Người đứng đầu Cổng Thông tin điện tử Chính phủ là Thủ tướng Chính phủ đang đương nhiệm đúng không?

Em ơi cho anh hỏi: Người đứng đầu Cổng Thông tin điện tử Chính phủ là Thủ tướng Chính phủ đang đương nhiệm đúng không? Biên chế công chức, viên chức của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ do ai quy định? Đây là câu hỏi của anh A.G đến từ Vũng Tàu.

Người đứng đầu Cổng Thông tin điện tử Chính phủ là Thủ tướng Chính phủ đang đương nhiệm đúng không?

Người đứng đầu Cổng Thông tin điện tử Chính phủ là Thủ tướng Chính phủ đang đương nhiệm đúng không, thì căn cứ theo khoản 1 Điều 3 Quyết định 06/2013/QĐ-TTg như sau:

Cơ cấu tổ chức và biên chế
1. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có Tổng Giám đốc và các Phó Tổng Giám đốc.
Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (sau đây gọi tắt là Tổng Giám đốc) do Bộ trưởng, Chủ nhiệm bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức; chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng, Chủ nhiệm, Thủ tướng Chính phủ và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.
Các Phó Tổng Giám đốc do Bộ trưởng, Chủ nhiệm bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc và Bộ trưởng, Chủ nhiệm về lĩnh vực công tác được phân công.
Tổng Giám đốc hoặc một Phó Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ được phân công kiêm nhiệm Tổng Biên tập Báo Điện tử Chính phủ.
...

Theo đó, người đứng đầu Cổng Thông tin điện tử Chính phủ không phải Thủ tướng Chính phủ mà là Tổng Giám đốc do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức.

thông tin điện tử

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (Hình từ Internet)

Biên chế công chức, viên chức của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ do ai quy định?

Biên chế công chức, viên chức của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ do ai quy định, thì theo khoản 5 Điều 3 Quyết định 06/2013/QĐ-TTg như sau:

Cơ cấu tổ chức và biên chế
...
3. Tùy theo yêu cầu phát triển của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Tổng Giám đốc đề nghị Bộ trưởng, Chủ nhiệm trình Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập mới, sáp nhập, giải thể hoặc đổi tên các đơn vị quy định tại Khoản 2 Điều này.
4. Bộ trưởng, Chủ nhiệm quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Báo Điện tử Chính phủ. Tổng Giám đốc quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị còn lại thuộc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức lãnh đạo các đơn vị thuộc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ theo quy định của pháp luật. Khi cần thiết, Tổng Giám đốc trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định thành lập một số phòng thuộc các đơn vị quy định tại Khoản 2 Điều này.
5. Biên chế công chức, viên chức của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định theo quy định của pháp luật.

Theo đó, biên chế công chức, viên chức của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quyết định theo quy định của pháp luật.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có quản lý, xuất bản, phát hành Công báo in và Công báo điện tử nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không?

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có quản lý, xuất bản, phát hành Công báo in và Công báo điện tử nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không, thì căn cứ theo khoản 11 Điều 2 Quyết định 06/2013/QĐ-TTg như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể sau đây:
...
9. Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên internet gửi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan hành chính nhà nước, chuyển đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền và đề nghị giải quyết, trả lời theo quy định của pháp luật.
10. Thiết kế cấu trúc công nghệ, kỹ thuật, mỹ thuật của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và dung lượng kho tài nguyên thông tin dữ liệu trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; phát triển đa dạng nội dung, hình thức hoạt động và các ứng dụng, sản phẩm, truyền thông đa phương tiện để nâng cao năng lực thông tin, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tình hình kinh tế - xã hội, thời sự trong nước và quốc tế; phục vụ có hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
11. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan quản lý, xuất bản, phát hành Công báo in và Công báo điện tử nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
12. Quản lý, vận hành hệ thống thư điện tử công vụ của Chính phủ trên internet, Trung tâm dữ liệu điện tử của Chính phủ và hạ tầng công nghệ, thiết bị kỹ thuật chuyên dùng.
13. Quản lý, thực hiện các dự án đầu tư và xây dựng được giao theo quy định của pháp luật; tham gia tư vấn, thiết kế, thẩm định các đề án, dự án liên quan đến lĩnh vực chuyên môn thuộc hệ thống các trang tin điện tử/cổng thông tin điện tử của các Bộ, ngành, địa phương và cơ quan, tổ chức có liên quan khi có yêu cầu; tham gia thẩm định về chuyên môn, nghiệp vụ của các dự án quan trọng khác do Bộ trưởng, Chủ nhiệm giao.
...

Theo đó, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan quản lý, xuất bản, phát hành Công báo in và Công báo điện tử nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có nhiệm vụ và quyền hạn quản lý, vận hành trung tâm dữ liệu điện tử của Chính phủ hay không?
Pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ là gì? Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của của người dân gửi Chính phủ không?
Pháp luật
Người đứng đầu Cổng Thông tin điện tử Chính phủ là Thủ tướng Chính phủ đang đương nhiệm đúng không?
Pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ thực hiện cơ chế tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập đúng không?
Pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có được ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí hoạt động hay không?
Pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ là cơ quan quản lý, vận hành Báo Điện tử Chính phủ đúng không?
Pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có là đơn vị tổ chức họp báo, tiếp và trả lời báo chí của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đúng không?
Pháp luật
Có thể phản ánh, kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ về những nội dung gì? Thông qua cách thức nào?
Pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có tư cách pháp nhân hay không? Gồm những cơ quan, đơn vị nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
249 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào