Nông dân có mô hình sản xuất hiệu quả có được trao tặng khen thưởng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” không?

Nông dân có mô hình sản xuất hiệu quả có được trao tặng khen thưởng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” không? Tôi chỉ là nông dân không học cao tuy nhiên tôi biết cách làm ăn và tạo ra mô hình sản xuất khá hiệu quả. Tôi nghe nói với mô hình này tôi có thể nhận được bằng khen của Thủ tướng không biết có đúng không? Xin hãy tư vấn giúp tôi! Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trách nhiệm của cơ quan làm công tác thi đua, khen thưởng là gì?

Căn cứ tại Điều 7 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thi đua, khen thưởng 2003 quy định về trách nhiệm của cơ quan làm công tác thi đua, khen thưởng như sau:

- Cơ quan làm công tác thi đua, khen thưởng các cấp, các ngành căn cứ vào nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm, 5 năm và nhiệm vụ chính trị được giao để tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền về chủ trương, nội dung, chương trình, kế hoạch, biện pháp thi đua; đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào thi đua; chủ động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên trong việc hướng dẫn, tổ chức các phong trào thi đua và kiểm tra việc thực hiện; tham mưu sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến; đề xuất khen thưởng và các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng.

- Hội đồng thi đua, khen thưởng trung ương có trách nhiệm tham mưu cho Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ tổ chức phát động và chỉ đạo phong trào thi đua trong phạm vi toàn quốc.

Cá nhân để được trao tặng khen thưởng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” phải đáp ứng điều kiện gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 38 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thi đua, khen thưởng 2003 quy định “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” để tặng cho cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

- Có thành tích xuất sắc tiêu biểu được bình xét trong các phong trào thi đua do Hội đồng thi đua, khen thưởng trung ương hoặc bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương phát động khi sơ kết, tổng kết 03 năm trở lên;

- Lập được nhiều thành tích hoặc thành tích đột xuất có phạm vi ảnh hưởng trong bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương;

- Đã được tặng bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương và 05 năm tiếp theo trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 05 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở hoặc mưu trí, dũng cảm, sáng tạo trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, trong thời gian đó có 05 lần được tặng giấy khen trở lên.

Tập thể để được trao tặng khen thưởng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” cần đáp ứng điều kiện gì?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 38 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thi đua, khen thưởng 2003 quy định “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” để tặng cho tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết, đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

- Có thành tích xuất sắc tiêu biểu được bình xét trong các phong trào thi đua do Hội đồng thi đua, khen thưởng trung ương hoặc bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương phát động khi sơ kết, tổng kết 03 năm trở lên;

- Lập được thành tích đột xuất, thành tích có phạm vi ảnh hưởng trong bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương;

- Đã được tặng Bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương và 05 năm tiếp theo trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 01 lần được tặng Cờ thi đua cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương hoặc có 02 lần được tặng Bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương.

Gia đình gương mẫu để được trao tặng khen thưởng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” phải thỏa mãn tiêu chí nào?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 38 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thi đua, khen thưởng 2003 quy định như sau:

- “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” để tặng cho gia đình gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có đóng góp lớn về công sức, đất đai và tài sản cho địa phương, xã hội.

Nông dân có mô hình sản xuất hiệu quả có được trao tặng khen thưởng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” không?

Nông dân có mô hình sản xuất hiệu quả có được trao tặng khen thưởng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” không?

Căn cứ tại điểm c khoản 2 Điều 38 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thi đua, khen thưởng 2003 quy định “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” tặng cho nông dân phải đáp ứng:

- Nông dân có mô hình sản xuất hiệu quả và ổn định từ 02 năm trở lên, giúp đỡ hộ nông dân xóa đói giảm nghèo và tạo việc làm cho người lao động.

Như vậy bên cạnh việc bạn có mô hình sản xuất hiệu quả còn phải đảm bảo mô hình đó hoạt động ổn định từ 02 năm trở lên, giúp đỡ hộ nông dân xóa đói giảm nghèo và tạo việc làm cho người lao động. Nếu bạn đáp thêm những điều kiện kèm theo thì bạn sẽ được xem xét trao tặng khen thưởng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”.

Khen thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học sinh tiên tiến (khá) cấp 2, cấp 3 có được tặng giấy khen không 2024? Học sinh cấp 2, cấp 3 ở lại lớp khi nào?
Pháp luật
Có các hình thức khen thưởng nào từ 01/01/2024? Quy định về hiện vật dùng để khen thưởng như thế nào?
Pháp luật
Mẫu tóm tắt thành tích cá nhân đề nghị đề nghị tặng cờ, bằng khen Chuyên đề Văn hóa, thể thao năm 2023?
Pháp luật
Công ty có bắt buộc phải khen thưởng nhân viên có thành tích xuất sắc trong công việc hay không?
Pháp luật
Hồ sơ khen thưởng được Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ trong thời hạn bao lâu?
Pháp luật
Các tiêu chuẩn mà tập thể, cá nhân cần đáp ứng để được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện tặng giấy khen là gì?
Pháp luật
Công nhân có 3 sáng chế được cấp tỉnh công nhận thì được trao tặng khen thưởng “Huân chương Lao động” hạng nhất hay hạng nhì?
Pháp luật
Một người kết thúc nhiệm kỳ được khen thưởng thành tích tốt là khen thường xuyên hay là khen chuyên đề?
Pháp luật
Tập thể được trao tặng khen thưởng “Huân chương Độc lập” hạng ba cần thêm tiêu chí gì để đạt được “Huân chương Độc lập” hạng nhì?
Pháp luật
Người nước ngoài được trao tặng khen thưởng “Huân chương Độc lập” hạng ba trong trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khen thưởng
575 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khen thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: