Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai bầu? Có nhiệm kỳ mấy năm?

Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai bầu? Và Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng có nhiệm kỳ mấy năm? - câu hỏi của chị M. (Hậu Giang).

Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai bầu? Có nhiệm kỳ mấy năm?

Thẩm quyền bầu Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng được căn cứ theo khoản 1 Điều 10 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng ban hành kèm theo Quyết định 05/QĐ-BNV năm 2019 như sau:

Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ
1. Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ do Hội đồng quản lý Quỹ bầu và có nhiệm kỳ cùng với nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ.
...

Dẫn chiếu đến khoản 1 Điều 8 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng ban hành kèm theo Quyết định 05/QĐ-BNV năm 2019 quy định về nhiệm kỳ Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
1. Hội đồng quản lý Quỹ là cơ quan quản lý của Quỹ, nhân danh Quỹ để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Quỹ, gồm có: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các thành viên. Hội đồng quản lý Quỹ có tối thiểu từ 05 (năm) thành viên trở lên do Sáng lập viên đề cử; trường hợp không có đề cử của Sáng lập viên thành lập Quỹ, Hội đồng quản lý Quỹ nhiệm kỳ trước bầu ra Hội đồng quản lý Quỹ nhiệm kỳ tiếp theo và được Bộ trưởng Bộ Nội vụ công nhận. Nhiệm kỳ Hội đồng quản lý Quỹ không quá 05 (năm) năm.
...

Như vậy, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do Hội đồng quản lý Quỹ bầu.

Nhiệm kỳ của Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng không quá 05 năm.

Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai bầu? Có nhiệm kỳ mấy năm?

Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai bầu? Có nhiệm kỳ mấy năm? (Hình từ Internet)

Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng có nhiệm vụ gì?

Nhiệm vụ của Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng được căn cứ theo khoản 2 Điều 10 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng ban hành kèm theo Quyết định 05/QĐ-BNV năm 2019 như sau:

- Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng có nhiệm vụ giúp Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ điều hành các hoạt động của Quỹ theo sự phân công của Hội đồng quản lý Quỹ.

- Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng thực hiện nhiệm vụ theo sự ủy quyền của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ.

Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng có nhiệm vụ và quyền hạn thế nào?

Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng có nhiệm vụ và quyền hạn được căn cứ theo khoản 2 Điều 8 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng ban hành kèm theo Quyết định 05/QĐ-BNV năm 2019 quy định về nhiệm kỳ Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
...
2. Hội đồng quản lý Quỹ có nhiệm vụ và quyền hạn sau:
a) Quyết định chiến lược phát triển và kế hoạch hoạt động hàng năm của Quỹ;
b) Quyết định các giải pháp phát triển, tăng trưởng nguồn vốn Quỹ; thông qua danh sách các đối tượng được xét cấp tài trợ, hỗ trợ; thông qua hợp đồng vay, mua, bán tài sản có giá trị từ 100.000.000 VNĐ (một trăm triệu đồng tiền Việt Nam) trở lên;
c) Bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ; quyết định thành lập Ban Kiểm soát Quỹ; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Giám đốc Quỹ hoặc ký và chấm dứt hợp đồng đối với Giám đốc Quỹ trong trường hợp Giám đốc Quỹ là người do Quỹ thuê; quyết định người phụ trách công tác kế toán và người quản lý khác quy định tại Điều lệ Quỹ;
d) Quyết định mức lương, thưởng và lợi ích khác đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ, Giám đốc, người phụ trách kế toán và người làm việc tại Quỹ theo quy định tại Điều lệ Quỹ và quy định của pháp luật;
đ) Thông qua báo cáo tài chính hằng năm, phương án sử dụng tài sản, tài chính Quỹ;
e) Quyết định cơ cấu tổ chức quản lý Quỹ;
g) Quyết định thành lập pháp nhân trực thuộc Quỹ, thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện Quỹ theo quy định của pháp luật;
h) Sửa đổi, bổ sung Điều lệ Quỹ;
i) Quyết định giải thể hoặc đề xuất những thay đổi về Giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
k) Trong thời hạn 60 (sáu mươi) ngày kể từ ngày có quyết định công nhận Quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận Hội đồng quản lý Quỹ, Hội đồng quản lý Quỹ có trách nhiệm xây dựng, ban hành: Quy định về quản lý và sử dụng tài sản, tài chính, các định mức chi tiêu của Quỹ; quy định công tác khen thưởng, kỷ luật và giải quyết đơn thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo trong nội bộ Quỹ; quy định về thời giờ làm việc, việc sử dụng lao động; quy định về quản lý và sử dụng con dấu của Quỹ; quy định cụ thể việc bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ và quy chế làm việc của Hội đồng quản lý Quỹ, Ban Kiểm soát Quỹ; quy định cụ thể việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Giám đốc Quỹ hoặc chấm dứt hợp đồng lao động đối với Giám đốc Quỹ;
l) Các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật (nếu có).
...
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai bầu? Có nhiệm kỳ mấy năm?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng có bắt buộc là công dân Việt Nam không?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng thuê người khác làm Giám đốc Quỹ được không?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai sáng lập? Tên gọi tiếng Anh của Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng gồm những cơ quan nào? Nhiệm vụ của Quỹ là gì?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng có những nguồn thu nào? Việc sử dụng Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng được hình thành từ nguồn vốn nào? Phạm vi hoạt động của Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Trụ sở chính của Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng là ở đâu? Quỹ có hoạt động vì lợi nhuận không?
Pháp luật
Người phụ trách kế toán Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai có quyền bổ nhiệm? Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng được thành lập nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng vận động quyên góp theo nguyên tắc nào? Quỹ có thực hiện hỗ trợ cho doanh nghiệp không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng
237 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: