Mục tiêu của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam là gì? Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam được đặt trụ sở chính ở đâu?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định pháp luật hiện nay thì Mục tiêu của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam là gì? Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam được đặt trụ sở chính ở đâu? Câu hỏi của anh Quang Vinh đến từ Đồng Tháp.

Mục tiêu của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam là gì?

Căn cứ tại Điều 4 Điều lệ của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 06/2002/QĐ-BTCCBCP, có quy định về mục tiêu như sau:

Mục tiêu
Hiệp hội tổ chức và tập hợp các doanh nghiệp, tổ chức sản xuất kinh doanh, các tổ chức khác có hoạt động liên quan đến ngành hồ tiêu nhằm tạo ra sức mạnh tổng hợp để phát triển sản xuất bền vững, hiệu quả và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế và trong nước.

Như vậy, theo quy định trên thì mục tiêu của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam là tổ chức và tập hợp các doanh nghiệp, tổ chức sản xuất kinh doanh, các tổ chức khác có hoạt động liên quan đến ngành hồ tiêu nhằm tạo ra sức mạnh tổng hợp để phát triển sản xuất bền vững, hiệu quả và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế và trong nước.

hiệp hội hồ tiêu

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (Hình từ Internet)

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam được đặt trụ sở chính ở đâu?

Căn cứ tại Điều 3 Điều lệ của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 06/2002/QĐ-BTCCBCP, có quy định về địa chỉ tài khoản con dấu Hiệp hội như sau:

Địa chỉ, tài khoản, con dấu Hiệp hội
Hiệp hội đặt trụ sở chính tại T.P. Hồ Chí Minh. Khi cần thiết có thể lập các văn phòng đại diện ở các địa phương trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
Hiệp hội có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng. Trụ sở Hiệp hội, tài khoản và con dấu của hiệp hội được Nhà nước bảo hộ theo pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam đặt trụ sở chính tại T.P. Hồ Chí Minh.

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam có quyền hạn như thế nào?

Căn cứ tại Điều 6 Điều lệ của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 06/2002/QĐ-BTCCBCP, có quy định về quyền hạn của Hiệp hội như sau:

Quyền hạn của Hiệp hội
6.1. Hiệp hội được quan hệ trực tiếp với các cơ quan Nhà nước, các đoàn thể nhân dân, các tổ chức kinh tế - xã hội trong nước, mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức kinh tế các nước trong khu vực và quốc tế theo quy định hiện hành của Nhà nước và phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội.
6.2. Được quyền tham gia các tổ chức quốc tế theo quy định của pháp luật để tiếp cận thị trường và có cơ hội tuyên truyền quảng cáo, giới thiệu các mặt hàng của Hiệp hội mà các doanh nghiệp thành viên đang hoạt động sản xuất-kinh doanh.
6.3. Phối hợp với các cơ quan hữu quan đề cử các Hội viên tham gia các chương trình nghiên cứu, hợp tác khoa học kỹ thuật trong và ngoài nước nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả của ngành, giới thiệu và đề cử các Hội viên tham gia các đoàn của cơ quan Nhà nước đi công tác ở nước ngoài nếu có yêu cầu.
6.4. Kiến nghị với Nhà nước cho Hiệp hội được hưởng các chế độ ưu đãi hoặc tái đầu tư theo quy định, điều phối quyền lợi cho Hội viên một cách công bằng, hợp lý.
6.5. Huy động và sử dụng hội phí, các khoản đóng góp khác phục vụ cho hoạt động của Hiệp hội được sự nhất trí của Hội viên phù hợp với các quy định hiện hành của Nhà nước.
6.6. Được thành lập, quản lý và sử dụng các quỹ tập trung phục vụ cho phát triển ngành hàng theo đúng quy định của Nhà nước.
6.7. Được phép in ấn và phát hành Bản tin của Hiệp hội và các ấn phẩm khác của Hiệp hội theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành.

Như vậy, theo quy định trên thì Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam có những quyền hạn sau:

- Hiệp hội được quan hệ trực tiếp với các cơ quan Nhà nước, các đoàn thể nhân dân, các tổ chức kinh tế - xã hội trong nước, mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức kinh tế các nước trong khu vực và quốc tế theo quy định hiện hành của Nhà nước và phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội.

- Được quyền tham gia các tổ chức quốc tế theo quy định của pháp luật để tiếp cận thị trường và có cơ hội tuyên truyền quảng cáo, giới thiệu các mặt hàng của Hiệp hội mà các doanh nghiệp thành viên đang hoạt động sản xuất-kinh doanh.

- Phối hợp với các cơ quan hữu quan đề cử các Hội viên tham gia các chương trình nghiên cứu, hợp tác khoa học kỹ thuật trong và ngoài nước nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả của ngành, giới thiệu và đề cử các Hội viên tham gia các đoàn của cơ quan Nhà nước đi công tác ở nước ngoài nếu có yêu cầu.

- Kiến nghị với Nhà nước cho Hiệp hội được hưởng các chế độ ưu đãi hoặc tái đầu tư theo quy định, điều phối quyền lợi cho Hội viên một cách công bằng, hợp lý.

- Huy động và sử dụng hội phí, các khoản đóng góp khác phục vụ cho hoạt động của Hiệp hội được sự nhất trí của Hội viên phù hợp với các quy định hiện hành của Nhà nước.

- Được thành lập, quản lý và sử dụng các quỹ tập trung phục vụ cho phát triển ngành hàng theo đúng quy định của Nhà nước.

- Được phép in ấn và phát hành Bản tin của Hiệp hội và các ấn phẩm khác của Hiệp hội theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành.

Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban chấp hành Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Ban chấp hành Hiệp hội này có các nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Ai có quyền tham gia Hội viên danh dự Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam? Hội viên danh dự Hiệp hội này có được quyền bầu cử Ban Chấp hành Hiệp hội không?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam là ai? Người tham gia làm hội viên chính thức của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam có những quyền lợi gì?
Pháp luật
Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam được thành lập theo nguyên tắc nào? Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam có tài khoản và con dấu riêng không?
Pháp luật
Mục tiêu của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam là gì? Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam được đặt trụ sở chính ở đâu?
Pháp luật
Hội viên liên kết Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam có những quyền lợi nào? Hội viên liên kết Hiệp hội này có cần bồi thường thiệt hại do mình gây ra không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam
660 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: