Sách vàng Sáng tạo Việt Nam bao gồm những nội dung chủ yếu nào? Số lượng in, phát hành Sách vàng là bao nhiêu cuốn?

Xin cho hỏi: Sách vàng Sáng tạo Việt Nam bao gồm những nội dung chủ yếu nào? Số lượng in, phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam là bao nhiêu cuốn? Đối tượng phát hành là ai? - câu hỏi của anh Khánh (Bình Dương)

Sách vàng Sáng tạo Việt Nam bao gồm những nội dung chủ yếu nào?

Theo Điều 7 Quy chế tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 861/QĐ-MTTW-BTT năm 2016 quy định như sau:

Nội dung chủ yếu của Sách vàng Sáng tạo Việt Nam, gồm:
1. Các công trình sáng tạo khoa học và công nghệ đã đạt giải thưởng trong các cuộc thi, tuyển chọn; trong đó nêu tóm tắt công trình sáng tạo, sản phẩm khoa học, giải pháp công nghệ và ý nghĩa ứng dụng thực tiễn, địa chỉ liên hệ; đề xuất, kiến nghị hỗ trợ, hợp tác nghiên cứu và ứng dụng của tác giả.
2. Số công trình sáng tạo khoa học và công nghệ tiêu biểu được lựa chọn ấn bản hàng năm bằng với số năm kỷ niệm ngày thành lập Nước.
3. Sách vàng Sáng tạo Việt Nam từ năm 2017 sẽ có phần giới thiệu kết quả ứng dụng và hiệu quả các công trình sáng tạo khoa học và công nghệ của các năm trước.
4. Lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân tài trợ để hỗ trợ khen thưởng các công trình sáng tạo khoa học và công nghệ tiêu biểu của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
5. Danh sách các cá nhân (tập thể) đoạt các giải thưởng quốc tế.
6. Các chính sách hỗ trợ và khuyến khích hoạt động sáng tạo đã ban hành (tóm tắt và có đường dẫn để người dân có thể đọc, theo dõi hoặc tải từ trên mạng về).
Danh sách các tổ chức, cá nhân đã tài trợ để hỗ trợ khen thưởng các công trình sáng tạo khoa học và công nghệ sẽ được đăng tải trên website của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan có liên quan.
7. Đề cương chi tiết, hình thức, số trang, nội dung cụ thể do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan thống nhất quyết định.

Theo quy định Sách vàng Sáng tạo Việt Nam bao gồm những nội dung chủ yếu sau:

- Các công trình sáng tạo khoa học và công nghệ đã đạt giải thưởng trong các cuộc thi, tuyển chọn; trong đó nêu tóm tắt công trình sáng tạo, sản phẩm khoa học, giải pháp công nghệ và ý nghĩa ứng dụng thực tiễn, địa chỉ liên hệ; đề xuất, kiến nghị hỗ trợ, hợp tác nghiên cứu và ứng dụng của tác giả.

- Số công trình sáng tạo khoa học và công nghệ tiêu biểu được lựa chọn ấn bản hàng năm bằng với số năm kỷ niệm ngày thành lập Nước.

- Sách vàng Sáng tạo Việt Nam từ năm 2017 sẽ có phần giới thiệu kết quả ứng dụng và hiệu quả các công trình sáng tạo khoa học và công nghệ của các năm trước.

- Lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân tài trợ để hỗ trợ khen thưởng các công trình sáng tạo khoa học và công nghệ tiêu biểu của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

- Danh sách các cá nhân (tập thể) đoạt các giải thưởng quốc tế.

- Các chính sách hỗ trợ và khuyến khích hoạt động sáng tạo đã ban hành (tóm tắt và có đường dẫn để người dân có thể đọc, theo dõi hoặc tải từ trên mạng về).

Danh sách các tổ chức, cá nhân đã tài trợ để hỗ trợ khen thưởng các công trình sáng tạo khoa học và công nghệ sẽ được đăng tải trên website của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan có liên quan.

- Đề cương chi tiết, hình thức, số trang, nội dung cụ thể do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan thống nhất quyết định.

Số lượng in, phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam là bao nhiêu cuốn?

Theo khoản 1 Điều 8 Quy chế tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 861/QĐ-MTTW-BTT năm 2016 quy định như sau:

Số lượng, đối tượng phát hành:
1. Số lượng in, phát hành: 5.000 cuốn;
...

Căn cứ trên quy định số lượng in, phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam là 5.000 cuốn.

Tuy nhiên theo khoản 4 Điều 8 Quy chế tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 861/QĐ-MTTW-BTT năm 2016 quy định ngoài số lượng 5.000 cuốn nêu trên, căn cứ yêu cầu thực tế, đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, tổ chức hỗ trợ in, phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam để phục vụ công tác tuyên truyền trong các đơn vị trực thuộc và trong nhân dân.

Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2023

Sách vàng Sáng tạo Việt Nam bao gồm những nội dung chủ yếu nào? (Hình từ Internet)

Đối tượng phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam là ai?

Theo khoản 2 Điều 8 Quy chế tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 861/QĐ-MTTW-BTT năm 2016 quy định như sau:

Số lượng, đối tượng phát hành:
...
2. Đối tượng phát hành: Mỗi cơ quan, tổ chức tham gia 50 cuốn; mỗi tập thể, cá nhân có tên trong cuốn sách 5 cuốn; mỗi tỉnh, thành phố 50 cuốn; lưu cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.
...

Căn cứ trên quy định đối tượng phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam gồm:

- Mỗi cơ quan, tổ chức tham gia 50 cuốn;

- Mỗi tập thể, cá nhân có tên trong cuốn sách 5 cuốn;

- Mỗi tỉnh, thành phố 50 cuốn; lưu cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Ngoài ra, bản mềm của “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” sẽ được đưa lên website của Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Việt Nam và các cơ quan liên quan (tiếng Việt và tiếng Anh).

Các bộ, ngành và một số tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan tuyên truyền, cơ quan báo chí tổ chức tuyên truyền Sách vàng Sáng tạo Việt Nam trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhất là các công trình sáng tạo khoa học - công nghệ và tác giả (nhóm tác giả) tiêu biểu.

Sách vàng Sáng tạo Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam được thực hiện vào thời điểm nào?
Pháp luật
Công trình khoa học, giải pháp công nghệ được tuyển chọn đưa vào Sách vàng Sáng tạo Việt Nam phải đạt đủ tiêu chí nào?
Pháp luật
Những đối tượng nào được tuyển chọn đưa vào Sách vàng Sáng tạo Việt Nam? Nguyên tắc tuyển chọn như thế nào?
Pháp luật
Thành phần Ban Chỉ đạo tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam gồm những ai?
Pháp luật
Sách vàng Sáng tạo Việt Nam bao gồm những nội dung chủ yếu nào? Số lượng in, phát hành Sách vàng là bao nhiêu cuốn?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sách vàng Sáng tạo Việt Nam
579 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sách vàng Sáng tạo Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: