cấp quyền không đúng đối tượng theo quy định tại Quy chế này.

- Sử dụng, lợi dụng phần mềm, dữ liệu của phần mềm vào các mục đích không thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được phân công; cung cấp, phát tán thông tin trái với quy định của Kiểm toán nhà nước và pháp luật hiện hành.

- Tiết lộ tài khoản, các quy tắc sử dụng, danh sách người sử dụng, sơ đồ tổ chức hệ thống, thông tin dữ liệu của Phần mềm cho các tổ chức, cá nhân không có thẩm quyền.

Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thu thập thông tin để xây dựng báo cáo ý kiến của Kiểm toán nhà nước về chủ trương đầu tư dự án quan trọng quốc gia bao gồm những gì?
Pháp luật
Kiểm Toán nhà nước có nhiệm vụ thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước không?
Pháp luật
Tài khoản quản trị phần mềm trong hệ thống công nghệ thông tin của Kiểm toán nhà nước được dùng để làm gì và do ai quản lý?
Pháp luật
Đối tượng kiểm soát chất lượng kiểm toán gồm những ai? Kiểm soát chất lượng kiểm toán dựa vào những căn cứ nào?
Pháp luật
Có những cấp kiểm soát chất lượng kiểm toán nào của kiểm toán nhà nước theo quy định năm 2024?
Pháp luật
Kiểm soát chất lượng kiểm toán là gì? Tại sao phải thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán?
Pháp luật
Viên chức Kiểm toán nhà nước bị xử lý kỷ luật cảnh cáo thì xếp loại chất lượng viên chức trong năm như thế nào?
Pháp luật
Khi phát hiện cộng tác viên vi phạm pháp luật thì Kiểm toán nhà nước có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng không?
Pháp luật
Trách nhiệm của Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán trong hoạt động kiểm soát chất lượng kiểm toán Nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Viên chức quản lý Kiểm toán nhà nước có được xếp loại chất lượng tốt khi 100% phòng do mình quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
840 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: