Cơ cấu tổ chức của Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng gồm những cơ quan nào? Nhiệm vụ của Quỹ là gì?

Tôi có một câu hỏi như sau: Cơ cấu tổ chức của Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng gồm những cơ quan nào? Nhiệm vụ của Quỹ là gì? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của chị N.H.T ở Lâm Đồng.

Cơ cấu tổ chức của Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng gồm những cơ quan nào?

Theo quy định tại Điều 7 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng ban hành kèm theo Quyết định 05/QĐ-BNV năm 2019 thì cơ cấu tổ chức của Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng gồm những cơ quan sau:

+ Hội đồng quản lý Quỹ.

+ Ban Kiểm soát Quỹ.

+ Giám đốc Quỹ.

+ Văn phòng đại diện, chi nhánh, các đơn vị trực thuộc được thành lập theo quy định của pháp luật (nếu có).

Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng (Hình từ Internet)

Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng là gì?

Theo Điều 5 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng ban hành kèm theo Quyết định 05/QĐ-BNV năm 2019 quy định về chức năng, nhiệm vụ như sau:

Chức năng, nhiệm vụ
1. Sử dụng nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và các nguồn vốn thu được do tiếp nhận, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện đóng góp cho Quỹ để thực hiện các hoạt động hỗ trợ, tài trợ, khuyến khích tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, người nghèo, khó khăn là công dân Việt Nam phát triển kinh tế trên nền tảng ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất phục vụ đời sống phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật.
2. Chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, đề án, dự án tài trợ, hỗ trợ về vốn, vật tư, trang thiết bị, tư vấn, phát triển doanh nghiệp nhỏ, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn vốn, kết nối hợp tác, mở rộng quy mô, thị trường. Thực hiện các chương trình, hội nghị, hội thảo, diễn đàn bảo trợ nhằm khuyến khích các cá nhân, tổ chức, hộ gia đình, người nghèo, thu nhập thấp khởi nghiệp phát triển kinh tế dựa vào ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, tạo ra các sản phẩm, hàng hóa có chất lượng và nhân rộng các mô hình doanh nghiệp nhỏ có hiệu quả theo hướng đa dạng phục vụ đời sống và có khả năng cạnh tranh, xuất khẩu, tăng thu nhập, góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước phát triển hội nhập với các nước trên thế giới.
3. Tiếp nhận và quản lý tài sản, các khoản tài trợ, viện trợ, hiến tặng theo ủy quyền, ủy thác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phù hợp với quy định của pháp luật để thực hiện các hoạt động hỗ trợ, tài trợ theo hợp đồng.
...
8. Tìm kiếm, lựa chọn các giải pháp công nghệ, các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ có ứng dụng vào thực tiễn và nguồn vốn đầu tư cho ứng dụng công nghệ được Quỹ lựa chọn nhằm tạo ra các dự án hỗ trợ có hiệu quả.
9. Hỗ trợ xây dựng các chương trình quảng bá, làm lan tỏa và thu hút sự gia của nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp khởi nghiệp, từ đó thúc đẩy sự phát triển dự án khởi nghiệp nhỏ theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 5 nêu trên.

Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng có những nghĩa vụ nào?

Căn cứ Điều 6 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng ban hành kèm theo Quyết định 05/QĐ-BNV năm 2019 quy định về quyền hạn và nghĩa vụ như sau:

Quyền hạn và nghĩa vụ
1. Tổ chức và hoạt động theo đúng Điều lệ Quỹ đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền công nhận và các quy định của pháp luật khác có liên quan.
2. Tuyên truyền, vận động quyên góp, hỗ trợ, tài trợ cho Quỹ; tiếp nhận tài sản hợp pháp do các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tài trợ, hiến tặng hoặc bằng các hình thức khác theo đúng tôn chỉ, mục đích của Quỹ và tiến hành các hoạt động theo quy định của pháp luật.
3. Tiền và tài sản của Quỹ được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng, kịp thời, công khai, minh bạch, tiết kiệm, có hiệu quả, phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ; nộp thuế, phí, lệ phí và thực hiện chế độ kế toán, kiểm toán, thống kê theo quy định của pháp luật.
4. Kiểm tra, kiểm soát việc quản lý, sử dụng tài sản, tài chính chi hỗ trợ, thực hiện các hoạt động của Quỹ theo đúng quy định tại Quyết định số 10/QĐ-BTC ngày 12 tháng 2 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành Quy chế quản lý tài chính quỹ xã hội, quỹ từ thiện.
5. Lưu trữ và có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ, báo cáo, các chứng từ, tài liệu về tài sản, tài chính của Quỹ; nghị quyết, biên bản các cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ, biên bản về các hoạt động của Quỹ và chịu sự kiểm tra, thanh tra của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
...
10. Hàng năm, Quỹ phải nộp báo cáo về tình hình tổ chức, hoạt động và báo cáo thu, chi tài chính cho cơ quan cấp Giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ, cơ quan quản lý nhà nước về tài chính cùng cấp và thực hiện công khai các khoản đóng góp của Quỹ trước ngày 31 tháng 03 năm sau.
11. Thực hiện các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng có những quyền hạn và nghĩa vụ được quy định tại Điều 6 nêu trên.

Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai bầu? Có nhiệm kỳ mấy năm?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng có bắt buộc là công dân Việt Nam không?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng thuê người khác làm Giám đốc Quỹ được không?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai sáng lập? Tên gọi tiếng Anh của Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng gồm những cơ quan nào? Nhiệm vụ của Quỹ là gì?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng có những nguồn thu nào? Việc sử dụng Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng được hình thành từ nguồn vốn nào? Phạm vi hoạt động của Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Trụ sở chính của Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng là ở đâu? Quỹ có hoạt động vì lợi nhuận không?
Pháp luật
Người phụ trách kế toán Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai có quyền bổ nhiệm? Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng được thành lập nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng vận động quyên góp theo nguyên tắc nào? Quỹ có thực hiện hỗ trợ cho doanh nghiệp không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng
551 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: