Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có là đơn vị tổ chức họp báo, tiếp và trả lời báo chí của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đúng không?

Cho tôi hỏi ai có trách nhiệm quản lý Cổng Thông tin điện tử Chính phủ? Cổng Thông tin điện tử Chính phủ thực hiện những chức năng gì? Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có là đơn vị tổ chức hợp báo, tiếp và trả lời báo chí của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đúng không? Câu hỏi của anh Tiến (Long An).

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ thực hiện những chức năng gì?

Theo khoản 2 Điều 1 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 06/2013/QĐ-TTg như sau:

Vị trí và chức năng
...
2. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có chức năng tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đầu mối kết nối mạng thông tin hành chính điện tử của Chính phủ với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là các Bộ, ngành, địa phương) và các cơ quan, tổ chức liên quan; tích hợp thông tin các dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ.
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh: Vietnam Government Portal (viết tắt là VGP).
...

Theo đó, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ thực hiện những chức năng sau đây:

- Tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ;

- Đầu mối kết nối mạng thông tin hành chính điện tử của Chính phủ với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức liên quan; tích hợp thông tin các dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ.

cổng thông tin điện tử chính phủ

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (Hình từ Internet)

Ai có trách nhiệm quản lý Cổng Thông tin điện tử Chính phủ?

Theo khoản 1 Điều 1 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 06/2013/QĐ-TTg như sau:

Vị trí và chức năng
1. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ là cơ quan tích hợp thông tin hành chính điện tử và cơ quan thông tin truyền thông đa phương tiện của Chính phủ, thuộc Văn phòng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (sau đây gọi tắt là Bộ trưởng, Chủ nhiệm) quản lý trực tiếp.
...

Theo đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm quản lý trực tiếp Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có là đơn vị tổ chức hợp báo, tiếp và trả lời báo chí của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đúng không?

Theo khoản 6 Điều 2 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 06/2013/QĐ-TTg như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể sau đây:
1. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị và cơ quan, tổ chức liên quan trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm phê duyệt theo thẩm quyền hoặc trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược, kế hoạch và các dự án, đề án quan trọng của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện công tác bảo đảm thông tin phục vụ hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ; đầu mối tổ chức, quản lý, công bố các thông tin chính thống của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ trên Báo điện tử Chính phủ và Trang tin điện tử Văn phòng Chính phủ.
3. Phối hợp về chuyên môn, nghiệp vụ với các Bộ, ngành, địa phương và cơ quan, tổ chức có liên quan kết nối và đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu (không thuộc phạm vi bí mật nhà nước) được tích hợp về Trung tâm dữ liệu điện tử Chính phủ; chuẩn hóa phần mềm sử dụng, khai thác tài nguyên thông tin quốc gia; khai thác, tiếp nhận, tích hợp và cập nhật đầy đủ, kịp thời các loại thông tin (không thuộc phạm vi bí mật nhà nước); bảo đảm sự tương thích, thông suốt trong quá trình chia sẻ, trao đổi thông tin, phù hợp với chương trình cải cách hành chính đáp ứng yêu cầu công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử.
4. Chủ trì, phối hợp các Bộ, ngành, địa phương và cơ quan, tổ chức có liên quan tích hợp thông tin các dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ.
5. Phối hợp với các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ khai thác, tiếp nhận, xử lý, cập nhật đầy đủ, kịp thời các loại thông tin (không thuộc phạm vi bí mật nhà nước) để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo quy định của pháp luật.
6. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo, tiếp báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; thực hiện nhiệm vụ điểm báo, tổng hợp thông tin từ báo chí; trình Thủ tướng, Phó Thủ tướng giao các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan kiểm tra, báo cáo về vấn đề báo chí nêu; phối hợp các đơn vị liên quan xử lý vấn đề báo nêu theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ.
...

Theo đó, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo, tiếp báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có nhiệm vụ và quyền hạn quản lý, vận hành trung tâm dữ liệu điện tử của Chính phủ hay không?
Pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ là gì? Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của của người dân gửi Chính phủ không?
Pháp luật
Người đứng đầu Cổng Thông tin điện tử Chính phủ là Thủ tướng Chính phủ đang đương nhiệm đúng không?
Pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ thực hiện cơ chế tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập đúng không?
Pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có được ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí hoạt động hay không?
Pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ là cơ quan quản lý, vận hành Báo Điện tử Chính phủ đúng không?
Pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có là đơn vị tổ chức họp báo, tiếp và trả lời báo chí của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đúng không?
Pháp luật
Có thể phản ánh, kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ về những nội dung gì? Thông qua cách thức nào?
Pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có tư cách pháp nhân hay không? Gồm những cơ quan, đơn vị nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
533 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: