Mẫu Văn bản đề nghị cung cấp thông tin về tiền cước bưu chính ở nước ngoài và tài khoản ngân hàng của Cơ quan đại diện hiện nay?

Cho tôi hỏi, mẫu Văn bản đề nghị cung cấp thông tin về tiền cước bưu chính ở nước ngoài và tài khoản ngân hàng của Cơ quan đại diện hiện nay? Cơ quan đại diện cung cấp thông tin trong bao lâu từ ngày nhận được đề nghị của Tòa án để chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài cho Cơ quan đại diện? Câu hỏi của anh Minh Hoàng tại Tp. Hồ Chí Minh.

Mẫu Văn bản đề nghị cung cấp thông tin về tiền cước bưu chính ở nước ngoài và tài khoản ngân hàng của Cơ quan đại diện hiện nay?

Tại khoản 5 Điều 3 Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG giải thích thì:

“Tiền cước bưu chính ở nước ngoài” là khoản tiền phải trả để Cơ quan đại diện tống đạt văn bản tố tụng và gửi kết quả thực hiện tống đạt văn bản tố tụng hoặc kết quả thực hiện thông báo văn bản tố tụng cho Tòa án bằng dịch vụ bưu chính chuyển phát bưu phẩm bảo đảm.

Căn cứ theo khoản 1 Điều 16 Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG quy định về đề nghị cung cấp thông tin để chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài cho Cơ quan đại diện như sau:

Đề nghị cung cấp thông tin để chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài cho Cơ quan đại diện
1. Tòa án lập văn bản đề nghị Cơ quan đại diện cung cấp thông tin về mức tiền cước bưu chính ở nước ngoài và tài khoản ngân hàng để Tòa án chuyển khoản tiền này cho Cơ quan đại diện theo Mẫu số 05 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này.
...

Như vậy, để Cơ quan đại diện gửi kết quả thực hiện thông báo văn bản tố tụng dân sự cho Tòa án, Tòa án lập văn bản đề nghị Cơ quan đại diện cung cấp thông tin về mức tiền cước bưu chính ở nước ngoài và tài khoản ngân hàng để Tòa án chuyển khoản tiền này cho Cơ quan đại diện theo Mẫu số 05 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG như sau:

mẫu số 05

Một phần mẫu Văn bản đề nghị cung cấp thông tin về tiền cước bưu chính ở nước ngoài và tài khoản ngân hàng của Cơ quan đại diện

Tải Mẫu Văn bản đề nghị cung cấp thông tin về tiền cước bưu chính ở nước ngoài và tài khoản ngân hàng của Cơ quan đại diện tại đây: Tải về.

Cơ quan đại diện cung cấp thông tin trong bao lâu từ ngày nhận được đề nghị của Tòa án để chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài cho Cơ quan đại diện?

Tại khoản 2 Điều 3 Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG giải thích thì Thông báo văn bản tố tụng là việc Cơ quan đại diện niêm yết công khai tại trụ sở, đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Cơ quan đại diện văn bản tố tụng của Tòa án để thông báo cho đương sự ở nước ngoài là công dân Việt Nam, người nước ngoài, cơ quan, tổ chức nước ngoài.

Căn cứ theo khoản 2 Điều 16 Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG quy định như sau:

Đề nghị cung cấp thông tin để chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài cho Cơ quan đại diện
...
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của Tòa án, Cơ quan đại diện lập văn bản cung cấp thông tin cho Tòa án theo Mẫu số 06 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này.
...

Như vậy, để Cơ quan đại diện gửi kết quả thực hiện thông báo văn bản tố tụng dân sự cho Tòa án, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của Tòa án, Cơ quan đại diện lập văn bản cung cấp thông tin cho Tòa án theo Mẫu số 06 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG.

Tải Mẫu Văn bản cung cấp thông tin cho Tòa án về tiền cước bưu chính ở nước ngoài và tài khoản của Cơ quan đại diện tại đây: Tải về.

Mẫu văn bản

Văn bản đề nghị cung cấp thông tin về tiền cước bưu chính ở nước ngoài và tài khoản ngân hàng của Cơ quan đại diện

Tòa án và Cơ quan đại diện gửi cho nhau các văn bản đề nghị cung cấp thông tin để chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài thông qua đâu?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 16 Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG quy định như sau:

Đề nghị cung cấp thông tin để chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài cho Cơ quan đại diện
...
3. Tòa án và Cơ quan đại diện gửi cho nhau các văn bản quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này thông qua hộp thư điện tử đầu mối của từng cơ quan.

Theo đó, để chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài cho Cơ quan đại diện để Cơ quan đại diện gửi kết quả thực hiện thông báo văn bản tố tụng dân sự cho Tòa án, Tòa án và Cơ quan đại diện gửi cho nhau các văn bản về mức tiền cước bưu chính ở nước ngoài và tài khoản ngân hàng thông qua hộp thư điện tử đầu mối của từng cơ quan.

Lưu ý: Quy định trên thực hiện hoạt động thông báo văn bản tố tụng dân sự cho đương sự ở nước ngoài là công dân Việt Nam, người nước ngoài, cơ quan, tổ chức nước ngoài theo quy định tại khoản 3 Điều 474, điểm c khoản 6 Điều 477, các khoản 2, 3 Điều 479, Điều 480 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015.

Tống đạt văn bản tố tụng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Được tống đạt văn bản tố tụng dân sự của Tòa án cho đương sự là công ty nước ngoài thông qua văn phòng đại diện của công ty đó ở Việt Nam không?
Pháp luật
Ai mở tài khoản thanh toán bằng ngoại tệ để quản lý tiền tạm ứng chi phí tống đạt văn bản tố tụng dân sự cho đương sự?
Pháp luật
Mẫu Văn bản đề nghị Cơ quan đại diện tống đạt văn bản tố tụng và thông báo kết quả thực hiện cho đương sự là công dân Việt Nam ở nước ngoài là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu Văn bản đề nghị cung cấp thông tin về tiền cước bưu chính ở nước ngoài và tài khoản ngân hàng của Cơ quan đại diện hiện nay?
Pháp luật
Hồ sơ Tòa án yêu cầu ngân hàng chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài cho Cơ quan đại diện gồm những gì?
Pháp luật
Đề nghị tống đạt văn bản tố tụng hành chính cho đương sự là công dân Việt Nam ở nước ngoài, Tòa án lập hồ sơ bằng cách thức nào?
Pháp luật
Mẫu thông báo yêu cầu đương sự nộp tiền tạm ứng chi phí tống đạt văn bản tố tụng hành chính hiện nay?
Pháp luật
Khi giải quyết đề nghị tống đạt nếu cơ quan đại diện phát hiện địa chỉ của đương sự là công dân Việt Nam ở nước ngoài không có đủ thông tin thì xử lý ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị tống đạt văn bản tố tụng dân sự cho đương sự là công dân Việt Nam ở nước ngoài gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tống đạt văn bản tố tụng
1,216 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tống đạt văn bản tố tụng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào